Tag

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Doanh nghiệp 12/12/2024 08:00
aa
TTTĐ -“Ngủ trong đêm mưa rừng, trekking 40km, ngồi máy cày trên con đường lầy lội, là những trải nghiệm mình sẽ không bao giờ quên được” – Một VPBanker chia sẻ khi vừa kết thúc hành trình 48h tại Tà Năng – Phan Dũng trong chuỗi hoạt động VPBank Commandos Ultra 2024.
Sở hữu căn hộ Hanoi Melody Residences với giải pháp đồng hành từ VPBank "Chiến binh" băng rừng, "vượt nắng thắng mưa" chinh phục VPBank Commandos Ultra 2024

Từ một hệ tư tưởng mang tên “Commandos”

VPBank Commandos Ultra 2024 là mùa thứ 7 và đánh dấu tròn 10 năm chương trình này ra đời. Có thể khẳng định, đây là một chương trình nội bộ đã được đo ni đóng giày với VPBanker và nói như chính người của nhà bank này, nó là “đặc sản”, là món ăn tinh thần được chờ đợi nhất hàng năm.

Năm nay, có hơn 1000 CBNV của VPBank đăng ký tham gia tuyển chọn. Và để có mặt trong top 150 chiến binh giành quyền chinh phục đỉnh Tà Năng – Phan Dũng (Đức Trọng, Lâm Đồng), các VPBanker đã phải trải qua một hành trình dài với nỗ lực cao nhất.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Đó là hành trình rèn luyện thể lực và ý chí quyết tâm thông qua những thử thách kiểm tra thể lực. Đó là hành trình rèn luyện kiến thức về văn hoá doanh nghiệp, sự thấu hiểu tổ chức thông qua cuộc thi “Đấu trường văn hoá” được tổ chức hàng tuần trên ứng dụng MyVPBank. Hơn tất cả chính là hành trình tích luỹ kiến thức, nâng cao năng lực để hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động nội bộ, thể hiện rõ phẩm chất con người VPBank không ngại khó, ngại khổ, luôn chủ động, sáng tạo, bứt phá giới hạn bản thân để toả sáng.

“Đây là mùa thứ 3 liên tiếp tôi góp mặt ở vòng chinh phục của VPBank Commandos. Với tôi, mỗi mùa Commandos mới luôn bắt đầu từ ngay khi mùa cũ khép lại. Bởi cứ sau mỗi hành trình là tự nhủ với bản thân, phải nỗ lực hơn, quyết tâm hơn trong công việc, phải “chiến hơn” trong các hoạt động phong trào của đơn vị cũng như của toàn ngân hàng để có lợi thế và cơ hội hoà mình vào hành trình của những chiến binh Commandos. Nói cách khác, Commandos vừa là phần thưởng vừa là động lực, mục tiêu cho mỗi VPBanker”, chị Nguyễn Thị Uyên – Khối Tài chính chia sẻ.

Cho đến những “lần đầu tiên” của các siêu chiến binh

VPBank Commandos luôn đặt cảm xúc trải nghiệm của mỗi người chơi lên hàng đầu. Chính vì thế lựa chọn địa điểm thi đấu, đảm bảo các tiêu chí vùng miền, đẹp, giàu cảm xúc, đa trải nghiệm và không lặp lại luôn là thách thức với BTC mỗi mùa. Bên cạnh đó phải sáng tạo một kịch bản chơi đủ khó, đủ bất ngờ trên địa hình mới, đồng thời có những phương án an toàn mà vẫn giữ trọn cảm xúc cho người chơi trước những thay đổi bất ngờ của thời tiết.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Tại Tà Năng, các VPBanker trải qua ngày “luyện quân” trong điều kiện thời tiết mù, độ ẩm cao và di chuyển theo cung đường từ đại bản doanh sang hướng hồ Ma Bó của xã Đa Quyn (giáp ranh với Ninh Thuận) với tổng quãng đường khoảng 16km. Đường vào Ma Bó không hùng vĩ nhưng lại mang vẻ đẹp hài hoà của những rừng thông xanh ngát, những đồi cà phê và những thung lũng lúa vàng. Đây cũng chính là vùng đất tổ tiên của đồng bào người Churu.

Trên cung đường này, các “Siêu chiến binh” phải chạy bộ (3km), đạp xe (3km), chạy trail (2km) trước khi có phần thi chèo sup trên hồ, đưa đồng đội lên đảo tìm kho báu. Đan xen giữa các trạm thử thách về thể lực là những thử thách về trí tuệ như truy tìm khoá vàng, giải mật thư, ghép hình tạo bản đồ… Toàn bộ những thử thách này đòi hỏi các đội chơi phải tập trung cao độ, phát huy tối đa tinh thần tập thể, khả năng làm việc nhóm cũng như nỗ lực, ý chí của mỗi cá nhân. Đặc biệt, các đội chơi phải luôn hỗ trợ lẫn nhau trên suốt hành trình để không ai bị tụt lại phía sau.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Ở ngày thi đấu thứ 2, các chiến binh “xuất trận” trong điều kiện thời tiết mưa rả rích suốt từ đêm hôm trước. Bởi thế, trải nghiệm mặc áo mưa, ngồi trên thùng máy cày lên xuống trên con đường bùn đất nhão nhoét để vào điểm xuất phát thực sự là “cảm giác mạnh” với nhiều VPBanker vốn quen ngồi văn phòng.

