Tag

Nhật ký tìm việc thời công nghệ 4.0

Nhịp sống trẻ 26/10/2018 19:39
aa
TTTĐ - Tìm việc chưa bao giờ là quá trình đơn giản và dễ dàng, nó luôn đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và công sức. Hiện nay, với sự hỗ trợ của mạng trực tuyến thời công nghệ 4.0, tìm việc làm trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết khi bạn nắm bắt được bí quyết về “nhật ký tìm việc”.

Nhật ký tìm việc thời công nghệ 4.0

Bí quyết tìm việc thời công nghệ 4.0

Để hình thành một bản “nhật ký” tìm việc thời 4.0 bạn cần trải qua các bước:

1. Việc cần làm hàng ngày

Theo dõi thông tin việc làm hàng ngày trên các trang web trực tuyến như timviec365.vn. Trong quá trình tìm kiếm thông tin hãy tinh ý quan sát xu hướng về thị trường việc làm, những yêu cầu cũng như thông tin liên lạc của những nhà tuyển dụng mà bạn quan tâm.

Việc thường xuyên theo dõi những email, cuộc gọi của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn kịp thời có những điều chỉnh, phản hồi để lựa chọn phù hợp, nắm bắt mọi cơ hội tốt nhất.

Nhật ký tìm việc thời công nghệ 4.0

Tận dụng các mối quan hệ: bằng cách liên lạc với những đồng nghiệp cũ để có thể cập nhật tình hình trong lĩnh vực chuyên môn. Hãy tạo ra những cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với nhiều người để đảm bảo luôn nắm bắt được những thông tin mới nhất của thị trường, công việc cũng như chia sẻ về nhu cầu tìm việc với họ, biết đâu chính những mối quan hệ đó đang nắm giữ những cơ hội việc làm phù hợp với bạn thì sao phải không?

Cập nhật hồ sơ thường xuyên với thao tác nhanh chóng trên timviec365.vn. Khi bạn đã đăng tải hồ sơ trên website điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần phải luôn theo dõi để cập nhật điều chỉnh cho phù hợp, bởi nhà tuyển dụng luôn quan tâm và sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin về bạn, hãy làm mới mình như một cách để quảng bá bản thân tốt nhất.

2. Cần phải kiểm tra hàng tuần

Kiểm tra nội dung hồ sơ và thư xin việc mà bạn đã ứng tuyển. Hãy rà soát lại một lượt các email hay cuộc gọi mà bạn đã liên hệ với nhà tuyển dụng, việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho những cuộc phỏng vấn sắp tới.

Kiểm tra thư thông báo việc làm hàng tuần từ hệ thống, có như vậy bạn mới luôn nắm chắc trong tay những thông tin về việc làm mới nhất, được liệt kê theo danh sách mới nhất, phù hợp với yêu cầu mà bạn đề ra.

Rà soát lại các mối quan hệ tiềm năng: Bạn đang sở hữu một mạng lưới các mối quan hệ nhất định chính vì thế mà bạn đừng ngần ngại chia sẻ với họ về nhu cầu tìm việc của mình. Nếu không chia sẻ sẽ chẳng ai biết được bạn đang muốn gì, cần gì và họ sẽ giúp bạn như thế nào. Biết đâu được chính họ đang nắm giữ những cơ hội việc làm tốt nhất thì sao.

Lập bảng theo dõi thông tin. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một bản danh sách về các công ty hàng đầu mà bạn muốn làm việc, các mối quan hệ tiềm năng hữu ích nhất đối với bạn mà bạn sẽ liên lạc lại, các công việc mà bạn đã ứng tuyển và nhận được lại phản hồi từ nhà tuyển dụng.

Cố gắng lưu lại thông tin chi tiết của các công việc đã ứng tuyển, hồ sơ, CV,… biết đâu được sau một thời gian dài họ mới liên lạc lại với bạn thì sao?

Nhật ký tìm việc thời công nghệ 4.0

3. Đánh giá hàng tháng

Theo định kỳ hàng tháng, việc đánh giá mà bạn cần làm là đánh giá lại chiến lược tìm việc làm của bản thân, hãy xem xét và nhận định lại sự phù hợp giữa khả năng của bạn và những yêu cầu về công việc ứng tuyển. Nếu không nhận được bất kỳ một phản hồi nào từ những nhà tuyển dụng mà bạn đã ứng tuyển thì bạn cần nhanh chóng xem lại chi tiết cụ thể xem liệu bản thân đã ứng tuyển vào những công việc thực sự phù hợp hay chưa?

Bên cạnh đó cần xem xét lại cách trình bày hồ sơ, CV, thư xin việc để đảm bảo không mắc lỗi, nội dung đảm bảo và hình thức thu hút nhà tuyển dụng nhất.

Không có gì là khó nếu bạn luôn có sự cố gắng và nỗ lực, tìm việc làm cũng vậy, tìm việc không khó nếu bạn coi chúng và một việc làm quan trọng hàng đầu, làm từng bước một cách đầy trách nhiệm nhất. Có như thế chắc chắn sẽ sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm