Tag

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

Du lịch 26/03/2024 12:23
aa
TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Nhiều hoạt động văn hóa tại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023: Tuần văn hóa - du lịch quy mô lớn nhất từ trước tới nay Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023

Những điểm nhấn ấn tượng

Là địa bàn nằm ở phía Tây Thủ đô, quận Tây Hồ có nhiều tiềm năng, “vốn” văn hóa - du lịch như cảnh quan, khí hậu, hồ lớn, di tích lịch sử văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống; đặc biệt là Hồ Tây và vùng phụ cận.

Đáng chú ý, năm 2023, quận Tây Hồ tổ chức tái dựng Hội thề Trung hiếu đền Đồng Cổ gần 1.000 năm trước. Dịp này, hội thề đã vinh dự được ghi tên vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Từ đây, đền Đồng Cổ càng trở thành điểm đến tâm linh, nguồn cội hấp dẫn du khách.

Những
Du khách hào hứng với màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời Tây Hồ

Tiếp sau thành công đó, sự kiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP Hà Nội được tổ chức tại Không gian văn hóa sáng tạo quận với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật, xác lập kỷ lục Việt Nam “Vũ điệu kết đoàn” do hơn 1.200 cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Tây Hồ biểu diễn.

Gần đây nhất, từ hiệu ứng màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) trong đêm Giao thừa 2024, một lần nữa bầu trời Tây Hồ lại bừng sáng trong sự kiện Geton Hanoi 2024. Sự kiện này có số lượng du khách đến đông chưa từng có khiến Tây Hồ “vừa mừng, vừa phải nghĩ đến phương án trong tương lai”.

Bên cạnh những ấn tượng trong thời gian qua, quận Tây Hồ có nhiều điều kiện để hút khách như: Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng; đề xuất điểm đến du lịch đêm của TP - chợ Quảng An; làng đào Nhật Tân, quất Tứ Liên; bãi đá sông Hồng…

Tất cả những sự kiện, nguồn lực văn hóa - du lịch đó đều được báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, các cơ quan báo chí nói chung phản ánh nhanh nhạy, kịp thời. Qua đó, cung cấp thông tin kịp thời, chính thống, thu hút du khách đến với Tây Hồ.

Những
Màn trình diễn rực rỡ sắc hoa trên sân khấu Geton Hanoi 2024 tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ khẳng định: “Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa quận trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô, không thể thiếu công tác tuyên truyền, quảng bá và nâng cao hình ảnh Tây Hồ, với sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô”.

Báo chí tiếp sức

Nhằm khai thác tối đa lợi thế và nguồn lực phát triển, xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Tây Hồ hiện đại, an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn… báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng với các cơ quan báo chí đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, thành quả phát triển văn hóa, du lịch của Tây Hồ.

Trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử, các số báo đặc biệt của Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác chủ trương phát triển văn hóa - du lịch của quận. Đặc biệt với góc nhìn riêng và ngôn ngữ đặc thù của tờ báo, nhiều sự kiện, sự việc, hiện tượng… liên quan đến văn hóa - du lịch của quận Tây Hồ đã chuyển tải không những đúng - trúng mà còn tạo ấn tượng riêng với cán bộ, lãnh đạo, người dân trong quận.

Bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ chia sẻ: Là đơn vị kết nối với các cơ quan báo chí, có thể thấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như các phóng viên phụ trách địa bàn Tây Hồ đã và đang đảm nhiệm tốt vai trò cầu nối chuyển tải thông tin, góp phần nâng cao ý thức thực hiện pháp luật về du lịch của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; Đồng thời giúp Tây Hồ ngày càng toả sáng, từng bước thực hiện mục tiêu đã đặt ra.

Thực tế, bên cạnh việc phân công phóng viên phụ trách địa bàn, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền mang tính chiến lược; có những tuyến bài viết chuyên sâu, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện lớn để tạo hiệu ứng lan tỏa.

Những
Màn trình diễn rực rỡ sắc hoa trên sân khấu Geton Hanoi 2024 tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Cùng với đó, báo đổi mới cách trình bày, hình thức thể hiện, kết cấu và chất lượng in ấn để tăng sức hấp dẫn đối với công chúng. Các ấn phẩm của báo đều có những chuyên mục riêng, chuyên sâu về văn hóa - du lịch để định hướng lựa chọn thông tin cho công chúng.

Đặc biệt, báo đã tạo được niềm tin, duy trì mối quan hệ thân thiết để khai thác và sử dụng linh hoạt các nguồn thông tin do quận cung cấp, chuyển tải qua bài viết để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về vùng đất, con người Tây Hồ.

