Tag

Những người tô thắm truyền thống Công an Nhân dân anh hùng

Xã hội 19/08/2024 07:00
aa
TTTĐ - Phát huy truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân anh hùng, thời gian qua, nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô đã tiếp tục nêu gương sáng, tô thắm truyền thống đó. Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945-19/8/2024), những tấm gương sáng đã được lãnh đạo các cấp vinh danh, khen thưởng.
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Bài học quý báu của Công an Nhân dân
Lan tỏa những tấm gương sáng để phóng viên trẻ học tập "Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn
Biểu dương 55 gương điển hình tiên tiến Công an TP Hà Nội năm 2024
Biểu dương 55 gương điển hình tiên tiến Công an TP Hà Nội năm 2024

Góp sức tạo nên điểm sáng an ninh trật tự

Góp phần vào thành công chung của lực lượng Công an Thủ đô có vai trò của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - những chiến sỹ Cảnh sát khu vực gần dân, sát dân, làm nên điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chia sẻ tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Nguyễn Bảo Đạt - tổ an ninh trật tự cơ sở phường Cửa Đông cho biết: Các hoạt động của ban bảo vệ dân phố luôn gắn liền với các đồng chí Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn, đặt dưới sự quản lý của UBND phường và được Công an phường hướng dẫn trực tiếp về nghiệp vụ.

Thời gian qua, lực lượng Bảo vệ dân phố luôn phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ với Công an phường trong nắm bắt tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội, phản ánh kịp thời với cơ quan Công an và các cơ quan chức năng khác.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh bảo đảm an ninh, an toàn phòng cháy
Kiểm tra cơ sở kinh doanh bảo đảm an ninh, an toàn phòng cháy

Từ đầu năm 2024 đến nay, Bảo vệ dân phố đã tham gia ứng trực, thực hiện các phương án bảo vệ các ngày lễ tết, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước và bảo vệ thành công các sự kiện, các đoàn khách quốc tế của Đảng, Nhà nước khi đến thăm Hà Nội.

Đối với công tác vận động quần chúng tham gia giữ gìn an ninh trật tự, lực lượng bảo vệ luôn đóng vai trò nòng cốt, là cầu nối giữa người dân với lực lượng Công an; phối hợp cùng Cảnh sát khu vực tổ dân phố vận động đông đảo Nhân dân thực hiện thủ tục đăng ký cấp CCCD gắn chip và định danh điện tử theo Đề án 06 của Chính phủ.

Công an phường đã hướng dẫn Đội công tác xã hội và các tình nguyện viên kèm cặp, giúp đỡ người lầm lỡ, người mắc tệ nạn xã hội và người mãn hạn cải tạo trở về địa phương. Cùng người dân khu phố vận động họ tham gia các hoạt động, phong trào tại tổ dân phố, tham gia sinh hoạt tại CLB B93 phường để tiện theo dõi, kiểm tra được sâu sát hơn.

Lực lượng bảo vệ cùng người dân đã cung cấp cho Công an phường 80 thông tin, trong đó có 12 tin về hoạt động của các loại đối tượng; 2 tin về phòng chống tội phạm và 65 tin về dư luận nhân dân trong đời sống xã hội. Các thông tin trên đều đã được Công an phường tiếp nhận và ngăn chặn xử lý kịp thời.

Công an phường Cửa Đông phối hợp tuyên truyền tới các tổ dân phố bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn
Công an phường Cửa Đông phối hợp tuyên truyền tới các tổ dân phố bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn

Đối với phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy, lực lượng bảo vệ kết hợp với dân phòng cùng Công an phường ngăn chặn dập tắt 2 đám cháy. Tham gia cùng xây dựng các mô hình: Tổ liên gia an toàn PCCC; Hộ gia đình an toàn PCCC; Lắp đặt các điểm chữa cháy công cộng...

