Tag

Nỗi niềm của những tín đồ xê dịch Gen Z

Du lịch 24/04/2023 18:24
aa
TTTĐ - Tuổi trẻ luôn song hành cùng khát khao, đam mê khám phá và xê dịch. Trên những chặng đường khám phá, trải nghiệm, các bạn trẻ thế hệ Gen Z cũng gặp phải không ít những rủi ro phát sinh ngoài ý muốn…

Tín đồ xê dịch cũng có nhiều lo âu

Du lịch đối với Gen Z khá khác biệt. Với tuổi trẻ đầy năng động, thế hệ này đi du lịch không chỉ muốn thư giãn mà còn muốn được trải nghiệm nhiều hơn. Họ yêu thích việc khám phá xung quanh, cũng do đó Gen Z thường có xu hướng ưa thích những trải nghiệm du lịch độc đáo, đầy thử thách như du lịch tự túc, đi du lịch một mình hoặc khám phá mạo hiểm.

"Mình có đam mê dịch chuyển khá mạnh, cũng vì vậy mình lựa chọn công việc tự do freelance để thoả mãn đam mê của mình. Đi càng nhiều mình càng thấy việc dịch chuyển không đơn thuần chỉ xách balo lên và đi như nhiều người nói mà thực tế là cần chuẩn bị rất kỹ, bởi ngoài kia không an toàn như trong ngôi nhà của mình mà còn có rất nhiều rủi ro khó lường trước được", Nhật Linh (23 tuổi) tâm sự.

Cô nàng Gen Z này chia sẻ đã từng khiến người bạn đồng hành lo lắng khi phải nhập viện trong đêm vì trước đó mải mê khám phá ẩm thực mới lạ. Tìm hiểu văn hoá ẩm thực ở các địa danh khác luôn là sự yêu thích của các tín đồ du lịch, tuy nhiên thức ăn và nước uống cũng có thể gây ra những rắc rối về sức khỏe. "Phải chi trả chi phí y tế ở một quốc gia khác quả thực khá tốn kém", Nhật Linh cho biết.

Trong khi đó, Trí Phan (25 tuổi) lại có đam mê nhiếp ảnh với sở thích đi đến những vùng đất mới để được thoả sức sáng tạo cùng với bạn đồng hành là chiếc máy ảnh thân thuộc.

Nỗi niềm của những tín đồ xê dịch Gen Z
Nỗi niềm của những tín đồ xê dịch Gen Z

"Mình luôn rất hứng thú khi được khám phá một địa điểm mới và kỳ vọng có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Trong mỗi chuyến đi, hành lý của mình bao giờ cũng phải chuẩn bị kỹ vì máy ảnh đối với mình là cả gia tài. Dù rất giữ gìn nhưng cũng có lúc mình đã phải chi trả một khoản khá lớn khi máy ảnh của mình bị rơi vỡ lens khi đang du lịch ở Ấn Độ. Một khoản chi phí khá tốn kém. Sau khi chia sẻ với người anh cùng hội nhiếp ảnh, tôi mới biết có thể mua bảo hiểm cho hành lý của mình và được bảo hiểm cho những thiết bị công nghệ như máy ảnh trong suốt hành trình du lịch", Trí Phan nhớ lại.

Với những chuyến du lịch tự phát, tự túc, bên cạnh việc thoả mãn đam mê và có những trải nghiệm mang tính cá nhân hoá thì giới trẻ cũng đang dần để ý hơn trong việc lên kế hoạch chủ động trước cho những khó khăn, rủi ro có thể gặp phải.

Đầu tư thông minh cho một chuyến du lịch an toàn

Báo cáo mới đây nhất về xu hướng du lịch toàn cầu năm 2023 của American Express Travel cho thấy, 84% Gen Z và Millennials được khảo sát muốn có một kỳ nghỉ trong mơ hơn là mua một món đồ xa xỉ mới và 79% trong số họ đồng ý rằng du lịch là ưu tiên ngân sách quan trọng.

Có thể nói, thế hệ trẻ đang có xu hướng ưu tiên sử dụng tài chính vào những trải nghiệm cho bản thân nhiều hơn. Cùng với đó, các Gen Z cũng dần biết cách chi tiêu thông minh hơn trong những chuyến xê dịch của mình. Thế hệ trẻ đang dần tiệm cận đến việc thấu hiểu rằng quản lý tài chính cần song song với việc quản lý rủi ro.

Vậy làm thế nào để tăng khả năng chủ động trước mọi rủi ro trong chuyến du lịch mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Một bí quyết được các bạn trẻ ưa thích xê dịch truyền tai nhau chính là Bảo hiểm du lịch, phổ biến là sản phẩm Bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi của Bảo hiểm Bảo Việt.

