Tag

Nhiều tiện ích khi đăng ký xe trên ứng dụng VNeID

Chuyển đổi số 01/08/2024 17:46
aa
TTTĐ - Từ ngày 1/8, người dân có thể đăng nhập VNeID hoặc cổng dịch vụ công Bộ Công an để đăng ký xe.
Từ 15-8 Không nộp phạt vi phạm giao thông- không được đăng ký xe Ngày đầu áp dụng cấp biển số xe theo mã định danh TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công Từ hôm nay người dân được đăng ký xe qua VNeID

Để thực hiện quy định này, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nắm vững nội dung Thông tư số 28/2024/TT-BCA và sử dụng thành thạo trình tự thực hiện phần mềm đăng ký trên máy tính.

Hiện tại, 3 điểm đăng ký phương tiện của đơn vị đều đã đặt pano, áp phích hướng dẫn các tiện lợi của người dân. Người dân đã nắm rõ được tiện ích được phục vụ khi chủ xe không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký, thay vào đó đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nhận chứng nhận đăng ký, biển số.

Nhiều tiện ích khi đăng ký xe trên ứng dụng VNeID
Người dân đến làm thủ tục đăng ký xe đều được tạo điều kiện thuận lợi nhất

Sau khi nhận chứng nhận, chủ xe gửi cho cơ quan đăng ký xe phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng có dán bản chà số máy, số khung xe, đóng dấu giáp lai của cơ sở sản xuất qua dịch vụ bưu chính công ích. Sau khi tiếp nhận, ứng dụng VNeID thông báo biển số xe được cấp và hướng dẫn nộp tiền lệ phí đăng ký xe bằng một trong ba phương thức: Tin nhắn điện thoại, thư điện tử, thông báo trên ứng dụng.

Chủ xe nộp tiền qua tiện ích thanh toán được tích hợp trên VNeID và nhận thông báo sau khi thanh toán thành công; cán bộ công an sẽ tiếp nhận, kiểm tra, hiệu chỉnh dữ liệu đăng ký xe lần đầu trực tuyến toàn trình từ VNeID chuyển về hệ thống đăng ký, quản lý xe mà không phải kiểm tra xe, chà số máy, số khung của xe, chụp ảnh xe như quy định trước đây.

Theo Trung tá Phạm Ngọc Thành, Đội trưởng Đội đăng ký và quản lý phương tiện - Phòng Cảnh sát giao thông, kể từ ngày 1/8, Thông tư số 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực, người dân có thể đăng ký xe toàn trình trên Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng VNeID với trường hợp đăng ký xe lần đầu, áp dụng cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Trung tá Phạm Ngọc Thành cũng cho biết, theo quy định mới, chủ xe không cần phải đến cơ quan công an vẫn có thể đăng ký xe thành công, nhận kết quả tại nhà. Cơ quan quản lý cũng giảm tải được áp lực trong việc tiếp nhận hồ sơ, tiếp đón công dân đến trụ sở làm việc.

Theo đó, người dân cần đăng nhập bằng tài khoản định đanh mức độ 2 trên Cổng dịch vụ công hoặc trên ứng dụng VNeID, sau đó kê khai đầy đủ các nội dung theo mẫu là có thể đăng ký xe lần đầu.

Nhiều tiện ích khi đăng ký xe trên ứng dụng VNeID
Chủ xe nộp tiền qua tiện ích thanh toán được tích hợp trên VNeID và nhận thông báo sau khi thanh toán thành công. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, đối với ứng dụng VNeID, chủ xe đăng ký phương tiện cần đăng nhập ứng dụng VNeID, kê khai chính xác, đầy đủ, trung thực nội dung quy định trong mẫu giấy khai đăng ký xe và tải ảnh chụp xe từ phía trước đầu xe theo góc 450, bảo đảm nhìn rõ kiểu dáng xe.

