Tag

Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương

Thị trường - Tài chính 23/02/2021 12:57
aa
TTTĐ - Trước thông tin nông sản của tỉnh Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, nhiều hệ thống siêu thị trên cả nước đã thực hiện chương trình đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương giảm bớt thiệt hại về kinh tế.
Chiều 22/2, có 9 ca mắc Covid-19 ở Hải Phòng và Hải Dương Nhiều khu dân cư ở Kinh Môn hết cách ly y tế Hải Dương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong 8 ngày tới Hải Phòng: Mỗi ngày có trên 100 người Hải Dương vào huyện An Dương

Theo đó, từ ngày 22/2, Hệ thống đại siêu thị GO! / Big C, một thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam áp dụng chương trình bán hàng với giá ưu đãi các loại nông sản của tỉnh Hải Dương, gồm: cà rốt, cà chua, su hào, bắp cải, súp lơ, hành lá… dự kiến, trong 1 tuần, GO! / Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 70 tấn nông sản của Hải Dương và sẽ tiếp tục tiêu thụ các sản phẩm của Hải Dương cho đến cuối mùa vụ, nhằm chung tay giúp người nông dân bớt thiệt hại nhất có thể.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail (Quản lý vận hành chuỗi siêu thị Big C & GO!) cho biết: “Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra các sản phẩm nông sản của tỉnh Hải Dương. Thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Central Retail tại Việt Nam luôn đồng hành cùng người nông dân, trong việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản tại thị trường nội địa".

Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương
Hệ thống đại siêu thị GO! / Big C, một thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam áp dụng chương trình bán hàng với giá ưu đãi các loại nông sản của tỉnh Hải Dương

“Chúng tôi hy vọng rằng, với tinh thần tương thân tương ái, người tiêu dùng sẽ ủng hộ sản phẩm của Hải Dương, để người nông dân bớt khó khăn, ổn định cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Bích Vân nhấn mạnh.

Cùng với , Hệ thống đại siêu thị GO! / Big C, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng sẽ hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ sản phẩm tại 10 điểm do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ ở Hà Nội. Sau đó, tùy diễn biến tình hình sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm.

Ước tính trong đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản lần này siêu thị Co.opmart sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 - 300 tấn với thời gian dự kiến trong một tháng hoặc cho đến khi tổng lượng nông sản cơ bản được tiêu thụ ổn định.

Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương
Người dân mua nông sản giúp bà con nông dân tỉnh Hải Dương

Hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ cũng tích cực tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản an toàn cho bà con nông dân Hải Dương bằng cách bán không lợi nhuận một số loại nông sản như cà chua, su hào, cà rốt, bắp cải, ổi... Dự kiến sản lượng tiêu thụ 70 tấn/tuần.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market VN (MM) ngày 22/2 cũng cho biết tham gia "giải cứu" nông sản Hải Dương, bán tại Hà Nội, miền Trung và cả miền Nam với tiêu chí không lợi nhuận. Cụ thể, hệ thống này đã đặt mua lô hàng đầu tiên lên đến 24,3 tấn rau quả gồm su hào, cải bắp và ổi. Chuyến hàng giải cứu đầu tiên đã được bán tại hệ thống từ ngày 22/2 với giá chỉ 5.900 đồng/kg. Tổng sản lượng nông sản được thu mua 70 tấn/tuần.

Theo MM, quá trình vận chuyển hàng hóa từ Hải Dương tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Trong đó, lái xe có xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày, phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K...

Đọc thêm

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng

TTTĐ - Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 của TP Hà Nội dự kiến là 81.392,083 tỷ đồng, tăng 358,903 tỷ đồng so với năm 2024.
Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8% Thị trường - Tài chính

Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8%

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7% Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7%

TTTĐ - Cục Thống kê Quảng Nam vừa tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.
GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Xem thêm