Tag

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

Du lịch 08/07/2024 15:56
aa
TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thăm và tặng quà các cựu tù chính trị Côn Đảo Hành trình về nguồn “Côn Đảo - vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc” Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Siêu tàu biển đưa hơn 2.000 du khách quốc tế cập bến Côn Đảo Huyện Côn Đảo kêu gọi du khách "nói không với vàng mã"

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 43 ngày 26/1/2024 của UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức “Nói không với hoạt động cúng đốt hàng mã tại các điểm, khu di tích trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng Côn Đảo văn minh, xanh - sạch - đẹp”.

Nhiều lưu ý khi du khách đến với Côn Đảo
Giỏ lễ "xanh" được du khách thực hiện khi vào khu di tích tại Côn Đảo

Triển khai theo kế hoạch, từ đầu năm 2024 đến nay, huyện Côn Đảo đã ra quân, triển khai nhiều hoạt động như phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia huyện Côn Đảo triển khai chương trình giỏ lễ "xanh" đầu tiên vào ngày 6 và 7/7.

Theo đó, giỏ lễ "xanh" là các vật dụng dùng trang trí, sắp đặt giỏ lễ là những thứ thân thiện với môi trường mà không dùng túi ni lông, xốp, chai nhựa - những thứ khó phân hủy, gây hại cho môi trường.

Nhiều lưu ý khi du khách đến với Côn Đảo
Tình nguyện viên huyện Côn Đảo có mặt tại các khu di tích giúp du khách chuẩn bị các giỏ lễ "xanh"

Tại các điểm di tích có các tình nguyện viên để hỗ trợ du khách, người dân sắp đặt, soạn lại giỏ lễ cho người đi dâng cúng, thắp hương thành "xanh" khi họ đã lỡ dùng giỏ có đồ nhựa, khó phân hủy.

Ngoài ra, UBND huyện sẽ thực hiện "Ngày thứ bảy Giỏ lễ xanh" được triển khai vào thứ bảy hàng tuần từ ngày 1/7 - 30/9/2024; thực hiện "Tuần lễ Giỏ lễ xanh" được thực hiện tuần đầu tiên của tháng từ ngày 1/10 đến 31/12/2024.

UBND huyện Côn Đảo kêu gọi du khách đến với các địa điểm di tích thực hiện “Giỏ lễ xanh” là giỏ lễ thân thiện với môi trường gồm "5 không" là: Không hàng mã; không ly/chai nhựa sử dụng 1 lần; không túi nilon; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa... với kích thước mâm lễ gọn gàng trang trọng, cao 50x50x50cm.

Nhiều lưu ý khi du khách đến với Côn Đảo
Tình nguyện viên hướng dẫn du khách chuẩn bị giỏ lễ "xanh" trước khi vào lễ tại các khu di tích huyện Côn Đảo

Ngoài các khu di tích, UBND huyện kêu gọi du khách hạn chế sử dụng các sản phẩm dùng nhựa dùng 1 lần như túi nilong, chai nhựa... khi đi du lịch Côn Đảo như: Không sử dụng túi nilon khi đi mua sắm trên đảo; mang theo bình nước cá nhân và túi vải khi đi du lịch; nên chọn các cơ sở lưu trú "xanh";

Ưu tiên ăn tại quán hơn mua mang về để hạn chế các sản phẩm nhựa dùng 1 lần; chuẩn bị một “Hành lý xanh”: Mang theo vật dụng chăm sóc cá nhân, túi vải đựng đồ và bình nước cá nhân vừa giúp bạn giảm nhựa thải ra môi trường, vừa đảm bảo tiện lợi và vệ sinh.

Nhiều lưu ý khi du khách đến với Côn Đảo
Nhiều du khách ủng hộ hoạt động giỏ lễ "xanh" của huyện Côn Đảo

Hạn chế dâng cúng hàng mã, sản phẩm cúng lễ có nhựa dùng một lần. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những “giỏ lễ xanh” với trái cây, hoa và các mâm cúng không có nhựa; chọn điểm đến “xanh”: Ưu tiên lựa chọn những khách sạn hạn chế đồ dùng bằng nhựa.

Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch sinh thái đa dạng tại Côn Đảo gồm cả lặn biển và trekking rừng, xem rùa đẻ trứng…

Lựa chọn quà lưu niệm: Lựa chọn các sản phẩm thủ công, handmade do người dân địa phương tự sản xuất cũng là một mẹo nhỏ để hạn chế sử dụng và xả rác thải nhựa ra môi trường trong mỗi chuyến du lịch.

Đọc thêm

Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam Du lịch

Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã tổ chức công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan năm 2024.
9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Xem thêm