“Sau khi tiếp nhận, ứng dụng VNeID thông báo biển số xe được cấp và hướng dẫn nộp tiền lệ phí đăng ký xe bằng một trong ba phương thức: Tin nhắn điện thoại, thư điện tử, thông báo trên ứng dụng. Chủ xe nộp tiền qua tiện ích thanh toán được tích hợp trên VNeID và nhận thông báo sau khi thanh toán thành công. Cán bộ công an sẽ tiếp nhận, kiểm tra, hiệu chỉnh dữ liệu đăng ký xe lần đầu trực tuyến toàn trình từ VNeID chuyển về hệ thống đăng ký, quản lý; hoàn tất các thủ tục và trả kết quả về ứng dụng VneID”, Trung tá Phạm Ngọc Thành nhấn mạnh.

Được biết, thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tổ chức tuyên truyền đồng thời tạo mã QR, công khai để người dân truy cập, thực hiện theo hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký đã được tích hợp.

Đọc thêm

Bài 4: Nỗ lực hướng đến khu vực nông thôn Công nghệ số

Bài 4: Nỗ lực hướng đến khu vực nông thôn

TTTĐ - Hướng tới xây dựng nông thôn giàu mạnh, văn minh, hiện đại, thành phố Hà Nội đã, đang triển khai đồng bộ hệ thống giải pháp trong chuyển đổi số. Rất nhiều giải pháp đã được thành phố và các quận huyện thực hiện góp phần thay đổi nhận thức người dân.
Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam Công nghệ số

Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa giới thiệu các nguồn lực và công cụ giúp nhà bán tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) có thể tận dụng tối đa các giải pháp thanh toán kỹ thuật số của Visa vào hoạt động kinh doanh.
Thiết bị thảo luận Dicentis đi đầu trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường đại học Công nghệ số

Thiết bị thảo luận Dicentis đi đầu trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường đại học

TTTĐ - Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên tại Việt Nam triển khai tích hợp Hệ thống Hội nghị Dicentis Flush của Bosch vào hoạt động giảng dạy.
Bài 3: Lan tỏa cảm hứng từ những giải pháp sáng tạo Công nghệ số

Bài 3: Lan tỏa cảm hứng từ những giải pháp sáng tạo

TTTĐ - Với sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ và các bộ, ngành cùng tinh thần sáng tạo, chủ động, quyết tâm chính trị cao, TP Hà Nội đang đi đầu trong ứng dụng các mô hình chuyển đổi số từ Đề án 06, góp phần xây dựng thành phố thông minh, lan tỏa cảm hứng cho các địa phương trên cả nước.
Tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" ra đời trong nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân của thành phố Hà Nội. Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng này đã khẳng định được tính ưu việt khi số lượng người dân cài đặt, sử dụng và tham gia phản ánh, kiến nghị ngày càng nhiều.
Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2 Công nghệ số

Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2

TTTĐ - Ngày 30/7, Qualcomm Technologies, Inc. công bố sự ra mắt của nền tảng di động Snapdragon® 4s Gen 2 - được thiết kế nhằm đưa mạng di động 5G tiếp cận rộng rãi và dễ dàng hơn, trở nên đáng tin cậy hơn.
Bài 2: iHanoi – Giải pháp mang tư duy và tầm nhìn đột phá Công nghệ số

Bài 2: iHanoi – Giải pháp mang tư duy và tầm nhìn đột phá

TTTĐ - Sau khi ra mắt, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi) đã bước đầu mang lại những kết quả đáng ghi nhận trong việc giải quyết các vấn đề bất cập của đời sống, với sự chung tay của cả chính quyền và người dân.
Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
“Chìa khoá” xây dựng Hà Nội trở thành “thành phố đáng sống” Chuyển đổi số

“Chìa khoá” xây dựng Hà Nội trở thành “thành phố đáng sống”

LTS: Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn "có" hay "không" mà đây là việc phải làm để bắt kịp với xu thế phát triển nhanh chóng của công nghệ. Ở nước ta, chuyển đổi số là mục tiêu được Đảng và Nhà nước xác định từ rất sớm. Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong nhiệm kỳ đại hội là: “Thực hiện chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế”.
Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech Công nghệ số

Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech

TTTĐ - Với bản sắc riêng biệt, Công ty LANtech đã có hành trình hơn 12 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin; giải pháp về âm thanh, ánh sáng; giải pháp camera - wifi, nhà thông minh, cung cấp các giải pháp của Google cho cá nhân và doanh nghiệp.
Xem thêm