“Đây là lần đầu tôi ngồi trên thùng xe máy cày để di chuyển. Cảm giác “tim muốn bắn ra ngoài” mỗi khi xe lên dốc hay xuống dốc, thậm chí cả những lúc thùng xe nghiêng về một bên theo đà trượt của bánh. Đúng là cảm giác chỉ có ở Commandos. Mỗi mùa một trải nghiệm thú vị khác nhau. Mùa trước với tôi chính là chèo thuyền thúng và lặn biển”, anh Nguyễn Hào Phú chia sẻ.

Rất may cho các “Siêu chiến binh” là sau khi xuất phát, trời đã tạnh mưa rồi nắng hửng lên khi cả đoàn còn cách đỉnh khoảng 2km. Đó cũng là thời điểm các đội chơi đã vượt qua những con suối, những con dốc dựng có chỗ được thả dây để người đi bám vào… Dù vậy, không có một dấu hiện chùn bước nào cả. 10 đội chơi vẫn hừng hực tiến lên. Và phần thưởng cho họ chính là cảnh tượng mây mù cuộn lại như những dải lụa trắng nối từ thung lũng này qua đỉnh núi khác mà họ nhìn thấy khi vượt qua rừng thông.

Tầm mắt của các “Siêu chiến binh” còn được mở rộng đến vô cực trên đỉnh Tà Năng – nơi có độ cao 1.160m. Một bầu trời bao la trên đầu, những thảm cỏ mịn phủ kín những sườn đồi, biến màu theo mỗi mùa khác nhau, gió đại ngàn thổi bạt, và xa hơn là rừng núi nhấp nhô xanh đến tận chân trời.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

“Đứng trên đỉnh Tà Năng- Phan Dũng mới cảm nhận hết thế nào là sự hoà quyện, hùng vĩ của núi non, đất trời, mới thấy yêu quê hương mình tươi đẹp biết bao, thấy trân quý thiên nhiên hoang sơ chừng nào. Nơi đây xứng danh là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam”, chị Hoàng Mai Linh – Khối Khách hàng cá nhân chia sẻ.

Nhìn từ VPBank Commandos, để thấy “chất” của người VPBank

Khác với những hành trình Commandos trước đó, VPBank Commandos Ultra 2024 là một hành trình lan toả Văn hoá doanh nghiệp thông qua việc lồng ghép khéo léo các giá trị cốt lõi và “chất” VPBank vào những thử thách mà không mất đi tính hấp dẫn, cảm xúc của người chơi.

Đầu tiên chính là việc BTC đưa “Đấu trường văn hoá” (cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về văn hoá doanh nghiệp trên app MyVPBank) vào một hệ thống tính điểm vòng loại của chương trình. Bên cạnh đó, việc cho điểm cộng với VPBanker luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào nội bộ của VPBank.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Tiếp đến là gắn các trạm thử thách của 2 ngày thi đấu tại Tà Năng với 5 giá trị cốt lõi: Khát vọng; Chính trực; Hiệu quả; Kỷ Cương; Sáng tạo. Đồng thời trong suốt quá trình chinh phục các thử thách, các VPBanker đều phải nỗ lực vượt giới hạn của bản thân cả về thể lực lẫn trí tuệ và tinh thần tập thể. Đây cũng chính là 2 nét gạch, khái quát chân dung con người VPBank ở khía cạnh Thịnh vượng thân trí (trí tuệ và thể chất).

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Thành công của VPBank Commandos Ultra 2024 còn là sự tôn vinh sức mạnh tập thể. Nơi các thành viên đến từ Bắc – Trung – Nam cùng nhau hội tụ, nơi có những con người mới lần đầu gặp nhau nhưng đã thành gia đình, nơi khoảng cách giữa các lãnh đạo, cán bộ quản lý với các nhân viên được xoá nhoà để chung nhau 2 từ “đồng đội”.

“Chúng tôi chọn khẩu hiệu “Bắc nam hội tụ - chơi cả vũ trụ” là để đề cao sức mạnh tập thể. Và nếu không có sức mạnh tập thể ấy, chúng tôi không thể trở thành nhà vô địch của Commandos năm nay”, chị Phạm Thị Thuý Hà – Đội trưởng đạt giải Nhất của VPBank Commandos Ultra 2024 nhấn mạnh.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Còn chị Lê Hoàng Khánh An, Giám đốc Khối Tài Chính, thành viên tham gia VPBank Commandos Ultra 2024 thì chia sẻ: “Không lời nào đủ để diễn tả hết cảm xúc của chúng tôi. Tất cả đã về đích an toàn, khoẻ mạnh. Những thử thách trên hành trình thực sự đã biến các VPBanker thành những “Siêu chiến binh”. Hơn tất cả, chúng tôi cảm nhận rõ về sức mạnh tập thể của VPBank, sức mạnh đến từ sự đồng lòng, đồng tâm, đồng sức, đồng chí để hỗ trợ và vượt lên trên suốt chặng đường”.

Mục tiêu xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp là tăng cường sự gắn kết giữa con người với con người, giữa con người với tổ chức, từ đó, tạo hứng khởi và động lực cho tất cả các thành viên làm việc năng suất, hiệu quả.

Những hoạt động như VPBank Commandos thực sự rất cần thiết khi vừa tạo chất keo gắn kết, vừa tạo bản sắc văn hoá cho VPBank. Nói cách khác, VPBank Commandos chứa đựng các giá trị văn hoá, chân dung con người VPBank Thịnh vượng nhưng cũng chính là công cụ hữu hiệu để lan toả những giá trị này.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm