NLG lãi kỷ lục hơn 1.000 tỷ đồng năm 2021, đặt nhiều mục tiêu chiến lược trong năm mới
Cụ thể, doanh thu cả năm 2021 của NLG đạt gần 5.206 tỷ đồng, gấp 2.4 lần so với năm 2020 và vượt 8% kế hoạch đề ra. Lãi gộp của công ty ghi nhận hơn 1.778 tỷ đồng, gấp 2.7 lần; Biên lãi gộp tăng từ 30% lên hơn 34%.
Tập đoàn cho biết, doanh thu trong năm có mức tăng trưởng ấn tượng là nhờ sự đóng góp từ dự án Akari City Nam Long, khi doanh thu bàn giao của dự án này vượt kế hoạch 20%. Ngoài ra, mức doanh thu trên chưa bao gồm lợi nhuận từ việc bán 50% cổ phần tại dự án Khu đô thị Nam Long Đại Phước (Paragon Đại Phước), ước tính khoảng 360 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, được ghi nhận vào quý 1/2022.
Sau khi trừ chi phí, NLG báo lãi ròng năm 2021 đạt gần 1.071 tỷ đồng, tăng 29% so với năm trước. Đây là mức lãi cao nhất mà tập đoàn đạt được từ trước đến nay.
Riêng trong quý 4/2021, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của NLG đạt lần lượt 4.418 tỷ đồng và gần 769 tỷ đồng, gấp 4.8 lần và tăng 21% so với cùng kỳ.
Tổng tài sản của NLG tại thời điểm 31/12/2021 tăng hơn 10.000 tỷ đồng so với đầu năm, đạt hơn 23.717 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 74%. Trong đó, tiền mặt (tiền, tương đương tiền và tiền gửi từ 3 đến 12 tháng) đạt gần 3.900 tỷ đồng, gấp 3.5 lần đầu năm.
Dư tiền mặt của NLG đến cuối năm 2021 cũng đã vượt tổng nợ vay của NLG (ở mức 3.608 tỷ đồng).
Cũng tính đến 31/12/2021, số tiền mà khách hàng trả trước khi có nhu cầu mua các sản phẩm của Nam Long đạt hơn 2.423 tỷ đồng, tăng 15% so với đầu năm.
Trong năm qua ở cấp độ dự án, NLG đã bắt tay hợp tác cùng Hankyu Hanshin - Nhật Bản phát triển Khu đô thị Izumi City 170 ha; Hợp tác cùng Nishitetsu phát triển Khu đô thị Nam Long - Đại Phước 45 ha.
Toàn cảnh Khu đô thị Nam Long Đại Phước 45ha hợp tác cùng tập đoàn Nhật Bản - Nishitetsu |
Tập đoàn cũng đã mua thêm quỹ đất mới Nam Long - An Đồng - PG Hải Phòng. Bên cạnh đó, NLG cũng không quên phần trách nhiệm của mình đối với xã hội khi tiếp tục theo đuổi dòng sản phẩm giá “vừa túi tiền” EHome tại các tỉnh thành khác như Cần Thơ, Long An, Hải Phòng để có thể đem đến cơ hội sở hữu nhà ở dễ dàng hơn cho người dân. Trong năm qua, 200 căn hộ thương mại EHome Southgate đã được đón nhận, mở ra thị trường tiềm năng mới cho tập đoàn.
Tổng số lượng sản phẩm NLG bán được trong năm 2021 khoảng 2.000 căn thuộc các dòng căn hộ, nhà phố, biệt thự, dinh thự ở các dự án Waterpoint, Izumi City, Mizuki Park, Nam Long II Central Lake… tương ứng giá trị 9.000 tỷ đồng. Đây là một con số đầy ấn tượng đối với NLG khi cả thị trường bất động sản đối diện nhiều khó khăn từ dịch bệnh.
Mục tiêu chiến lược Chiến lược và tầm nhìn đến 2030, NLG sẽ chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng. NLG đặt mục tiêu trở thành công ty bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo tại Việt Nam, khu vực; Hoạt động kinh doanh bền vững, đạt doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm. Dưới sự tư vấn của McKinsey, chiến lược chuyển đổi tăng trưởng đột phá từ 2021 - 2030 bao gồm 3 giai đoạn có tính nhất quán và kế thừa liên tục. Giai đoạn 2021 - 2023, NLG tập trung củng cố mảng cốt lõi và gia tăng lợi nhuận, vừa phát triển các dòng nhà ở vừa túi tiền vốn tạo nên thương hiệu của Nam Long, vừa trở thành chủ đầu tư các khu đô thị tích hợp. Giai đoạn 2024 - 2026, tập đoàn sẽ phát triển bứt phá nhờ những dự án đô thị tích hợp có quy mô lớn. Và trong giai đoạn 2027 - 2030, NLG sẽ trở thành một tập đoàn bất động sản hùng mạnh, sở hữu 3 nền tảng tăng trưởng vững mạnh, bao gồm công ty bất động sản tích hợp, chủ đầu tư khu đô thị tích hợp và chủ đầu tư bất động sản nhà ở vừa túi tiền. Bên cạnh đó, NLG sẽ đa dạng hóa nguồn thu với nhiều loại hình kinh doanh mới có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong 10 năm tới như phát triển và vận hành bất động sản văn phòng, khu công nghiệp, bất động sản bán lẻ, y tế, giáo dục, hợp tác đầu tư mạo hiểm… |