Tag

Những “chiến binh” bán hàng mùa Covid-19

Doanh nghiệp 04/07/2021 22:58
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng… ngành bia rượu nói chung và Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO) nói riêng phải đương đầu với nhiều thử thách. Lúc này, mỗi nhân viên bán hàng của SABECO đã thể hiện tinh thần như những chiến binh thực thụ, sẵn sàng đương đầu với "giông bão".
Gần 500 người lao động SABECO hoàn thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 SABECO chính thức trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam SABECO tìm nguồn cung vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh SABECO: “Tín hiệu” phục hồi và tăng trưởng trong năm 2021

Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả bởi Covid-19 trong giai đoạn từ tháng đầu năm 2021 đến nay. Theo Tổng cục Thống kê, dịch Covid-19 cũng như Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (Nghị định 100) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã khiến 63,7% khách hàng cắt giảm chi tiêu cho bia, rượu.

Thực tế, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng. Là một trong những doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam, SABECO đang phải đương đầu với nhiều thử thách bởi dịch Covid-19. SABECO đã phải thực hiện nhiều biện pháp để giảm thiểu tác động của những thách thức lên kết quả kinh doanh.

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO cho biết, ưu tiên số một của doanh nghiệp là bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang lan rộng, phức tạp. Cùng với đó, Sabeco đã triển khai trên toàn hệ thống kế hoạch duy trì kinh doanh để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cho nhân viên trong quá trình làm việc đồng thời vẫn đảm bảo duy trì ổn định hoạt động của toàn hệ thống.

SABECO đã thực hiện một chính sách quan trọng là thuyên chuyển nhân viên từ kênh bán hàng tại chỗ sang kênh “bán hàng mang về”; đồng thời tăng cường bán hàng qua kênh mang về (tạp hóa, siêu thị).

“SABECO vẫn tích cực thực hiện các chương trình hỗ trợ bán hàng. Công ty đang tập trung vào kênh giao hàng tận nhà. Chúng tôi gửi poster tới đại lý, điểm bán hàng và các địa điểm công cộng khác để cung cấp thông tin chi tiết cho khách về cách đặt hàng”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Nhà máy bia Saigon
Nhà máy bia Saigon

Đặc biệt, cũng trong thời gian này, công ty đã tận dụng cơ hội để đào tạo, giúp nhân viên phát triển thêm về chuyên môn. Những con người của SABECO luôn quyết tâm trau dồi kiến thức và không ngừng hoàn thiện bản thân để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Trong đại dịch Covid-19, mỗi nhân viên bán hàng của SABECO là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh, mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão. Trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 như hiện nay, các nhà lãnh đạo SABECO hiểu rằng vai trò của đội bán hàng - sales lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để giúp doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn vươn lên. Chỉ những người mang tâm thế đại bàng mới có thể tồn tại và giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn.

Thay vì xem Covid-19 là rủi ro, SABECO đã coi đây là cơ hội. Đây là lúc bộ phận kinh doanh lên kế hoạch chi tiết mục tiêu của phòng, của cá nhân, của từng địa bàn để tìm phương án vượt qua mọi rào cản; Xốc lại tinh thần và quyết tâm rằng “nếu khách không mua hàng của mình thì không mua của ai hết, còn nếu họ có nhu cầu thì phải gọi cho mình trước tiên”.

Covid-19 thực sự là cơ hội để các nhà quản lý và đội sales thay đổi
Thay vì xem Covid-19 là rủi ro, SABECO đã coi đây là cơ hội

Đối với SABECO, Covid-19 thực sự là cơ hội để các nhà quản lý và đội sales thay đổi; Chấp nhận sự điều động nhân sự, đa dạng hoá công việc, một người làm việc của nhiều người, ngoài đi làm thì tham gia các khoá học, tự rèn giũa các kỹ năng, mài tính chuyên nghiệp, phải học cách bán hàng theo kỹ năng và kiến thức thay vì bán hàng kiểu hên xui…

“Không ngừng tìm những cơ hội mang lại hiệu quả cao ngay khi có thể, song song đó, cũng đảm bảo chúng tôi có thể tận dụng các cơ hội thị trường một cách tốt nhất. Bất chấp những thách thức, khó khăn, tất cả cán bộ nhân viên SABECO đã nỗ lực và đưa doanh thu cùng lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra”, Tổng giám đốc SABECO nhấn mạnh.

SABECO kỳ vọng sự phục hồi và tăng trưởng hậu Covid-19 SABECO kỳ vọng sự phục hồi và tăng trưởng hậu Covid-19

TTTĐ - Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chia sẻ lạc quan về khả năng phục hồi và tiếp tục tăng ...

Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến nghị các doanh nghiệp Tuân thủ nghiêm pháp luật về cạnh tranh.

Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD

Liên quan đến vụ khách hàng khởi kiện đòi bồi thường 1 triệu USD vì chai bia bị lỗi, đại diện Sabeco cũng bày tỏ ...

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng SABECO công bố chương trình “Tết gắn kết” Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng SABECO công bố chương trình “Tết gắn kết”

TTTĐ - Tiếp nối thành công của chiến dịch “Lên cùng Việt Nam”, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát ...

SABECO trích 1 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung chống lũ SABECO trích 1 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung chống lũ

TTTĐ - Ngày 20/10, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức thông báo sẽ trích 1 tỷ ...

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm