Tag

Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ”

Camera 360 trẻ 27/08/2024 13:00
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày. Nhiều bạn trẻ Thủ đô chọn đi du lịch, khám phá những địa điểm gần Hà Nội cho tiện di chuyển mà vẫn thỏa sức vi vu, sống ảo.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

Châu Âu hoa lệ trong lòng Hưng Yên

Là một tín đồ du lịch khám phá, bạn trẻ Nguyễn Hoàng Thu Lan (nhân viên Marketing của một công ty đóng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, cô đã khám phá ra một “tọa độ” ăn chơi khá mới gần Hà Nội. Đó là Grand World (thuộc tỉnh Hưng Yên) với hàng loạt những hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Grand World tọa lạc giữa thành phố điểm đến Ocean City và kết nối 3 giao lộ, cụ thể là Đại lộ San hô - Vinhomes Ocean Park 2, Đại lộ Bốn mùa - Vinhomes Ocean Park 3 và cuối cùng là đường vành đai 3.5 huyết mạch. Để đến Grand World - điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội, chúng ta có thể lựa chọn đi theo phương tiện cá nhân, xe buýt, taxi.

Đông đảo du khách đến với
Đông đảo du khách đến với Grand World, tại tỉnh Hưng Yên

Thu Lan chia sẻ: “Ở nơi này có vô vàn góc sống ảo xịn sò mang đặc thù châu Á, châu Âu. Đến đây, chúng ta nhất định không được bỏ qua các góc triệu like. Mỗi góc được thiết kế với những vẻ đẹp khác nhau khiến ai cũng thích mê. Không thể bỏ qua những phân khu gây ấn tượng với những căn nhà liền kề rực rỡ sắc màu, trải dài hai bên bờ sông Venice như giữa lòng châu Âu hoa lệ.

Chúng ta có thể ngồi trên thuyền Gondola để ngắm nhìn những căn nhà rực rỡ sắc màu, thả hồn vào sông nước để thư giãn, bình yên. Trải nghiệm này rất hợp với những ngày sống chậm, nghỉ lễ thảnh thơi. Một trong những điểm dừng chân thú vị, chúng ta có thể chiêm ngưỡng những căn nhà có phong cách kiến trúc độc đáo giao thoa giữa truyền thống và hiện đại cùng nhiều trải nghiệm thú vị khác; như mang cả Hàn Quốc về đây”.

Vườn quốc gia Ba Vì hoang sơ, huyền bí

Vườn quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội), cách trung tâm Thủ đô chưa đến 60km. Theo bạn trẻ Hoàng Ngọc Nguyên (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đây là điểm đến thú vị cho các tín đồ du lịch tại Hà Nội. Chúng ta có thể đến Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt, mất khoảng hơn 1 giờ di chuyển.

Một góc Vườn quốc gia Ba Vì
Một góc Vườn quốc gia Ba Vì

Tại đây du khách có thể khám phá khu rừng thiên nhiên, với cả một rừng thông đậm sắc xanh chìm trong bầu không khí huyền ảo, hay Nhà thờ cổ Ba Vì, Thiên Sơn - suối Ngà, đền Thượng… Cảnh sắc mang nét hoang sơ tự nhiên, thậm chí pha chút huyền bí, rất thích hợp nếu các bạn trẻ biết cách “chụp choẹt” hẳn có được những tấm ảnh vô cùng ấn tượng. Đặc sản nơi đây cũng rất dân dã như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê và sữa dê… cũng đủ làm bạn nhớ nhung, không muốn rời.

Được biết, Vườn quốc gia Ba Vì có tổng diên tích gần 9.702,41ha, thuộc địa giới hành chính 15 xã, 5 huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai của thành phố Hà Nội, Lương Sơn, thành phố Hoà Bình của tỉnh Hòa Bình.

Núi Ba Vì có 3 đỉnh: Đỉnh Vua; đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa. Theo khảo sát gần đây nhất, hệ động, thực vật của Vườn quốc gia Ba Vì rất phong phú và đa dạng, với hàng nghìn loài cây gỗ, cây thuốc; hàng trăm loài thú, chim, bò sát. Trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ, nhiều loài động thực vật đặc hữu.

