Tag

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9

Du lịch 31/08/2024 17:37
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay gần sát với dịp Tết Trung Thu nên thời điểm này, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí tại Thủ đô đã được trang hoàng lộng lẫy, thu hút khách tham quan và trở thành điểm vui chơi, check-in không thể bỏ qua của giới trẻ.
Hà Nội: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch Ký ức thuở niên thiếu của Bác Hồ trên đất Huế Kon Tum: Người Mường nhớ Tết Độc lập

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Hà Nội sẽ biến thành “một sân chơi khổng lồ” với gần 20 sự kiện văn hóa và giải trí hoành tráng, sẵn sàng mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những trải nghiệm khó quên. Từ các hoạt động đậm chất truyền thống đến những sự kiện hiện đại, Thủ đô sẽ khoác lên mình một diện mạo rực rỡ và sôi động hơn bao giờ hết.

“Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội” sẽ là sự kiện khởi động, diễn ra vào ngày 1/9 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Hãy sẵn sàng hòa mình vào không gian lãng mạn, nơi mà mỗi tà áo dài thướt tha đưa bạn trở về với Hà Nội của những năm tháng xưa cũ, giữa những con phố cổ kính và di sản văn hóa bất hủ.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Sự kiện “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội lần thứ nhất - năm 2023”

Khu vực Hoàng thành Thăng Long sẽ biến thành một điểm đến không thể bỏ qua với những màn biểu diễn múa rối nghệ thuật miễn phí, diễn ra vào các ngày 1 - 2/9. Những chú rối sống động kể lại câu chuyện văn hóa dân gian giữa không gian lịch sử linh thiêng sẽ là món quà tinh thần đặc biệt dành cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Trong khi đó, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phố cổ sẽ bùng nổ với những hoạt động văn hóa, nghệ thuật kéo dài từ 19h ngày 30/8 đến 24h ngày 3/9. Đừng quên ghé qua các con phố đi bộ để hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt, chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đường phố rực rỡ và thưởng thức những món ăn vặt đường phố ngon tuyệt.

Đến phố cổ mà không ghé phố Hàng Mã sẽ là một thiếu sót trong tour du lịch Thủ đô dịp 2/9. Đây là con phố rực rỡ nhất trong dịp này, bởi lẽ cũng chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung Thu.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Sắc màu Trung Thu ngập tràn trên phố cổ Hàng Mã

Dạo quanh Hàng Mã, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những góc trang trí độc đáo, kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và sáng tạo hiện đại. Đặc biệt, có những cửa hàng rất biết cách làm mới không gian với các mẫu decor thủ công thân thiện với môi trường. Cửa hàng của Lujio Decor, tọa lạc tại 58A Hàng Mã là một trong những địa điểm check-in độc đáo và đầy sáng tạo.

Từ những mô hình đầu lân bằng len mềm mại, đến dàn đèn ông sao, đèn kéo quân được làm từ tre và giấy thủ công, tất cả đều toát lên vẻ mộc mạc nhưng đầy cuốn hút, rất hợp để làm nền cho những bức ảnh check-in.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Các bạn trẻ hào hứng check-in tại Lujio Decor

Một số góc trưng bày còn tinh tế bố trí mô hình thuyền ánh sao rực rỡ hay hệ đèn cột tre mang đậm phong cách thuần Việt, khiến bạn cảm thấy như lạc vào một không gian lễ hội xưa cũ nhưng vẫn rất tươi mới và thời thượng. Những vật phẩm này không chỉ là đồ trang trí, mà còn gợi lên cảm giác gần gũi, như mang cả không khí Trung Thu truyền thống vào từng ngôi nhà.

Đến Hà Nội dịp này, không thể không nhắc đến Công viên biển Tuần Châu Hà Nội tại huyện Quốc Oai, nơi sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tinh hoa Bắc Bộ” và màn bắn pháo hoa rực rỡ vào tối 2/9.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Show diễn đặc biệt “Tinh hoa Bắc Bộ” chào mừng Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, chương trình “Vui Tết Độc lập” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây) kéo dài suốt 4 ngày nghỉ lễ, đưa du khách vào một hành trình khám phá nét đẹp văn hóa của các dân tộc Việt Nam, trong không gian đậm chất truyền thống và thân thiện.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Với chủ đề “Vui Tết độc lập”, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc.

