Tag

Những tấm gương lan tỏa việc tốt trong dạy và học

Giáo dục 18/10/2017 10:38
aa
TTTĐ.VN - Ngày 18/10 tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017. 64 thầy, cô giáo và 63 học sinh tiêu biểu nhất trong cả nước được tuyên dương tại buổi lễ này.

Những tấm gương lan tỏa việc tốt trong dạy và học

Những tấm gương lan tỏa việc tốt trong dạy và học


Trong thời gian qua, phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học đã có một vị trí quan trọng trong mỗi nhà trường, nhận được sự hưởng ứng thiết thực và hiệu quả của mỗi thầy giáo, cô giáo, các em học sinh.


Nhiều tấm gương giáo viên đã vượt lên những hoàn cảnh khó khăn về cơ sở vật chất để có những sáng kiến giúp nhà trường và học sinh. Cụ thể là cô giáo Trần Thị Thúy, Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) đã giúp học sinh của mình được tham gia vào những lớp học xuyên biên giới chỉ với một chiếc máy tính có internet và công cụ kết nối ứng dụng skype. Nhờ sự nỗ lực, sáng tạo của cô giáo trường huyện, hầu hết học sinh đã từng tham gia những lớp học của cô đều có thể tự tin giao tiếp với những người bạn quốc tế.


Thầy giáo Võ Như Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS - THPT Đắk R’ Lấp, tỉnh Đắk Nông. Dưới sự dìu dắt của thầy, nhiều học sinh dân tộc đã đạt kết quả cao trong nghiên cứu khoa học.


Nhiều em học sinh dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt khó vươn lên và có thành tích tốt trong học tập. Ví dụ như em Trương Văn Lên, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bộc Bố, Bắc Kạn sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Sán Chỉ, thuộc huyện Pác Nặm. Ở vùng khó, điều kiện học tập khó khăn, Lên luôn đạt hạnh kiểm tốt, hc lực giỏi. Lên đã đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý và tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017, trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, Lên còn xuất sắc đạt tổng 27,35 ở các môn thi khối A và 29 điểm ở các môn khối C. Lên đã đỗ vào Học viện An ninh Nhân dân và Học viện Hành chính quốc gia.


Còn nhiều tấm gương giáo viên hết lòng vì học trò, tận tâm tận lực, đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, luôn trau dồi năng lực, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Cũng còn nhiều tấm gương học sinh hết mình vì bạn bè, vượt khó vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt, giành nhiều thành tích xuất sắc. Tất cả góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực cho sự nghiệp giáo dục, hướng tới một nền giáo dục đổi mới căn bản, toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khối ngành sức khỏe - sức hút lương cao Giáo dục

Khối ngành sức khỏe - sức hút lương cao

TTTĐ - Sáng 4/5, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ” tại trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Điểm mới về văn bằng do cơ sở nước ngoài cấp Giáo dục

Điểm mới về văn bằng do cơ sở nước ngoài cấp

TTTĐ - Từ ngày 2/11/2024, việc công nhận văn bằng do cơ sở nước ngoài cấp sẽ được thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cơ hội học tập chương trình nguyên bản liên quốc gia tại Việt Nam Giáo dục

Cơ hội học tập chương trình nguyên bản liên quốc gia tại Việt Nam

TTTĐ - Mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội học tập quốc tế chất lượng cao, trường Đại học Phenikaa triển khai Chương trình đào tạo nguyên bản liên quốc gia UWE Bristol - Phenikaa Campus.
Ngày mai sẽ diễn ra chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe Giáo dục

Ngày mai sẽ diễn ra chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe

TTTĐ - Sáng 4/5, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khoẻ - ngôn ngữ” tại Trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Hà Nội công bố cấu trúc, đề minh họa kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội công bố cấu trúc, đề minh họa kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10, Hà Nội vừa công bố quy định cấu trúc định dạng và đề minh họa 3 môn của kỳ thi này.
Cao đẳng 9+ Việt Mỹ Hà Nội - con đường đến thành công cho học sinh lớp 9 Giáo dục

Cao đẳng 9+ Việt Mỹ Hà Nội - con đường đến thành công cho học sinh lớp 9

TTTĐ - Với môi trường học tập hiện đại chuẩn quốc tế, Cao đẳng 9+ Việt Mỹ Hà Nội chính là lựa chọn lý tưởng để nuôi dưỡng giấc mơ khởi nghiệp cho học sinh lớp 9.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe Giáo dục

Mời bạn đọc đặt câu hỏi tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe

TTTĐ - Sáng 4/5, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khoẻ - ngôn ngữ” tại Trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Trân trọng mời quý bạn đọc, học sinh THPT theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Thí sinh có thể liên hệ theo số máy 18008000 nhánh số 2 để được hỗ trợ, hướng dẫn và cung cấp các thông tin liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp Giáo dục

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương Giáo dục

Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương

TTTĐ - Mất một bên chân trái trong một lần đi vận động học sinh đến trường, từ vực thẳm nỗi đau, cô Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, ở Đồng Tháp) đã phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, một “cô Tấm” giữa đời thực với hành trình thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh không may, học sinh nghèo ham học.
Xem thêm