Tag

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ bế mạc vào tối nay

Nhịp sống phương Nam 25/08/2024 15:46
aa
TTTĐ - 20h tối nay (25/8), lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) sẽ diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn. Sau 3 ngày tổ chức, chương trình đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.
Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển Tổng Đạo diễn Phạm Hoàng Giang sẽ tái hiện 70 năm kiêu hùng của Thủ đô Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh
Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng
Chương trình đã để lại những ấn tượng với người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Bên cạnh đêm khai mạc mãn nhãn, ấn tượng, đặc sắc, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” còn có loạt sự kiện hấp dẫn đã và diễn ra như: Trưng bày giới thiệu về di tích Hoàng thành Thăng Long; triển lãm tranh, ảnh về Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám; giới thiệu tinh hoa đạo học Việt Nam; triển lãm ảnh 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại khu vực mô hình cầu Long Biên; hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; quảng bá và giới thiệu ẩm thực Hà Nội…

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP mang tên Bác.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo hai TP đã ân cần thăm hỏi và tặng quà cho 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu; đặc biệt trong đó có hai Mẹ Việt Nam anh hùng, 9 cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô (mỗi phần gồm 5 triệu đồng và phần quà trị giá 1 triệu đồng).

Đây là những gia đình, những người đã đóng góp xương máu trong công cuộc giải phóng Thủ đô, giải phóng dân tộc, đồng thời góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh giàu đẹp như hôm nay.

Song song đó, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 30 suất học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của TP Hồ Chí Minh.

Hoạt động này thể hiện tinh thần sẻ chia, trách nhiệm chăm lo cho thế hệ trẻ - thế hệ sẽ là chủ tương lai đất nước, qua đó ghi “Dấu son Hà Nội” thắm đậm tinh thần nghìn năm văn hiến trong lòng Nhân dân thành phố mang tên Bác.

Có thể nói, sau 3 ngày tổ chức, chương trình đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn, ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân và du khách.

Đặc biệt, chương trình đã giúp người dân phương Nam như đang được sống dưới bầu trời Thủ đô Hà Nội giữa những ngày Thu. Nhiều người cũng mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình đặc sắc như vậy.

20h tối nay (25/8), lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn không kém.

Tin liên quan

Đọc thêm

"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết Nhịp sống phương Nam

"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết

TTTĐ - Sau 3 ngày sôi động diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dù là lần đầu tiên nhưng đã mang lại những kết quả đúng kỳ vọng. Hai thành phố đã thiết lập mốc son mới, cùng gắn kết sâu sắc, cùng phát triển vượt bậc.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học

TTTĐ - Hai ngày qua, rất đông học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tề tựu tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Quận 3) để tham quan, tìm hiểu triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Có một Hà Nội nghĩa tình Muôn mặt cuộc sống

Có một Hà Nội nghĩa tình

TTTĐ - Bên cạnh những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và đặc sắc về văn hóa, nghệ thuật, du lịch, ẩm thực… chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” còn thắm đượm tính nhân văn, với nhiều hoạt động thể hiện nghĩa tình của một Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình Nhịp sống trẻ

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

TTTĐ - Tối 24/8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã mang tới cho người xem những phần biểu diễn ấn tượng. Đồng thời, nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Phát huy đạo học, ươm mầm tương lai Giáo dục

Phát huy đạo học, ươm mầm tương lai

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Thành đoàn Hà Nội phối hợp Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ” nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên giao lưu, kết nối giữa tuổi trẻ hai thành phố. Tại sự kiện này, Thành đoàn TP Hà Nội cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 30 suất học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm