Tag

Những biến động thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh

Bất động sản 08/07/2020 17:45
aa
TTTĐ - DKRA Vietnam vừa đưa ra báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) quý II/2020, qua đó ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực tại phân khúc căn hộ, tuy nhiên, các phân khúc khác lại cho thấy sự “trầm lắng”, chưa có nhiều đột biến.

Những biến động thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh

Toàn cảnh Báo cáo thị trường BĐS nhà ở TP HCM quý II/2020 với chủ đề: Căn hộ 25m² - Nhu cầu & giải pháp do DKRA Vietnam tổ chức

Bài liên quan

Căn hộ Precia - “thỏi nam châm” bất động sản Quận 2 với giá hấp dẫn

Đầu tư bất động sản hậu Covid-19: Chọn an toàn trước lợi nhuận!

Ảnh hưởng dịch Covid-19, thị trường bất động sản sụt giảm thấp nhất 5 năm qua

Thị trường bất động sản 2020 không tạo nhiều bứt phá

Tín hiệu tích cực tại phân khúc căn hộ

Tại sự kiện “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM quý II năm 2020” với chủ đề “Căn hộ 25m2 - Nhu cầu & Giải pháp” diễn ra vào sáng 8/7 tại TP HCM, DKRA Vietnam đã cập nhật tình hình thị trường BĐS nhà ở TP HCM trong hai quý đầu năm, đồng thời đưa ra những dự báo trong quý tiếp theo.

Theo đó, đáng lưu ý có nguồn cung và sức tiêu thụ sản phẩm mới ở phân khúc căn hộ tăng mạnh, tuy nhiên nguồn cung chủ yếu tập trung ở căn hộ hạng B.

Cụ thể, thị trường căn hộ trong quý ghi nhận 15 dự án mở bán (bao gồm 5 dự án mới và 10 dự án trước đó triển khai giai đoạn tiếp theo), cung cấp ra thị trường khoảng 2.425 căn, tăng 58,8% so với quý I, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng tiêu thụ trên nguồn cung mới tích cực, đạt khoảng 72,8% (1.765 căn), tăng 54% so với quý I nhưng giảm khoảng 13,8% so với cùng kỳ năm trước.

Căn hộ hạng B có sự sụt giảm so với quý trước nhưng vẫn là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường khi chiếm đến 56% cơ cấu nguồn cung mới. Khu Đông tiếp tục là khu vực dẫn đầu thị trường về nguồn cung và lượng tiêu thụ. Giao dịch thứ cấp duy trì mức thanh khoản khá thấp và tập trung chủ yếu ở những dự án đã bàn giao nhà, giá trị dao động 1,8 tỷ đến 2,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Ngoài ra, khu Đông còn đánh dấu sự dẫn đầu của mình trong phân khúc nhà phố và biệt thự. Qua đó, khu Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới và sức cầu, chiếm 74% cơ cấu nguồn cung mới và 85,7% lượng tiêu thụ trên nguồn cung mới.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam trình bày diễn biến thị trường bất động sản trong quý II/2020, đồng thời đưa ra dự báo cho thời gian tới
Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam trình bày diễn biến thị trường bất động sản trong quý II/2020, đồng thời đưa ra dự báo cho thời gian tới

Tại phân khúc đất nền, DKRA Vietnam ghi nhận trong quý II có 3 dự án ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 193 nền, tăng 10% so với nguồn cung mới của quý I/2020, bằng 66% cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 53%, bằng 73% quý I và bằng 39% so với cùng kỳ năm trước.

Nhìn chung, thị trường tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới, các dự án đa phần có quy mô nhỏ, sức cầu thị trường khá thấp, tình hình giao dịch của các dự án mới mở bán trong quý kém sôi động. Các dự án tập trung chủ yếu ở các quận huyện vùng ven như Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn…

Sức cầu thấp tại các phân khúc BĐS nghỉ dưỡng

Cũng tại báo cáo của DKRA Vietnam cho thấy, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng - biệt thự biển lại có sức cầu thấp. Cụ thể, DKRA ghi nhận, trong quý II, thị trường đón nhận 4 dự án mở bán, cung ứng 128 căn biệt thự biển, tăng gấp 8 lần so với quý trước nhưng chỉ bằng 7% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ tiêu thụ khiêm tốn chỉ đạt 10% nguồn cung mới (khoảng 13 căn), tăng 3,25 lần so với quý I (4 căn) nhưng chỉ bằng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Sức cầu của thị trường ở mức thấp, lượng tiêu thụ sơ cấp trong quý chỉ đạt 25 căn, đây là mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với quý trước. Phân khúc nhà phố, shophouse trong khu phức hợp bắt đầu có dấu hiệu khôi phục khi ghi nhận 3 dự án mới ra mắt thị trường.

Ông Phạm Lâm - CEO DKRA Vietnam trình bày chủ đề chính “Căn hộ 25m2 - Nhu cầu & giải pháp” trong chương trình báo cáo. Theo ông, căn hộ 25m² là giải pháp dựa trên nhu cầu có thực về vấn đề nhà ở. Tuy nhiên, để chính sách này hoàn thiện và mang đến những lợi ích thiết thực, rất cần sự quy định chặt chẽ và phối hợp từ Chính phủ, Nhà nước, các cơ quan, tổ chức ban ngành và các doanh nghiệp liên quan
Ông Phạm Lâm - CEO DKRA Vietnam trình bày chủ đề chính “Căn hộ 25m2 - Nhu cầu & giải pháp” trong chương trình báo cáo. Theo ông, căn hộ 25m² là giải pháp dựa trên nhu cầu có thực về vấn đề nhà ở. Tuy nhiên, để chính sách này hoàn thiện và mang đến những lợi ích thiết thực, rất cần sự quy định chặt chẽ và phối hợp từ Chính phủ, Nhà nước, các cơ quan, tổ chức ban ngành và các doanh nghiệp liên quan

Tương tự, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng - condotel cũng ghi nhận sức cầu thấp. Theo đó, có 2 dự án condotel mới mở bán, cung cấp thị trường 158 căn condotel, tăng 93% so với quý I (82 căn) nhưng chỉ bằng 4% so với cùng kỳ năm 2019 (khoảng 3.824 căn). Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 20% nguồn cung mới, tăng 24% so với quý I nhưng chỉ bằng 1% so với cùng kỳ năm trước. Sức cầu chung toàn thị trường ở mức rất thấp, ngay cả những khu vực thường xuyên dẫn đầu về lượng tiêu thụ như Bình Thuận, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu… cũng có tình hình bán hàng ở mức rất thấp.

Thị trường có thể phục hồi nhưng khó đột biến

Theo dự báo của DKRA Vietnam, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu. Nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm, các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 9…

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể tăng nhẹ so với quý II, dao động ở mức 4.000 đến 5.000 căn. Sức cầu chung toàn thị trường có thể duy trì xu hướng tăng như ở quý II/2020. Khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Căn hộ hạng A và B tiếp tục dẫn dắt thị trường trong khi nguồn cung căn hộ hạng C vẫn duy trì sự khan hiếm.

Các khách mời trao đổi và thảo luận cùng các chuyên gia của DKRA Vietnam tại chương trình Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM quý II/2020 với chủ đề
Các khách mời trao đổi và thảo luận cùng các chuyên gia của DKRA Vietnam tại chương trình Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM quý II/2020 với chủ đề "Căn hộ 25m² - Nhu cầu & giải pháp"

Nguồn cung mới phân khúc nhà phố, biệt thự có thể sẽ giảm nhẹ so với quý II/2020, dao động ở mức 400 đến 600 căn. Khu Đông tiếp tục dẫn đầu thị trường về nguồn cung của phân khúc này. Sức cầu thị trường có thể duy trì xu hướng phục hồi từ cuối quý II nhưng khó có sự gia tăng đột biến.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới condotel có thể sẽ tăng đạt mức 1.000 - 1.500 căn, trong khi biệt thự biển duy trì mức tương đương như quý II, dao động từ 100 - 200 căn. Các dự án đa phần tập trung ở Bình Thuận, Phú Quốc, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu. Sức cầu chung toàn thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp và chưa có sự thay đổi đột biến trong ngắn hạn.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên Bất động sản

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - Khu đô thị Phúc Viên tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết năm 2025.
Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Xem thêm