Tag

Những chàng sinh viên Gen Z học giỏi, đầy tài năng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/08/2022 14:40
aa
TTTĐ - Các chàng trai trẻ ấy đẹp trai, học giỏi, rèn luyện tốt và đầy tài năng. Họ là những gương Gen Z tiêu biểu trong làng sinh viên khiến nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ.
Thời trang giảng đường của sinh viên: Trường học hay là cái chợ? Thời trang giảng đường của sinh viên: Trường học hay là cái chợ?
Triển khai công tác Hội và phong trào sinh viên năm học mới Triển khai công tác Hội và phong trào sinh viên năm học mới

Sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội

Lê Việt Hoàng, lớp 63CDE, trường Đại học Xây dựng Hà Nội liên tục giành danh hiệu sinh viên giỏi. Cậu còn được nhận học bổng tiếng Nhật Công ty MAEDA và các học bổng khuyến khích học tập loại khá, xuất sắc của nhà trường.

Chàng trai cho biết, ngay từ khi bước vào trường đã đặt ra cho bản thân mục tiêu là phải luôn cố gắng hết mình, tích cực trau dồi, tiếp thu kiến thức từ thầy cô và bạn bè cùng lớp. Đồng thời, Hoàng chăm chỉ tìm kiếm tài liệu hữu ích. Ngoài những giờ học căng thẳng trên giảng đường, cậu nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động dành cho sinh viên.

Việt Hoàng là anh lớn trong nhà nên luôn chuẩn chỉnh để làm gương cho em trai noi theo. Hoàng tự cho bản thân vào khuôn khổ, không vướng phải các cám dỗ của cuộc sống, bản lĩnh trước những tệ nạn. Cậu nhanh chóng đi làm thêm để hỗ trợ bố mẹ.

Những “hot boy” sinh viên học giỏi, đầy tài năng
Lê Việt Hoàng

Nhiều khi gặp khó khăn trong công việc đi làm và đi học nhưng khi nghĩ tới gia đình, bố mẹ ở quê ngày đêm làm việc vất vả, chắt chiu từng đồng để cho hai anh em được ăn học đàng hoàng, chàng trai trẻ lại nỗ lực vượt qua những áp lực. Hoàng tâm sự: “Mình học tốt cũng là một cách để báo hiếu bố mẹ đã ngày đêm không quản khó khăn làm hậu phương vững chắc cho mình có cuộc sống như hôm nay”.

Chàng trai trẻ cho rằng, khi muốn là một người có ích cho xã hội thì trước hết phải là người sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình; phải luôn đặt ra mục tiêu để bản thân cố gắng đạt được nó. Nếu có thể, mọi người hãy làm thêm những điều tuy nhỏ nhặt nhưng cũng cứu giúp được cho rất nhiều người

Với quan điểm sống ấy nên cứ 6 tháng, Việt Hoàng đi hiến máu một lần. Hai năm trở lại đây, cậu còn tham gia công tác phục vụ cho hoạt động tuyển sinh của trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Hoàng cho biết: “Mình chia sẻ những thứ học được ở trường ngoài sách vở, những điều bổ ích mà thầy cô đã hướng tới cho mình, để giúp các bạn tân sinh viên có thể chọn các định hướng tốt nhất cho sau này và khi có cơ hội được học ở trường”.

Hạnh phúc khi được cháy hết mình với Đoàn, Hội

Chàng “hot boy” Gen Z Nguyễn Trường San là sinh viên năm 3, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chàng trai trẻ đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội” năm 2021. Danh hiệu cao quý này là thành quả cho sự nỗ lực cố gắng của San và ghi nhận cho sự toàn diện của một sinh viên với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”.

Nguyễn Trường San rất tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội và đảm nhận giữ nhiều vai trò như: Uỷ viên Ban chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Uỷ viên Ban chấp hành Liên chi Đoàn khoa, Liên chi Hội trưởng khoa…

Những “hot boy” sinh viên học giỏi, đầy tài năng
Nguyễn Trường San

Chàng trai trẻ bày tỏ: “Thanh xuân của mình thật may mắn khi được khoác màu áo xanh thanh niên Việt Nam, gắn bó với tổ chức Đoàn. Ở đây mình được thỏa sức sáng tạo, được làm những điều mình muốn, cống hiến cho cộng đồng và xã hội”.

Trong quá trình học tập, hoạt động tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Đoàn phường tại quận Tây Hồ, Hà Nội, Trường San năng nổ hết mình. Cậu được nhận rất nhiều giấy khen từ Đoàn, Hội các cấp, đặc biệt là Đoàn trường, Hội Sinh viên, Hiệu trưởng nhà trường trong công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh niên, sinh viên… San cảm thấy hạnh phúc khi được cháy hết mình với hoạt động phong trào, xã hội, cống hiến cho tổ chức của những người trẻ và được thầy cô, bạn bè công nhận sự đóng góp của mình. Đây cũng chính là nguồn động lực lớn để cậu hằng ngày cố gắng.

Chàng trai Gen Z chia sẻ: “Trong thời gian tới, mình sẽ nỗ lực giữ sức trẻ, sự tự tin và lòng nhiệt huyết để có thể lan tỏa nhiều hơn nữa tình yêu màu áo xanh thanh niên tới các bạn sinh viên, người trẻ. Được làm cán bộ Đoàn, Hội, đứng trong hàng ngũ của Đoàn, mình cảm thấy rất tự hào, hạnh phúc. Mình luôn quan niệm rằng phải sống có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, cống hiến sức trẻ vì tương lai của Tổ quốc”.

Đọc thêm

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Xem thêm