Tag

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

Du lịch 26/03/2024 12:23
aa
TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Nhiều hoạt động văn hóa tại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023: Tuần văn hóa - du lịch quy mô lớn nhất từ trước tới nay Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023

Những điểm nhấn ấn tượng

Là địa bàn nằm ở phía Tây Thủ đô, quận Tây Hồ có nhiều tiềm năng, “vốn” văn hóa - du lịch như cảnh quan, khí hậu, hồ lớn, di tích lịch sử văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống; đặc biệt là Hồ Tây và vùng phụ cận.

Đáng chú ý, năm 2023, quận Tây Hồ tổ chức tái dựng Hội thề Trung hiếu đền Đồng Cổ gần 1.000 năm trước. Dịp này, hội thề đã vinh dự được ghi tên vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Từ đây, đền Đồng Cổ càng trở thành điểm đến tâm linh, nguồn cội hấp dẫn du khách.

Những
Du khách hào hứng với màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời Tây Hồ

Tiếp sau thành công đó, sự kiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP Hà Nội được tổ chức tại Không gian văn hóa sáng tạo quận với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật, xác lập kỷ lục Việt Nam “Vũ điệu kết đoàn” do hơn 1.200 cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Tây Hồ biểu diễn.

Gần đây nhất, từ hiệu ứng màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) trong đêm Giao thừa 2024, một lần nữa bầu trời Tây Hồ lại bừng sáng trong sự kiện Geton Hanoi 2024. Sự kiện này có số lượng du khách đến đông chưa từng có khiến Tây Hồ “vừa mừng, vừa phải nghĩ đến phương án trong tương lai”.

Bên cạnh những ấn tượng trong thời gian qua, quận Tây Hồ có nhiều điều kiện để hút khách như: Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng; đề xuất điểm đến du lịch đêm của TP - chợ Quảng An; làng đào Nhật Tân, quất Tứ Liên; bãi đá sông Hồng…

Tất cả những sự kiện, nguồn lực văn hóa - du lịch đó đều được báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, các cơ quan báo chí nói chung phản ánh nhanh nhạy, kịp thời. Qua đó, cung cấp thông tin kịp thời, chính thống, thu hút du khách đến với Tây Hồ.

Những
Màn trình diễn rực rỡ sắc hoa trên sân khấu Geton Hanoi 2024 tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ khẳng định: “Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa quận trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô, không thể thiếu công tác tuyên truyền, quảng bá và nâng cao hình ảnh Tây Hồ, với sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô”.

Báo chí tiếp sức

Nhằm khai thác tối đa lợi thế và nguồn lực phát triển, xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Tây Hồ hiện đại, an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn… báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng với các cơ quan báo chí đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, thành quả phát triển văn hóa, du lịch của Tây Hồ.

Trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử, các số báo đặc biệt của Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác chủ trương phát triển văn hóa - du lịch của quận. Đặc biệt với góc nhìn riêng và ngôn ngữ đặc thù của tờ báo, nhiều sự kiện, sự việc, hiện tượng… liên quan đến văn hóa - du lịch của quận Tây Hồ đã chuyển tải không những đúng - trúng mà còn tạo ấn tượng riêng với cán bộ, lãnh đạo, người dân trong quận.

Bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ chia sẻ: Là đơn vị kết nối với các cơ quan báo chí, có thể thấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như các phóng viên phụ trách địa bàn Tây Hồ đã và đang đảm nhiệm tốt vai trò cầu nối chuyển tải thông tin, góp phần nâng cao ý thức thực hiện pháp luật về du lịch của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; Đồng thời giúp Tây Hồ ngày càng toả sáng, từng bước thực hiện mục tiêu đã đặt ra.

Thực tế, bên cạnh việc phân công phóng viên phụ trách địa bàn, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền mang tính chiến lược; có những tuyến bài viết chuyên sâu, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện lớn để tạo hiệu ứng lan tỏa.

Những
Màn trình diễn rực rỡ sắc hoa trên sân khấu Geton Hanoi 2024 tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Cùng với đó, báo đổi mới cách trình bày, hình thức thể hiện, kết cấu và chất lượng in ấn để tăng sức hấp dẫn đối với công chúng. Các ấn phẩm của báo đều có những chuyên mục riêng, chuyên sâu về văn hóa - du lịch để định hướng lựa chọn thông tin cho công chúng.

Đặc biệt, báo đã tạo được niềm tin, duy trì mối quan hệ thân thiết để khai thác và sử dụng linh hoạt các nguồn thông tin do quận cung cấp, chuyển tải qua bài viết để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về vùng đất, con người Tây Hồ.

Ngược lại, quận Tây Hồ cũng chủ động cung cấp thông tin, đổi mới phương thức phối hợp truyền thông về phát triển văn hóa - du lịch trên địa bàn, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí, của nhà báo; đóng góp ý kiến, khen thưởng động viên kịp thời giúp phóng viên nâng cao kỹ năng thu thập và xử lý thông tin…

Đọc thêm

Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch  Việt Nam trên TikTok LIVE Du lịch

Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch Việt Nam trên TikTok LIVE

TTTĐ - Nối tiếp thành công của mùa đầu tiên, TikTok chính thức tái khởi động chiến dịch LIVE Beauty Vietnam - Nét đẹp Việt với nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo cùng sự tham gia của các nghệ sỹ và nhà sáng tạo nội dung mảng livestream được yêu thích, diễn ra từ ngày 19 đến 27/5/2024.
Kon Tum: Công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng Du lịch

Kon Tum: Công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng

TTTĐ - Sáng 17/5, tại làng Đăk Răng, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) tổ chức Lễ hội công bố Quyết định của Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum công nhận “Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng”.
Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long Du lịch

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Châu Âu vì Hạ Long xanh, những “vị khách” đến từ Châu Âu đã được “lạc” trong không gian ẩm thực Việt Nam đặc sắc tại khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long với màn trình diễn trực tiếp những tinh hoa ẩm thực như phở cuốn, chả cá Lã Vọng, bún chả hay chả mực giã tay.
Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 Du lịch

Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20

TTTĐ - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 - Suối Tiên Farm Festival 2024 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động, trọn niềm vui cho du khách thập phương.
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè Du lịch

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

TTTĐ - Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt...thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Booking.com vừa chia sẻ góc nhìn thông qua Báo cáo Du lịch bền vững 2024, đi sâu vào những ảnh hưởng từ lựa chọn của du khách đến tính bền vững.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam Du lịch

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam

TTTĐ - Ngày 15/5, tại TP Tam Kỳ, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra mắt Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng trong nổ lực bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên độc đáo của địa phương
Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Du lịch

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật đản sinh, với điểm nhấn là lễ dâng hàng nghìn ngọn đăng mang theo lời nguyện ước do chính tay Phật tử du khách viết, hứa hẹn mang tới khung cảnh huyền ảo linh thiêng nơi đỉnh thiêng Fansipan.
Xem thêm