Ngược lại, quận Tây Hồ cũng chủ động cung cấp thông tin, đổi mới phương thức phối hợp truyền thông về phát triển văn hóa - du lịch trên địa bàn, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí, của nhà báo; đóng góp ý kiến, khen thưởng động viên kịp thời giúp phóng viên nâng cao kỹ năng thu thập và xử lý thông tin…

Hoa Thành

Đọc thêm

230.000 lượt khách tham quan triển lãm thành tựu đất nước Du lịch

230.000 lượt khách tham quan triển lãm thành tựu đất nước

TTTĐ - Chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên (28/8) diễn ra Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) đã thu hút 230.000 lượt khách tham quan.
Sun Group nâng tầm Bà Nà với siêu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trị giá 52 ngàn tỷ đồng Du lịch

Sun Group nâng tầm Bà Nà với siêu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trị giá 52 ngàn tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 27/8, tại khu vực núi Bà Nà, Tập đoàn Sun Group và UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khởi công tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí Bà Nà với tổng mức đầu tư giai đoạn 2 trị giá 52 ngàn tỷ đồng.
Hà Nội thêm hoạt động “Sắc đỏ Ba Đình” thu hút du khách Du lịch

Hà Nội thêm hoạt động “Sắc đỏ Ba Đình” thu hút du khách

TTTĐ - Hưởng ứng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 98/KH-SDL về tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội 2025 để thu hút, phục vụ du khách khi đến với Thủ đô.
Nâng tầm trải nghiệm du lịch Du lịch

Nâng tầm trải nghiệm du lịch

TTTĐ - Singapore là một quốc gia có mật độ đô thị hóa cao, đạt mức 100% theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới vào năm 2024. Tuy nhiên, Đảo quốc không vì thế mà đánh mất đi bản sắc đặc trưng. Đến Singapore, du khách có thể dễ dàng hòa mình vào nền văn hóa đa sắc của người địa phương qua các trải nghiệm ẩm thực, vui chơi và mua sắm.
Vietravel tham gia Triển lãm tương tác "80 năm rạng rỡ non sông - Con đường độc lập" Du lịch

Vietravel tham gia Triển lãm tương tác "80 năm rạng rỡ non sông - Con đường độc lập"

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm trọng đại 80 năm Quốc khánh 2/9, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Vietravel tổ chức Triển lãm tương tác “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập”, diễn ra từ 29/8 đến 3/9/2025 tại trụ sở Báo Nhân Dân, mặt phố Lê Thái Tổ. Đây là chương trình mang ý nghĩa sâu sắc trong việc khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tri ân hành trình 80 năm dựng xây đất nước và lan tỏa thông điệp về khát vọng phát triển trong kỷ nguyên mới.
Trải nghiệm hành trình leo núi vượt biển miền Nam dịp lễ 2/9 Du lịch

Trải nghiệm hành trình leo núi vượt biển miền Nam dịp lễ 2/9

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày là dịp để du khách tìm đến những vùng đất miền Nam với trải nghiệm khác biệt, từ Tây Ninh giàu sắc màu văn hoá, tín ngưỡng, lịch sử cho đến đảo ngọc Phú Quốc nắng ấm, rộn ràng không khí lễ hội với những show diễn đẳng cấp quốc tế.
Hơn 3,1 triệu lượt khách đến Hà Nội trong tháng 8 Du lịch

Hơn 3,1 triệu lượt khách đến Hà Nội trong tháng 8

TTTĐ - Đúng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, lượng khách đến Hà Nội trong tháng 8 ước đạt 3,18 triệu lượt khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 709,22 nghìn lượt khách, tăng 42,6% so với cùng kỳ.
Đồng Nai kêu gọi đầu tư du lịch thiên nhiên gần nghìn tỷ đồng Du lịch

Đồng Nai kêu gọi đầu tư du lịch thiên nhiên gần nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai có tổng diện tích tự nhiên trên 100 ngàn héc ta, trong đó diện tích có rừng gần 66 ngàn ha, chưa có rừng khoảng 2 ngàn ha và hồ Trị An trên 32 ngàn ha. Nơi đây được quy hoạch phát triển thành điểm du lịch quốc gia, với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 1 ngàn tỷ đồng.
Gia Lai sắp có khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya rộng 6.300ha Nhịp điệu cuộc sống

Gia Lai sắp có khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya rộng 6.300ha

TTTĐ - Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya có quy mô dự kiến 6.300ha, mục tiêu trở thành khu du lịch sinh thái, văn hóa quốc gia.
Ngập tràn ưu đãi mừng Tết Độc Lập cùng Sun World khắp ba miền Du lịch

Ngập tràn ưu đãi mừng Tết Độc Lập cùng Sun World khắp ba miền

TTTĐ - Dịp Quốc khánh 2/9, toàn bộ hệ thống Sun World từ Bắc vào Nam đồng loạt khoác lên mình sắc đỏ cờ hoa, biến mỗi công viên thành một “không gian lễ hội” đúng nghĩa. Loạt ưu đãi đặc biệt từ các Sun World cũng đem đến cho du khách cơ hội thỏa sức vui chơi với mức giá cực kỳ hấp dẫn.
Xem thêm