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945-19/8/2024), Chủ tịch UBND phường Cửa Đông Nguyễn Thanh Thủy bày tỏ: Vài lời không thể dãi bày hết tình cảm, tấm lòng của Đảng uỷ, chính quyền và Nhân dân trong phường dành cho lực lượng Công an Nhân dân (LLCAND) nói chung và Công an phường Cửa Đông nói riêng…

“Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLCAND sẽ luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Dân tộc. Với Công an phường Cửa Đông, chúng tôi gửi trọn niềm tin và giao trọng trách lớn lao tới các đồng chí - Tất cả vì sự bình yên của Nhân dân”, Chủ tịch UBND phường Cửa Đông khẳng định.

Những người tô thắm truyền thống Công an Nhân dân anh hùng
Dán tờ rơi, hướng dẫn người dân các quy định về an toàn phòng cháy

Lan toả hình ảnh đẹp của Công an Thủ đô

Cùng với Công an phường Cửa Đông còn nhiều tấm gương sáng, những việc làm nhân văn tốt đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô trong thời gian qua để để lại ấn tượng trong lòng người dân về người chiến sỹ Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 1 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…được tổ chức ngày 16/8 vừa qua, Công an TP Hà Nội đã tuyên dương 55 điển hình tiên tiến năm 2024.

Dự hội nghị, nhiều đại biểu xúc động khi biết câu chuyện Đại úy Đào Văn Khánh (Cảnh sát khu vực Công an phường Giang Biên, quận Long Biên) giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Mai Phương (sinh năm 2009, công dân trên địa bàn phụ trách), mắc bệnh ung thư máu đúng lúc cha cháu bị tai biến phải nghỉ công tác.

Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội phân luồng giao thông
Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội phân luồng giao thông

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Phương, Đại úy Đào Văn Khánh đã quyên góp tiền lương của mình đồng thời kêu gọi tổ dân phố cùng các nhà hảo tâm quyên góp được hơn 200 triệu đồng gửi cho gia đình cháu Phương để hỗ trợ cháu điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Không những thế, Đại úy Khánh còn thường xuyên cùng gia đình cháu ngày ngày khích lệ để cháu dần lấy lại tinh thần.

Trong lá thư gửi Đại uý Khánh, cháu Phương viết: “Những ngày cháu nằm viện, khi gia đình khó khăn nhất chú đã thường xuyên đến động viên thăm hỏi. Chú còn kêu gọi bà con, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình để cháu có cơ hội chữa bệnh. Cháu không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất. Chú đã làm nhiều hơn những gì người Công an cần làm. Chú đã ở bên gia đình cháu như người thân trong lúc khó khăn nhất…”

Đội chữa cháy phường Cửa Đông tham gia diễn tập chữa cháy
Đội chữa cháy phường Cửa Đông tham gia diễn tập chữa cháy

55 gương điển hình tiên tiến Công an TP năm 2024 đại diện cho rất nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô đang ngày, đêm hết mình với sứ mệnh phục vụ Nhân dân; lan toả hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thủ đô trong toàn xã hội.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, thời gian tới cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của lực lượng Công an Nhân dân, nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, đề cao danh dự, lòng tự trọng, quyết tâm học tập, thực hiện thật tốt Sáu điều Bác Hồ dạy, xây dựng Công an Thủ đô thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Đọc thêm

Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh" Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh"

TTTĐ - Sáng 27/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Hoà tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai mô hình “Con đường màu xanh”.
Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Đô thị

Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 27/8, Thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị xã nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/0/2024); 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 – 2024). Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành, tri ân các liệt sỹ.
Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích Muôn mặt cuộc sống

Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích

TTTĐ - Đến nay, TP Hà Nội đã hoàn thành việc xây, sửa chữa nhà ở cho 555 hộ nghèo. Hiện, 15 huyện, thị xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/9/2024.
Phát huy tối đa các tiềm năng, vai trò và giá trị của rừng để phát triển bền vững Môi trường

Phát huy tối đa các tiềm năng, vai trò và giá trị của rừng để phát triển bền vững

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cần thực sự trí tuệ, chất lượng Môi trường

Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cần thực sự trí tuệ, chất lượng

TTTĐ - Ngày 26/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành chức năng cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Xem thêm