Thung Nham Ninh Bình trong trẻo

Ninh Bình vốn là một điểm sáng trên bản đồ du lịch miền Bắc. Nếu bạn đã quá quen với các địa danh như: Cúc Phương, Tam Cốc, Tràng An… hãy lên kế hoạch khám phá ngay khu du lịch sinh thái Thung Nham. Điểm đến hấp dẫn này có thể chiều lòng được mọi du khách dù có nhu cầu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hay chiêm bái, tâm linh.

Nhung Nham
Khu du lịch Thung Nham hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch sinh thái hấp dẫn

Từng trải nghiệm ở Thung Nham, bạn trẻ Lê Mạnh Hùng (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: Khu du lịch Thung Nham hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch sinh thái hấp dẫn, xứng đáng là điểm đến cuối tuần hay lựa chọn cho những kỳ nghỉ.

Nơi đây có: Động Vái giời, động Ba cô, động Tiên cá, thung lũng hoa, hang Bụt, vườn cây ăn trái. Đặc biệt, ở đây có vườn chim Thung Nham là nơi cư ngụ của khoảng 40 loài chim. Lúc chiều tà, khi hàng ngàn cánh chim chao liệng trên bầu trời tạo nên cảnh tượng có một không hai, đủ để khiến du khách ngỡ ngàng quên chớp mắt.

“Thiên nhiên trong trẻo, phong cảnh đẹp, nhiều địa điểm du lịch mới lạ để khám phá, đồ ăn ngon… khu du lịch sinh thái Thung Nham là địa điểm nhất định phải đến trên hành trình khám phá non nước Ninh Bình, nơi cách Hà Nội khoảng 100km”, Lê Mạnh Hùng chia sẻ.

Đọc thêm

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ Camera 360 trẻ

Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ

TTTĐ - Bộ bánh Trung thu mang tên “Hồi ức” về làng quê Bắc bộ của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thùy Dương đang nổi rần rần khắp mạng xã hội vì độ chân thực, tinh tế đến khó tin. Không ai nghĩ đó là bánh Trung thu mà là một tác phẩm điêu khắc nào đó. Vì thế bài đăng khoe bánh của Dương trên một hội nhóm yêu bếp chưa đầy 24 giờ đã thu hút gần 30 nghìn lượt thích, hơn 5 nghìn bình luận và chia sẻ.
Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024 Camera 360 trẻ

Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024

TTTĐ - Tiếp nối truyền thống vẻ vang của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội hình tình nguyện của chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” tổ chức bởi Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh.
"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu Camera 360 trẻ

"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu

TTTĐ - Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã “vẽ” lá cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu của mình trong 8 năm qua để thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Camera 360 trẻ

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập…

TTTĐ - Trước những bước phát triển mạnh mẽ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hội nhập thế giới, thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng trở nên khắc nghiệt, dẫn đến sự cần thiết về nâng cao các mặt năng lực nói chung, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp Camera 360 trẻ

Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp

TTTĐ - Sau khi ra trường, công việc luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Chọn lựa một hướng đi đúng cho tương lai trở thành áp lực của không ít sinh viên tốt nghiệp.
Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ Camera 360 trẻ

Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ

TTTĐ - Đại Nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Là một chương trình với nhiều hoạt động lôi cuốn diễn ra xuyên suốt cùng đêm nhạc sôi động chào đón các tân sinh viên khóa 66 của trường, NEU Concert 2024 chắc chắn sẽ đem đến những phút giây đáng nhớ trong tuổi trẻ của bất kỳ ai.
Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn Camera 360 trẻ

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học Camera 360 trẻ

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học

TTTĐ - Tại “Lễ hội khoa học Julience” người tham gia được đắm mình trong thế giới khoa học đầy lý thú với những thí nghiệm ấn tượng. Từ những thí nghiệm đẹp mắt và lí thú, các bạn trẻ đã được trải nghiệm hành trình khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học.
"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu Camera 360 trẻ

"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

TTTĐ - Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình đã đem lại cho khán giả sự lắng sâu cảm xúc và lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp.
Xem thêm