Nơi hành khách đi xe buýt trao gửi niềm tin...
Nhằm mục tiêu tiếp tục tăng cường và tập trung nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng mục tiêu về “Chất lượng dịch vụ và An toàn giao thông”, đồng thời nhân rộng, lan tỏa những gương phục vụ điển hình tiên tiến, có tinh thần phục vụ tốt, nâng cao hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt đến với người dân và hành khách đi xe buýt, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) triển khai chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ trong hoạt động xe buýt của Tổng công ty năm 2023” đến từng công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt đang làm việc tại các Xí nghiệp, Trung tâm hoạt động xe buýt phụ thuộc Tổng công ty kể từ ngày 1/6/ - 31/12/2023.
Tại chương trình này, Transerco triển khai tập trung vào các nội dung hướng tới chất lượng dịch vụ như sau: Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn; Chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe; Chấp hành đúng các quy định dừng đỗ, mở cửa đón trả khách; Các quy định của Luật giao thông đường bộ. Nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”; Không để hành khách bức xúc, phản ánh về ứng xử, giao tiếp và thái độ phục vụ: Kiểm soát doanh thu, khuyến khích tăng sản lượng hành khách, hướng tới mục tiêu: “Chất lượng dịch vụ thân thiện - khách hàng là trung tâm”.
Trong suốt thời gian của chương trình, các tiêu chí phục vụ trên xe buýt giành cho CNLX và NVPV sẽ được tăng cường giám sát chặt chẽ nhằm mang lại cho hành khách đi xe buýt một cảm nhận thoải mái, gắn bó, thân thiện với xe buýt hơn.
Theo đó, CNLX và NVPV luôn đeo thẻ mặc đồng phục đúng quy định; Tác phong nhanh nhẹn, lịch thiệp; Giao tiếp sử dụng ngôn từ lịch thiệp, đúng mực, tôn trọng khách hàng; Cung cấp thông tin về hành trình tuyến, các điểm dừng trên tuyến khi khách yêu cầu; hướng dẫn hành khách thực hiện nội quy đi xe buýt, giúp đỡ hành khách đi lên - xuống xe an toàn; Chuẩn bị đủ tiền lẻ, trả lại đủ tiền thừa cho khách; Không hút thuốc lá trên xe, không uống hoặc có mùi rượu bia trong giờ làm việc; Có quyền từ chối vận chuyển đối với hành khách gây mất trật tự an ninh, an toàn trên xe; Từ chối vận chuyển hàng cấm, hàng dễ cháy nổ.
Trong quá trình vận hành, các nhân viên thực hiện đầy đủ lộ trình trên tuyến, xuất bến đúng giờ, dừng xe đúng quy định: Dừng đỗ tại tất cả các điểm dừng trên xe buýt, không dừng đón trả khách ngoài các điểm dừng xe buýt, dừng đủ thời gian đảm bảo khách lên xuống an toàn; Phải thông báo và giải thích cho hành khách thông cảm khi có phát sinh trên tuyến dẫn đến xe không thực hiện đúng, đủ lộ trình (tắc đường, phần luồng giao thông …); Hướng dẫn và trực tiếp chuyển khách sang xe sau để tiếp tục hành trình ( khách hàng không phải mua vé lượt) khi có phát sinh không thể tiếp tục thực hiện lộ trình ( xe hỏng, thực hiện lệnh điều hành khẩn cấp)…
Với việc triển khai chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ hoạt động xe buýt lần này, Transerco thể hiện việc quyết tâm tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh xe buýt Thủ đô đến với người dân và hành khách đi xe buýt, cũng như khẳng định vai trò chủ đạo về vận tải hành khách công cộng của thành phố, đồng thời khuyến khích tinh thần, tâm huyết, yêu nghề đến đội ngũ người lao động.
Transerco lan tỏa lối ứng xử thân thiện trên xe buýt TTTĐ - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt dành cho công ... |
Chất lượng dịch vụ xe buýt được đặt lên hàng đầu TTTĐ - Ngày 13/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức Hội nghị sơ kếthoạt động sản xuất kinh doanh ... |
Khởi tranh Giải bóng đá thường niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội năm 2022 TTTĐ - Sáng 12/11, tại sân bóng Tân Triều (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá thường niên Tổng Công ty ... |
Đội tuyển Văn phòng giành Cúp vô địch Giải bóng đá Transerco lần thứ XV TTTĐ - Sau hơn 2 tuần tranh tài sôi nổi trên sân cỏ, Giải bóng đá Transerco lần thứ XV đã chính thức khép ... |