Tag
TP Hồ Chí Minh

Nhiều cây xăng xin tăng giờ bán để đảm bảo nhu cầu người dân

Thị trường - Tài chính 17/02/2022 09:29
aa
TTTĐ - Ngày 17/2, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh thông tin, công ty bán lẻ xăng dầu trực thuộc Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) đã gửi đến Sở nội dung về việc điều chỉnh tăng giờ hoạt động đối với 71 điểm bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP kể từ ngày 16/2. Nội dung có kèm theo danh sách các điểm bán lẻ và khung giờ hoạt động cụ thể.
Giá xăng dầu tăng mạnh TP Hồ Chí Minh sẽ tổng kiểm tra 18 cơ sở kinh doanh xăng dầu lớn trên địa bàn Xử lý nghiêm hành vi găm hàng nhằm trục lợi trong hoạt động kinh doanh xăng dầu
Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, qua kiểm tra, có 548 cửa hàng xăng dầu tại TP gần như hoạt động bình thường
Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, qua kiểm tra, có 548 cửa hàng xăng dầu tại TP gần như hoạt động bình thường

Theo nội dung trên, sau khi áp dụng tăng giờ hoạt động, trong tổng số 71 cửa hàng bán lẻ hiện có của đơn vị này ở TP Hồ Chí Minh sẽ có 27 cửa hàng được mở bán cả ngày lẫn đêm (24/24 giờ), 23 cửa hàng mở bán với thời gian 17 - 20 giờ mỗi ngày, còn lại từ 16 giờ trở xuống.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu trực thuộc Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) cho biết, với khung giờ mới này, tính trung bình mỗi cửa hàng bán lẻ xăng dầu sẽ có 20 giờ mở bán mỗi ngày, tăng khoảng 4 giờ so với mức thấp điểm các tháng trước đó.

Lý do dẫn đến việc điều chỉnh này, theo ông Hải là vì các hoạt động kinh doanh, đi lại của TP đã bắt đầu khôi phục, nhu cầu của người dân đối với mặt hàng xăng dầu đã bắt đầu tăng cao hơn nên đơn vị quyết định tăng thêm thời gian bán hàng để đáp ứng.

Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, qua kiểm tra, có 548 cửa hàng xăng dầu tại TP gần như hoạt động bình thường, chỉ có 2 cửa hàng tạm ngưng hoạt động do hết thời hạn giấy phép kinh doanh và sửa chữa phòng cháy chữa cháy.

Theo chỉ đạo của Bộ Công thương, Thanh tra Sở Công thương đã có kế hoạch tổ chức kiểm tra hoạt động của ngành, trong đó có xăng dầu.

"Hiện nay, TP Hồ Chí Minh không có tình trạng găm hàng xăng dầu. Vừa qua, Bộ Công thương đã họp với các đơn vị kinh doanh xăng dầu và chỉ đạo nếu phát hiện găm hàng sẽ yêu cầu xử lý, thậm chí rút giấy phép.

Sở Công thương TP cũng đã triển khai kiểm tra, rà soát dự trữ xăng dầu. Các đơn vị theo quy định đều đáp ứng dự trữ lượng hàng 30 ngày. Petrolimex còn có mức dự trữ lên đến 45 - 60 ngày một số mặt hàng", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết thêm.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm