Những thông tin nổi bật của Lazada trong tháng 4/2023
Giải chạy Lazada Run sẽ diễn ra trên 6 nước Đông Nam Á Lazada Run tại Việt Nam quy tụ hơn 9.000 người tham dự |
Kết thúc giải chạy, các cá nhân xuất sắc ở từng cự ly đã được công bố, bên cạnh đó, 4 chân chạy xuất sắc sẽ góp mặt ở vòng chung kết Lazada Run tại Singapore vào tháng 7/2023 cũng đã được nêu tên.
Tổ chức bởi nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada dưới sự bảo trợ của Sở Văn hoá và Thể thao và Liên đoàn điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh, giải chạy Lazada Run đã thu hút tổng cộng hơn 9.000 người tranh tài ở 4 cự ly: 1,5km – 5km – 10km và 21km.
Kết thúc giải chạy, các cá nhân xuất sắc ở từng cự ly đã được công bố, bên cạnh đó, 4 chân chạy xuất sắc sẽ góp mặt ở vòng chung kết Lazada Run tại Singapore vào tháng 7/2023 cũng được nêu tên.
Không chỉ là sự kiện tôn vinh hành trình “Thêm vào giỏ hàng, Thêm ngàn cảm xúc”, Lazada Run còn là cam kết của Lazada trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Đông Nam Á trên hành trình thêm khỏe đẹp vào cuộc sống.
Ông Đặng Anh Dũng, Phó tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam – một trong những chân chạy hoàn thành xuất sắc cự ly 21km, chia sẻ: “Với thông điệp “Add fitness to life – Thêm sức khỏe vào cuộc sống”, Lazada tổ chức giải chạy Lazada Run để khuyến khích người dùng tích cực rèn luyện sức khỏe, sống lành mạnh mỗi ngày và không ngừng khám phá giới hạn bản thân. Chúng tôi rất vinh dự khi giải chạy được tổ chức khai mạc tại Việt Nam và chào đón sự tham gia đông đảo từ cộng đồng yêu thích chạy bộ trong và ngoài nước.
Nối tiếp hoạt động này, Lazada sẽ tiếp tục thúc đẩy cho tinh thần tập luyện và nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng thông qua việc không ngừng cung cấp đa dạng các sản phẩm chất lượng, các nội dung hữu ích với các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thể thao, làm đẹp trên kênh LazLive cũng như nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn khác trong thời gian tới”.
Tư duy tiên phong
Tháng 4 vừa qua, Lazada Việt Nam chính thức triển khai dự án “Lazada ECommerce Education” nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực ngành TMĐT Việt Nam. Với cam kết tiếp cận và hỗ trợ 100.000 sinh viên trong nước, dự án được triển khai bằng những hợp tác chiến lược giữa Học viện Lazada (Lazada University) và chuỗi các trường đại học hàng đầu để mang đến những chương trình về đào tạo và thực hành hàng đầu dành cho sinh viên và giảng viên chuyên ngành TMĐT trên toàn quốc.
Trong khuôn khổ dự án, Học viện Lazada sẽ phối hợp cùng các trường đại học đối tác để tổ chức những hoạt động chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực TMĐT dành cho sinh viên và giảng viên, đồng thời mang đến nhiều chương trình định hướng, tiếp cận nghề nghiệp cùng những cơ hội thực tập… Dự án “Lazada ECommerce Education” được dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm 2024.
Ông Đặng Anh Dũng, Phó tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Việc triển khai dự án “Lazada ECommerce Education” và chuỗi hoạt động hợp tác chiến lược với các trường đại học không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của Lazada mà còn là cam kết đồng hành lâu dài của doanh nghiệp trong việc góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành TMĐT, cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững chung của nền kinh tế số.
Thông qua dự án hợp tác dài hạn này, chúng tôi hy vọng có thể tiếp sức cho thế hệ tài năng trẻ nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với kỹ năng thực tiễn và có khả năng thích ứng nhanh với các vị trí công việc về TMĐT trong tương lai”.
Ngày 20/4/2023 vừa qua, Lazada Việt Nam đã tham gia Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023, một trong những sự kiện về công nghệ và thương mại điện tử có quy mô toàn quốc, được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).
Đại diện Lazada Việt Nam phát biểu tại sự kiện, ông Lê Vĩnh Sơn - Giám đốc Phát triển sản phẩm đã có phần chia sẻ về những thành tựu nổi bật của TMĐT và chuyển đổi số trong thập kỷ qua, cũng như cách công nghệ đã và đang đưa trải nghiệm mua và bán hàng trên TMĐT lên tầm cao mới.
Trong phần trình bày, ông Sơn cũng nhấn mạnh bức tranh tương lai của kinh tế số nói chung và tương lai của công nghệ trên TMĐT nói riêng, qua đó khẳng định sứ mệnh của nền tảng Lazada trong việc không ngừng nâng cao nguồn lực công nghệ nhằm phục vụ dài hạn cho người tiêu dùng, nhà bán hàng, các thương hiệu và đối tác trong kỷ nguyên sắp tới.
Vào ngày 27/4/2023 vừa qua, Lazada Việt Nam đã tham gia trình bày tại Hội thảo “Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững” được tổ chức bởi Bộ Công thương. Hội thảo được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các đơn vị trong ngành trao đổi, đánh giá và đưa ra những nhận định về tình hình chuyển đổi số ngành logistics hiện nay.
Tham gia chia sẻ và phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Triều Quang, đại diện từ Lazada Logistics Việt Nam, đã có phần trình bày về bối cảnh và tiềm năng của ngành logistics trong nước đến từ thương mại điện tử, cũng như những thách thức của ngành, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển hệ sinh thái logistics bền vững trong việc phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao.
Kết thúc phần trình bày, ông Quang khẳng định, cùng với xu hướng phát triển bền vững của toàn bộ nền kinh tế, Lazada Logistics cũng hướng đến phát triển toàn diện và bền vững thông qua cải thiện dịch vụ, cơ sở hạ tầng và logistics xanh, nhằm phục vụ lâu dài cho người tiêu dùng, nhà bán hàng và các đối tác trong hệ sinh thái TMĐT.
Hoạt động hỗ trợ người tiêu dùng, thương hiệu và nhà bán hàng
Ngày 17/4/2023 vừa qua, Tập đoàn UOB và Tập đoàn Lazada đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) về các sản phẩm bán lẻ và giải pháp ngân hàng cho các khách hàng trên 5 thị trường chính ở Đông Nam Á, gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Quan hệ đối tác giữa 2 tập đoàn sẽ cho phép người dùng và nhà bán hàng trên nền tảng TMĐT Lazada tiếp cận tốt hơn đến các dịch vụ thanh toán và tài chính phù hợp, đồng thời tận hưởng nhiều lợi ích nâng cao khác.
Phát biểu về hợp tác trên, ông James Dong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết: "Lazada cam kết xây dựng một hệ sinh thái mở và dễ tiếp cận trên toàn khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất vinh dự được chia sẻ sứ mệnh này của mình với UOB. Đối với người tiêu dùng, chúng tôi sẽ cung cấp các tùy chọn tài chính và thanh toán dễ sử dụng, thuận tiện và an toàn nhằm đáp ứng các nhu cầu về mua sắm của khách hàng. Đối với các thương hiệu và nhà bán hàng, chúng tôi sẽ giúp họ mở rộng quy mô kinh doanh và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.
Chúng tôi rất vinh dự tiếp tục hành trình này trong dài hạn nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững, đồng thời hỗ trợ lâu dài cho các đối tác trong hệ sinh thái của mình".