Hà Nội dịp 2/9 không chỉ là một điểm đến, mà còn là một trải nghiệm toàn diện về văn hóa, nghệ thuật và giải trí. Với chuỗi sự kiện đa dạng và cuốn hút, cùng những địa điểm check-in ấn tượng, Thủ đô chắc chắn sẽ làm say lòng bất kỳ ai đặt chân đến trong những ngày lễ này. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ đầy màu sắc và ý nghĩa giữa lòng Hà Nội.

Đọc thêm

Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Vietravel đã đón tiếp và phục vụ hơn 68.000 lượt khách khởi hành đi du lịch. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày được đánh giá là thời điểm thuận lợi để du khách lên kế hoạch cũng như “săn” ngay những dòng tour ngắn ngày trong và ngoài nước, cùng gia đình và người thân “nghỉ xả hơi” sau những ngày làm việc căng thẳng.
Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival Du lịch

Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival

TTTĐ - Bên cạnh âm nhạc đỉnh cao từ NE-YO, B.I và loạt nghệ sĩ “hot” nhất VPOP, 8WONDER Moon Festival còn mang đến cho giới trẻ một lễ hội mùa thu “vui hết nấc, quẩy hết mình” với loạt trải nghiệm ăn chơi cực “cháy” diễn ra xuyên suốt 3 ngày 3 đêm từ 6 - 8/9 tại thành phố điểm đến Ocean City.
Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh Du lịch

Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh

TTTĐ - Điểm đến săn mây cực hot, nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo và không khí lễ hội tưng bừng, đó là lý do khiến giới trẻ sốt xình xịch lên kế hoạch khám phá núi Bà Đen trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa Muôn mặt cuộc sống

Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan Du lịch

Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, du lịch Hà Nội đã đón 2,49 triệu lượt khách; tính chung từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Thủ đô đã đón 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Điểm danh loạt điểm đến check-in cờ hoa rực rỡ dịp lễ 2/9 Du lịch

Điểm danh loạt điểm đến check-in cờ hoa rực rỡ dịp lễ 2/9

TTTĐ - Cùng với các điểm đến trên cả nước, chuẩn bị cho dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, hàng loạt điểm đến của Sun Group khoác lên mình sắc cờ đỏ rực rỡ, tạo nên không khí rộn ràng và những hình ảnh check-in ấn tượng mang đậm tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc.
Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch Du lịch

Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch thành phố Hải Phòng đã đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, gắn với phát triển dịch vụ du lịch đối với các doanh nghiệp và các địa phương trên địa bàn thành phố.
8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới Du lịch

8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới

TTTĐ - Hàng loạt lễ hội ẩm thực xuyên biên giới từ Hàn Quốc, Italy, Đức đến Việt Nam được quy tụ tại một điểm đến duy nhất khiến 8WONDER Moon Festival 2024 trở thành sự kiện trải nghiệm độc đáo bậc nhất Thủ đô.
Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa Du lịch

Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Với hệ thống di sản, di tích trên địa bàn cùng truyền thống khoa bảng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang đẩy mạnh kết nối các chuỗi giá trị để phát triển ngành công nghiệp văn hóa. Tuy vậy, quận vẫn cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thác hết tiềm năng trên địa bàn.
Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng Du lịch

Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

TTTĐ - Cơn sốt 8WONDER Moon Festival đang nóng lên từng ngày khi toàn bộ dàn lineup, từ tượng đài R&B NE-YO, rapper đình đám B.I đến dàn nghệ sỹ “đỉnh lưu” Việt (Chipu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G) hào hứng khoe trên trang cá nhân. Mạng xã hội liên tục sôi sùng sục, fan háo hức lên lịch dự siêu nhạc hội để gặp mặt thần tượng.
Xem thêm