Tag

Ninh Thuận: Giới thiệu các sản phẩm du lịch của địa phương

Nhịp điệu cuộc sống 12/04/2024 21:44
aa
TTTĐ - Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, các dự án, chính sách đầu tư du lịch, dịch vụ của tỉnh tới nhà đầu tư tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Ninh Thuận: Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt Ninh Thuận quảng bá văn hóa và du lịch đặc sắc tại Cần Thơ Thành phố Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Lào
Ninh Thuận tham gia 2 gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024
Ninh Thuận tham gia 2 gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) 2024 vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội, quy tụ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị.

Trong đó, tỉnh Ninh Thuận có 2 gian hàng, với sự tham gia của một số cơ sở, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu, trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch của tỉnh mang chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Gian hàng giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh được UNESCO, Quốc gia công nhận như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, các di tích văn hóa, làng nghề truyền thống của người Chăm; các sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh như nho tươi, táo tươi, măng tây tươi, các sản phẩm chế biến từ nho, táo, sản phẩm nha đam, mủ trôm, nước mắm, mối, mứt rong biển,… các dịch vụ du lịch tại Ninh Thuận.

Theo ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, việc tổ chức gian hàng du lịch của tỉnh Ninh Thuận tại VITM Hà Nội 2024 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở của tỉnh tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, góp phần đưa hình ảnh, thông tin về quê hương, con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, cũng là dịp để kết nối với các đơn vị lữ hành, du khách tìm hiểu về du lịch Ninh Thuận.

Gian hàng giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận
Gian hàng giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận

Các dự án du lịch trọng điểm và điều kiện thuận lợi mới về kết nối tuyến cao tốc “Cam Lâm - Vĩnh Hảo hoàn thành, đưa vào hoạt động dịp 30/4 tới đây rút ngắn thời gian từ Tp. HCM đến Ninh Thuận còn khoảng 3,5 tiếng di chuyển bằng ô tô, Ninh Thuận sẽ trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch của khu vực” Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận chia sẻ.

Năm 2023, Ninh Thuận đón 2,9 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đạt 107,4% so với kế hoạch, doanh thu du lịch đạt 2.300 tỷ đồng. Năm nay, tỉnh đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 2.500 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu đề ra, tỉnh đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các hãng hàng không, nhiều tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Duyên hải miền Trung, Đông Nam Bộ, các tỉnh Tây Nguyên để xây dựng chương trình, tour, tuyến du lịch hấp dẫn.

Bên cạnh duy trì và phát triển thị trường khách truyền thống khu vực Đông Nam Á, Nga, Trung Quốc, Australia, Đông Âu, Tây Âu, ngành du lịch Ninh Thuận đẩy mạnh phát triển các thị trường Đông Bắc Á, hướng đến mở rộng thị trường khách các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Đông và Bắc Mỹ nhằm thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm.

Đoàn Minh

Đọc thêm

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
Cho những mùa Giáng sinh thêm an lành, ấm áp... Người Hà Nội

Cho những mùa Giáng sinh thêm an lành, ấm áp...

TTTĐ - Những ngày cuối năm, không chỉ riêng tại các nhà thờ, nơi ở của đồng bào công giáo mà khắp phố phường Hà Nội ngập tràn không khí Giáng sinh. Tiếng nhạc vang lên rộn rã, những cây thông xanh mướt lấp lánh ngôi sao và những món đồ trang trí, những bông tuyết trắng muốt và những con tuần lộc ngộ nghĩnh thu hút ánh mắt, bước chân người qua. Một mùa Giáng sinh lại đến mang theo thông điệp về sự gắn bó, sẻ chia, trong ngày hội chung của người Hà Nội.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Bản lĩnh khắc mốc son lịch sử, lòng tự hào tiếp bước tương lai Người Hà Nội

Bản lĩnh khắc mốc son lịch sử, lòng tự hào tiếp bước tương lai

TTTĐ - Tháng Chạp năm 1972, bầu trời Hà Nội đỏ lửa. Những đợt B-52 gầm rú xé toang màn đêm, trút xuống mảnh đất nghìn năm văn hiến lượng bom đạn chưa từng có trong lịch sử chiến tranh hiện đại. Giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, Hà Nội không cúi đầu. Từ trận quyết chiến chiến lược “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, một giá trị bền vững được hun đúc và tỏa sáng: Tinh thần người Hà Nội bình tĩnh, kiên cường, nhân văn và bất khuất.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York Ẩm thực

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

TTTĐ - Vừa qua, Grab đã đồng hành cùng du lịch Việt Nam vươn mình ra thế giới, hiện diện giữa tâm điểm Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ) với những biểu trưng văn hoá quen thuộc.
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia Du lịch

Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt Nam mang tên "Visit Vietnam" ra mắt ngày 20/12, hứa hẹn dẫn dắt thị trường du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.
Ẩm thực - bản sắc, niềm tự hào của đô thị nghìn năm văn hiến Ẩm thực

Ẩm thực - bản sắc, niềm tự hào của đô thị nghìn năm văn hiến

TTTĐ - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025 sẽ chính thức khai mạc ngày 19/12 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) vừa là không gian tôn vinh tinh hoa ẩm thực Thủ đô vừa đánh dấu một cột mốc đặc biệt: Tri thức chế biến và thưởng thức chả cá Lã Vọng được ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Từ một món ăn gia truyền hơn trăm năm tuổi, chả cá Lã Vọng đã vượt ra khỏi khuôn khổ ẩm thực để trở thành biểu tượng văn hóa gắn bó sâu sắc với ký ức đô thị Hà Nội.
Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026 Du lịch

Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng năm mới 2026 gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch Măng Đen và Mùa hoa anh đào 2026.
Kết nối sáng tạo, bồi đắp nguồn lực cho công nghiệp văn hóa Ẩm thực

Kết nối sáng tạo, bồi đắp nguồn lực cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 không chỉ là không gian thưởng thức món ngon mà còn mở ra hành trình trải nghiệm di sản sống động, nơi ẩm thực trở thành cầu nối giữa truyền thống và sáng tạo, giữa nghệ nhân và thế hệ trẻ, góp phần bồi đắp nguồn lực cho công nghiệp văn hóa Thủ đô.
Xem thêm