Tag

Những cái “nhất” của 2 nữ sinh đầu tiên thuộc huyện Đông Anh được kết nạp Đảng

Nhịp sống trẻ 20/10/2023 20:09
aa
TTTĐ - Xuất sắc trong học tập, nhiệt huyết trong phong trào của trường, đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi... Đó là chân dung của 2 nữ sinh trường THPT Liên Hà (Đông Anh) đã được kết nạp vào Đảng trong dịp hè vừa qua.
Học sinh ưu tú đầu tiên của huyện Gia Lâm được kết nạp Đảng Học sinh ưu tú đầu tiên của huyện Gia Lâm được kết nạp Đảng

TTTĐ - Em Phạm Minh Tuấn - gương mặt xuất sắc của lớp 12A1 của Trường THPT Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội)

Gương mặt đảng viên tuổi 18

Tháng 8 vừa qua, hai học sinh trường THPT Liên Hà đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng có thành tích toàn diện không chỉ về học tập, nghiên cứu khoa học mà còn trong công tác đoàn thể và hoạt động thể thao, đó là em Nguyễn Thị Thuý Diễm và Phạm Minh Huyền.

Khi đó, bên cạnh thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình luôn trên 9.0, Thúy Diễm còn là Bí thư chi đoàn và Phó Bí thư Đoàn trường THPT Liên Hà.

Là một người có chí tiến thủ, Thúy Diễm cho hay, khi đặt chân vào môi trường trung học phổ thông, em đã đặt ra cho bản thân mình những mục tiêu và nhiệm vụ rõ ràng trong việc học và tham gia các hoạt động của trường.

Đoàn trường THPT Liên Hà chụp ảnh chúc mừng hai đồng chí Nguyễn Thị Thúy Diễm và Phạm Minh Huyền trong lễ kết nạp Đảng viên
Đoàn trường THPT Liên Hà chụp ảnh chúc mừng hai đồng chí Nguyễn Thị Thúy Diễm và Phạm Minh Huyền trong lễ kết nạp Đảng

Để trở thành đảng viên ở tuổi 18, Diễm đã nỗ lực, phấn đấu hết mình trong học tập và tham gia tích cực các phong trào do trường, lớp phát động. Suốt 3 năm học, Diễm luôn tích cực trong các hoạt động của trường, tham gia sôi nổi những cuộc thi do nhà trường phát động và đạt danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi 2023 do Huyện đoàn Đông Anh khen thưởng.

Từ các hoạt động của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên đã cung cấp cho Thúy Diễm cơ hội để phát triển kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và làm việc nhóm. Chia sẻ về quá trình tham gia hoạt động Đoàn, Thúy Diễm cho hay: “Những trải nghiệm này không chỉ giúp em phát triển cá nhân mà còn giúp em hiểu rõ hơn về trách nhiệm xã hội và tầm quan trọng của việc đóng góp cho cộng đồng”.

Học cùng lớp với Diễm, Phạm Minh Huyền cũng vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng tháng 8. Với thành tích học tập giỏi nhiều năm liên tục và tích cực trong các phong trào, hoạt động Đoàn, Minh Huyền luôn đạt danh hiệu đoàn viên tiêu biểu.

Thúy Diễm cùng cô giáo lưu lại kỉ niệm tại chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam
Thúy Diễm cùng cô giáo lưu lại kỉ niệm tại chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam

Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, Huyền xuất sắc đạt danh hiệu Học sinh tiêu biểu Thủ đô. Ngoài ra, em nhiều thành tích đáng nể trong những cuộc thi học sinh giỏi các cấp như: Giải Nhất môn Toán, giải Ba môn Lịch sử kì thi học sinh giỏi cấp cụm, giải Nhì môn Toán kì thi học sinh giỏi cấp thành phố...

Minh Huyền chia sẻ: “Khi biết mình được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em rất bất ngờ và vui mừng. Em cảm thấy tự hào và biết ơn nhà trường, Ban chấp hành Đoàn trường đã cho em vinh dự to lớn này”.

Vì một thời thanh niên rực rỡ

Khi biết mình sẽ được kết nạp vào Đảng, trở thành Đảng viên ở tuổi 18, cả Minh Huyền và Thúy Diễm đều cảm thấy tự hào.

Kể về nguồn động lực trong suốt hành trình vừa qua, Minh Huyền cho biết, ngay từ khi bước chân vào cánh cổng Trường THPT Liên Hà, cô gái trẻ đã luôn mong muốn mình có thể trở thành một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Thầy cô và bạn bè luôn là nguồn năng lượng tích cực, cho em động lực để phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sự hỗ trợ và khích lệ từ những người thân yêu đã giúp em duy trì tinh thần và tiếp tục cố gắng hơn nữa”, Minh Huyền tâm sự.

Bằng sự cố gắng không ngừng, Minh Huyền là 1 trong 2 học sinh đầu tiên trở thành Đảng viên của huyện Đông Anh
Bằng sự cố gắng không ngừng, Minh Huyền là 1 trong 2 học sinh đầu tiên trở thành đảng viên của huyện Đông Anh

Đón tuổi 18 với niềm vui đứng trong hàng ngũ của Đảng và nhiều hứa hẹn khi bước vào đại học. Thúy Diễm cho hay: “Em hy vọng mình sẽ có nhiều cơ hội tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội và tình nguyện để phát triển cả về kỹ năng lẫn tư duy.

Em cũng sẽ cố gắng kết hợp việc học và tham gia các hoạt động của Đảng, của Đoàn trường đại học để góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước và xã hội".

Thúy Diễm luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng mỗi ngày và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh: “Em mong rằng các bạn trẻ sẽ sống hết mình vì mục tiêu, lý tưởng của bản thân, cống hiến cho công việc để sau này khi nhìn lại, chúng ta sẽ thấy tự hào vì mình đã từng có một thời thanh niên rực rỡ”.

Có thể nói, phấn đấu trở thành đảng viên khi vừa đủ 18 tuổi là ước mơ, khát khao của nhiều bạn trẻ. Đây không chỉ là vinh dự lớn mà còn là cơ hội để học sinh rèn luyện, phấn đấu, nâng cao ý thức trách nhiệm, tự khẳng định mình, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Hiện tại, hai bạn trẻ đều đã vào đai học nhưng với xuất phát điểm là đảng viên từ khi còn là học sinh THPT, Thuý Diễm và Minh Huyền đang tiếp tục phấn đấu để trở thành những người trẻ ưu tú, góp sức xây dựng Thủ đô giàu đẹp.

Đọc thêm

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm