Tag

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Sầm Sơn dịp 2/9 này

Du lịch 20/08/2024 13:45
aa
TTTĐ - Dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9 dài 4 ngày sắp tới, Sầm Sơn đã sẵn sàng với một diện mạo hoàn toàn mới chào đón du khách, với loạt trải nghiệm hấp dẫn từ ngày đến đêm.
Quảng trường biển Sầm Sơn rực rỡ pháo hoa đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 Hơn 300 ngàn người đổ về quảng trường biển TP Sầm Sơn Dấu ấn nửa thập kỷ làm đẹp Sầm Sơn của Sun Group Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Tận hưởng đặc sản… tắm biển

Nhắc đến Sầm Sơn, du khách không thể bỏ qua hoạt động tắm biển đã trở thành “đặc sản” của thành phố biển. Sở hữu bãi biển hình trăng khuyết chạy dài 9km và bờ biển rộng hàng nghìn mét với địa hình bằng phẳng, biển Sầm Sơn khá an toàn và thoải mái cho du khách tắm biển. Ngoài ra, nước biển Sầm Sơn có độ mặn và nhiệt độ lý tưởng, khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời để nghỉ ngơi và an dưỡng, giống như học giả người Pháp Le Breton từng nhận định: "Đây là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khoẻ".

Đón bình minh trên biển là một trải nghiệm đáng thử
Đón bình minh trên biển là một trải nghiệm đáng thử

Sầm Sơn có nhiều bãi tắm với đặc trưng riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Bãi tắm A thu hút đông du khách với độ dốc thoải và sóng mạnh, lý tưởng cho những ai thích chụp ảnh nhưng cần cẩn thận với các tảng đá sắc cạnh gần núi. Bãi tắm B có sóng nhẹ hơn, phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ, và tập trung nhiều quán ăn vặt. Bãi tắm C sôi động với các hoạt động giải trí, nhà hàng, và quán cà phê, trong khi bãi tắm D mang đến không gian yên tĩnh, gần khu vực thuyền chài.

Thời điểm 2/9 với tiết trời mát mẻ hơn khi sang thu, du khách ngoài việc lựa chọn trải nghiệm tắm biển Sầm Sơn thì ngắm bình minh huyền ảo trên biển cũng là khoảnh khắc tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên và muốn bắt đầu một ngày mới với năng lượng tích cực.

“Quậy tung” công viên nước với loạt trò chơi đạt kỷ lục Châu Á - Thái Bình Dương

Một làn gió mới mới ra mắt tại Sầm Sơn mùa hè này là công viên nước Sun World Sầm Sơn - quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô và diện tích hàng đầu miền Bắc. Nhanh chóng trở thành điểm đến hot nhất cho các tín đồ cảm giác mạnh, công viên này mang đến loạt trải nghiệm đẳng cấp không thua kém bất kỳ công viên giải trí nào trên thế giới.

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sầm Sơn “thổi” một làn gió mới tới thành phố biển
Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sầm Sơn “thổi” một làn gió mới tới thành phố biển

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện dân gian Việt Nam, từng góc cảnh quan và trò chơi tại đây đều thấm đẫm chất liệu văn hóa bản địa, tạo nên một không gian vừa gần gũi vừa mới mẻ cho du khách. Điểm nhấn nổi bật của công viên là hồ tạo sóng Vịnh sóng thần, rộng 6.100 m², với bờ biển nhân tạo dài 179m, mang đến cảm giác phấn khích và sảng khoái chưa từng có.

Bên cạnh đó, du khách còn có thể thư giãn trên Sông lười dài 550m, hòa mình vào không gian xanh mát của hàng ngàn cây dừa xung quanh. Công viên cũng tự hào ra mắt nhiều trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là những đường trượt cảm giác mạnh đạt kỷ lục cao nhất như Thần sóng hung tàn và Cá mập siêu bạo chúa, mang đến trải nghiệm đầy thách thức và hứng khởi cho người chơi.

Tận hưởng những khoảnh khắc giải trí sảng khoái với mức giá ưu đãi hấp dẫn
Tận hưởng những khoảnh khắc giải trí sảng khoái với mức giá ưu đãi hấp dẫn

Dịp 2/9 này, công viên tiếp tục áp dụng chính sách giá ưu đãi với vé người lớn là 350.000 đồng và 250.000 đồng/vé trẻ em đối với khách ngoại tỉnh. Người dân Thanh Hóa sẽ được hưởng mức giá đặc biệt 250.000 đồng/vé người lớn và 200.000 đồng/vé trẻ em. Để được hưởng ưu đãi, người dân chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc giấy khai sinh chứng minh là người Thanh Hóa.

Ghé thăm các điểm văn hóa bản địa

Bên cạnh những trải nghiệm mới mẻ, du khách cũng đừng quên ghé thăm các điểm đến văn hóa đặc sắc tại Sầm Sơn. Một trong số đó là Đền Độc Cước, nơi gắn liền với truyền thuyết về vị thần đã hy sinh một phần cơ thể để bảo vệ dân làng khỏi quái vật biển. Ngôi đền nằm trên đỉnh núi Trường Lệ, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của biển Sầm Sơn. Đến đây, nhớ ghé thăm Đền Cô Tiên ở cuối dãy núi, để cảm nhận sự linh thiêng của không gian và cầu nguyện sức khỏe, bình an cho gia đình.

