Tag

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác

Nhịp sống trẻ 19/05/2024 13:56
aa
TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, triệu trái tim người con đất Việt đều hướng về ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, các bạn trẻ lựa chọn những cách bày tỏ của riêng mình.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

Hiện đang là sinh viên năm thứ ba, học tập và sinh sống trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, bạn Trần Minh Quang lựa chọn đi tham quan khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh vào dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác. “Đây là địa danh mà mỗi lần sinh nhật của Người, mình đều lựa chọn đến đây để thể hiện lòng biết ơn của bản thân mình”, Minh Quang nói.

Minh Quang (ngoài cùng, bên phải) cố rèn luyện và học tập theo tấm gương của Bác
Minh Quang (ngoài cùng, bên phải) cố rèn luyện và học tập theo tấm gương của Bác

Trong dịp đặc biệt này, thành phố Hà Nội tổ chức rất nhiều chương trình để thể hiện tình cảm của Nhân dân đối với Bác. Hoà trong không khí ấy, buổi tối, Minh Quang đã cùng bạn bè đi xem biểu diễn nghệ thuật ở khu vực phố đi bộ, nơi có chương trình nghệ thuật của Nhà hát Ca múa Nhạc Thăng Long. Minh Quang chia sẻ: “Mình rất thích buổi biểu diễn này vì có nhiều tiết mục đặc sắc về lịch sử, về Bác”.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn là một trong những con đường đúng đắn, soi sáng cho hành trình của mỗi bạn trẻ. Với Minh Quang, việc học tập và rèn luyện bản thân là điều rất quan trọng nên trách nhiệm của mỗi thanh niên cần nỗ lực phấn đấu học tập, học hỏi nhiều điều mới có đủ kiến thức phục vụ cho xã hội và cho chính bản thân mình.

Hạ sĩ Hồ Hoàng Hiếu Quân (20 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội), hiện là học viên của trường Cao đẳng Kỹ thuật Thông tin cũng hòa chung niềm xúc động, tự hào của người trẻ trong dịp kỉ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Được học tập và trưởng thành trong môi trường Quân đội Nhân dân Việt Nam là một niềm tự hào đối với Hiếu Quân. Cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ trong toàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Thông tin luôn bày tỏ lòng thành kính đối với chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo và rèn luyện Quân đội Nhân dân Việt Nam vững vàng về cả sức chiến đấu và tư tưởng chính trị. Hiếu Quân chia sẻ: “Bản thân mình luôn an tâm tư tưởng học và làm việc, xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách mà Đảng và Nhân dân giao phó, đó cũng là điều Người mong muốn”.

Hiếu Quân (bên trái) sẵn sàng cống hiến sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Hiếu Quân (bên trái) sẵn sàng cống hiến sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Dịp này, trường Cao đẳng Kỹ thuật Thông tin cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào hướng đến kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh. “Mình cảm thấy vô cùng hào hứng và sẽ quyết tâm để đạt kết quả cao nhất trong đợt thi đua cao điểm này. Bên cạnh đó, mình sẽ cố gắng hết sức để thi tốt nghiệp đạt kết quả cao”, Hiếu Quân chia sẻ.

Là một người đoàn viên thanh niên đang từng bước phấn đấu để trở thành Đảng viên, Hiếu Quân cảm thấy tự hào và vui mừng khi chứng kiến cả nước đang tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người. Hiếu Quân xúc động nói: “Mình và các đồng đội là thế hệ trẻ của Quân đội Nhân dân Việt Nam, xin hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, dù ở bất kỳ cương vị nào. Luôn cầu thị tiến bộ, học hỏi những điều mới, áp dụng vào thực tế trong quân đội để xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày một hùng mạnh hơn, luôn ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Đọc thêm

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Xem thêm