Tag

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/07/2024 19:50
aa
TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

Đó là những lời tâm sự của Phạm Đức Anh, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2018 cũng là người may mắn có hai lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngay từ khi còn nhỏ, Đức Anh đã mơ ước vươn tới những kỳ thi quốc tế để giao lưu và tranh tài với bạn bè cùng trang lứa khắp 5 châu. Chàng trai trẻ đã làm được điều đó khi có hai năm liên tiếp mang về 2 tấm Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2017 và 2018. Đặc biệt, trong lần chinh phục tấm Huy chương Vàng thứ hai, Đức Anh là thí sinh duy nhất phải đi một mình, không có người thân hay thầy cô giáo đi cùng. Khát khao chiến thắng đã giúp chàng trai trẻ tiếp tục chinh phục đỉnh cao.

Phạm Đức Anh được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng
Phạm Đức Anh được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh
Với thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế, năm 2018, Đức Anh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba khi mới 18 tuổi. “Em có nhiều ước mơ nhưng quả thực có nằm mơ em cũng không nghĩ có ngày được báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về những thành tích đã đạt được. Đã biết bao nhiêu lần thấy Tổng Bí thư qua chương trình thời sự khi cả nhà ăn tối, em luôn ấn tượng và kính trọng phong cách lãnh đạo giản dị và gần gũi với Nhân dân của bác. Cảm giác đó trở nên chân thực hơn bao giờ hết khi em được trực tiếp gặp Tổng Bí thư”, Đức Anh chia sẻ.

Nhớ lại buổi gặp gỡ đó đến giờ Đức Anh vẫn cảm thấy vô cùng xúc động. Chàng trai trẻ vẫn nhớ từng câu, từng chữ một câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đó: “Đất nước chúng ta chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày hôm nay”. “Câu nói đó đã khơi dậy niềm tự hào rất lớn trong chúng em. Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia" và khích lệ chúng em góp phần xây dựng đất nước và cần lấy những thành tích vừa đạt được làm bàn đạp để nỗ lực phấn đấu hơn nữa, tiếp tục trau dồi cả đức và tài”, Đức Anh kể.

Được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vinh dự rất lớn của Phạm Đức Anh
Được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vinh dự rất lớn của Phạm Đức Anh
Sau lần gặp đó, đầu năm 2021, Đức Anh vinh dự được tham dự Đại hội Đảng lần thứ XIII, trực tiếp nghe Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu cả phiên khai mạc và bế mạc. Được trực tiếp nghe Tổng Bí thư phân tích rất nhiều nội dung, chàng trai trẻ mở mang thêm nhiều điều và càng thêm kính trọng vị lãnh đạo vô cùng có tâm và có tầm.

“Sau khi chụp ảnh lưu niệm, Tổng Bí thư vẫn nán lại một lúc để hỏi thăm và khích lệ em và các anh chị khác tiếp tục phấn đấu hơn nữa để phát triển, cống hiến. Sự gần gũi, giản dị và tình cảm đặc biệt dành cho thanh niên của Tổng Bí thư đã tạo động lực cho em phấn đấu nỗ lực nhiều hơn”, Đức Anh nói.

Vì thế, bảng thành tích của Đức Anh ngày càng dày hơn và có một số bước tiến mới trong quá trình phấn đấu dưới mái trường Đại học Y Hà Nội. Ngay năm thứ nhất đại học, chàng trai trẻ đã xin tham gia học tập và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Gene-Protein của trường. Sau 2 năm miệt mài, Đức Anh đã trở thành đồng tác giả của một bài báo quốc tế đăng trên tạp chí Journal of Clinical Rheumatology.

Đến giờ Phạm Đức Anh vẫn nhớ cái bắt tay ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đến giờ Phạm Đức Anh vẫn nhớ cái bắt tay ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đức Anh cũng thành lập Câu lạc bộ Tiềm năng trẻ với mục đích thu hút và tạo không gian cho các bạn sinh viên cùng hứng thú với nghiên cứu khoa học. Sau 5 năm, câu lạc bộ đã trở thành một đại gia đình rất đoàn kết với gần 150 thành viên. Nhiều thành viên là đồng tác giả của các bài báo trong nước và quốc tế, tham gia báo cáo tại các hội nghị từ cấp trường đến cấp quốc gia; được trao nhiều giải thưởng từ cuộc thi học thuật.

Bên cạnh nghiên cứu khoa học, Đức Anh cũng rất tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các câu lạc bộ khác phát động. Chàng trai trẻ có 3 lần tham gia hỗ trợ khám sức khoẻ tình nguyện và hiến máu tình nguyện 8 lần. Với sự tích cực đó, Đức Anh vinh dự được kết nạp Đảng khi đang là sinh viên năm thứ ba.

Đức Anh vừa tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Hà Nội và đang ôn luyện thi bác sĩ nội trú. Chàng trai cho biết, nhớ lời dặn của Tổng Bí thư chàng trai trẻ sẽ nỗ lực để trở thành một bác sĩ giỏi, hết mình phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân đân.

“Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với thế giới người hiền em cảm thấy rất buồn. Từng may mắn hai lần được gặp Tổng Bí thư, có nhiều kỷ niệm đẹp vì thế em luôn nỗ lực phấn đấu để mong lại được gặp trực tiếp báo cáo với bác những thành tích đã đạt được. Tuy nhiên, giờ đây điều đó không thể trở thành hiện thực nhưng nhớ lời Tổng Bí thư dặn thanh niên, em cùng các bạn trẻ khác sẽ luôn nỗ lực học tập, lao động góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh như mong mỏi của bác lúc sinh thời” - Bạn trẻ Đức Anh cho biết.

Đọc thêm

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Xem thêm