Trải nghiệm những điểm đến văn hóa bản địa chỉ có tại Sầm Sơn
Trải nghiệm những điểm đến văn hóa bản địa chỉ có tại Sầm Sơn

Ngoài ra, Hòn Trống Mái - biểu tượng của tình yêu chung thủy - cũng là một điểm đến thu hút du khách với hình ảnh hai khối đá tự nhiên đứng đối diện nhau giữa thiên nhiên hùng vĩ. Và cũng đừng quên ghé thăm làng nghề nước mắm truyền thống, để hiểu thêm về quy trình ủ cá làm nên thứ nước chấm đậm đà hương vị biển cả này của người dân xứ Thanh.

Khám phá “góc Singapore thu nhỏ” tại Sầm Sơn

Với sự xuất hiện của Quảng trường biển do Sun Group đầu tư xây dựng, hai năm trở lại đây, Sầm Sơn lại trở thành một điểm đến hấp dẫn cả ngày lẫn đêm. Với không gian xanh mát cùng hệ thống cây trồng dọc trục đại lộ, những thảm cỏ được cắt tỉa hàng ngày hay dấu ấn văn hóa bản địa thấm đẫm trong từng góc kiến trúc, cảnh quan: biểu tượng Hòn Trống Mái hay họa tiết trống đồng Đông Sơn được đan cài trong kiến trúc tổng thể, Quảng trường biển đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho du lịch Sầm Sơn, khiến nhiều du khách bất ngờ và thán phục khi quay trở lại thành phố biển sau nhiều năm.

“Góc Singapore tại Sầm Sơn” - điểm check-in mới cực hấp dẫn
“Góc Singapore tại Sầm Sơn” - điểm check-in mới cực hấp dẫn

Người ta gọi Quảng trường biển này là “góc Singapore tại Sầm Sơn”, nơi du khách có thể chơi đến khuya, với đủ loại hình trải nghiệm như xem biểu diễn nghệ thuật đường phố, tham gia lễ hội ẩm thực với những món ăn đặc trưng của vùng biển, hoặc đơn giản là dạo chơi dưới ánh đèn, ngắm nhìn biển đêm.

Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn có quy mô bậc nhất Việt Nam
Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn có quy mô bậc nhất Việt Nam

Quảng trường biển Sầm Sơn đặc biệt ấn tượng với show trình diễn nhạc nước miễn phí diễn ra hàng đêm. Với 2 đài phun nước sử dụng công nghệ Đức với 300 vòi phun và hệ thống chiếu sáng kết hợp loa toàn dải, loa siêu âm đồng bộ, được điều khiển bởi hệ thống phần mềm hiện đại, show trình diễn ánh sáng này đã làm nên đẳng cấp mới cho một thành phố biển Sầm Sơn vốn bị coi là chỉ đến tắm biển, ngủ rồi về. Nhiều du khách nhận định, đây là trải nghiệm đặc sắc và đáng xem nhất trong hành trình du ngoạn Sầm Sơn.

Đọc thêm

Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" Du lịch

Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thu hút khoảng 20.000 lượt người dân và du khách.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay Du lịch

Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay

TTTĐ - Chiều 24/8, lần đầu tiên tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, mô tô nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024". Đây là hoạt động đầu tiên trong 31 lễ hội, sự kiện của đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.
Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Người Hà Nội

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), giới thiệu tới du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước Du lịch

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 Du lịch

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8

TTTĐ - Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.
"Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ" Du lịch

"Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ"

TTTĐ - Điểm nhấn của “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” là công trình “Thỏ Ngọc Tùng Dinh bằng bóng hơi lớn nhất Việt Nam” vừa được ra mắt tại Vincom Mega Mall Times City.
Dàn nghệ sỹ Việt siêu “hot hit” đổ bộ 8WONDER Moon Festival Du lịch

Dàn nghệ sỹ Việt siêu “hot hit” đổ bộ 8WONDER Moon Festival

TTTĐ - Chi Pu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G sẽ hợp lực cùng siêu sao NE-YO, B.I khuynh đảo sân khấu 8WONDER tối 7/9 tới đây tại thành phố điểm đến mới Ocean City. Loạt hit triệu view cộng hưởng cùng setlist đẳng cấp quốc tế sẽ mang đến cho khán giả một siêu nhạc hội bùng nổ, đa tầng cảm xúc đồng thời mở ra sân chơi xứng tầm cho nghệ sỹ cùng tỏa sáng.
Để "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" ghi dấu khó phai... Du lịch

Để "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" ghi dấu khó phai...

TTTĐ - Với những nét văn hóa đặc sắc và chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm khó quên, đậm đà bản sắc dân tộc và gắn kết cộng đồng.
Xem thêm