Đối với những người ít di chuyển, bảo hiểm du lịch thường ít được biết đến và thậm chí có những người cho rằng phát sinh thêm một khoản chi phí là không cần thiết. Tuy nhiên trên thực tế, bảo hiểm du lịch đến từ Bảo hiểm Bảo Việt có mức chi phí rất lý tưởng chỉ từ 70.000 đồng/người với quyền lợi bảo hiểm bao quát.

Các gói bảo hiểm được thiết kế ở nhiều mức độ phù hợp cho nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi đối tượng khác nhau, từ cá nhân đến gia đình. Tính ra, mức chi phí chỉ tương đương một món đồ ăn thức uống bình thường nhưng rất nhiều quyền lợi của khách hàng được đảm bảo như bảo vệ sức khoẻ trong trường hợp cần hỗ trợ y tế; bảo vệ tài sản trong trường hợp mất cắp, hư hỏng, thất lạc; hỗ trợ khẩn cấp; hỗ trợ tư vấn... Những quyền lợi này sẽ giúp các bạn trẻ không còn phải quá lo lắng về những chi phí đắt đỏ phát sinh cho những tình huống rủi ro ngoài ý muốn.

Hiện tại, Bảo hiểm Bảo Việt đang triển khai hai dòng bảo hiểm du lịch bảo hiểm du lịch quốc tế và bảo hiểm du lịch nội địa, hình thức đa dạng, từ ngắn ngày (1-3 ngày) đến dài ngày (cả năm) tùy thuộc vào nhu cầu đi lại của khách hàng, mức phí linh hoạt, dao động từ vài chục nghìn đối với chuyến ngắn ngày và vài triệu đồng/người/chuyến đối với chuyến dài ngày.

Cùng với đó, các bạn trẻ yêu thích xê dịch còn có thể tham gia thêm bảo hiểm trễ chuyến chỉ 35.000 đồng với quyền lợi bảo hiểm lên tới 888.000 đồng được bồi thường tự động cho các thông báo trễ chuyến bay với thời gian hơn 2 giờ đồng hồ. Chỉ với vài thao tác đơn giản cung cấp thông tin trực tuyến về chuyến bay chậm giờ khởi hành, khách hàng có thể nhận được tiền bồi thường chỉ trong vòng 5 phút.

Việc mua bảo hiểm du lịch cũng giúp các tín đồ xê dịch yên tâm và tự tin hơn trong các chuyến đi. Giờ đây, những Gen Z ưa dịch chuyển đã tìm được bí quyết để tận hưởng chuyến đi của mình một cách an toàn, tự tin.

Ngoài ra, một ưu đãi mà thế hệ nhạy bén về công nghệ như Gen Z sẽ rất yêu thích đó là khi thanh toán trực tiếp bảo hiểm trên website của Bảo hiểm Bảo Việt bằng thẻ ngân hàng, người dùng sẽ được tăng ngay 10% phí bảo hiểm. Đồng thời,việc tham gia và khai báo yêu cầu bồi thường hiện đã rất dễ dàng, đơn giản với nền tảng số hóa. Chỉ với vài thao tác cung cấp thông tin trước giờ khởi hành 24 tiếng, Bảo hiểm Bảo Việt sẵn sàng kích hoạt bảo hiểm du lịch để bảo vệ trọn vẹn chuyến đi của bạn.

Cùng các tín đồ xê dịch Gen Z tìm hiểu kỹ lưỡng các quyền lợi của bảo hiểm du lịch qua website: https://baovietonline.com.vn.

"Trẻ hoá" bảo hiểm để thu hút giới trẻ

TTTĐ - Thế hệ Millennials (thế hệ Y) và thế hệ Z là các thế hệ đang tạo sức ảnh hưởng lớn đến các doanh ...

Sẵn sàng an tâm cùng Sẵn sàng an tâm cùng "chiếc ôm" đầy sức khỏe từ Bảo Việt

TTTĐ - Hãy ôm những người thân yêu của bạn trong 'vòng tay bảo vệ' với chương trình ưu đãi “Ôm đầy sức khỏe ...

Bảo Hiểm Bảo Việt chi trả bồi thường bảo hiểm trong sự cố máy bay trực thăng tại Quảng Ninh Bảo Hiểm Bảo Việt chi trả bồi thường bảo hiểm trong sự cố máy bay trực thăng tại Quảng Ninh

TTTĐ - Ngày 14/4, Bảo Hiểm Bảo Việt chi trả 200.000.000 đồng bồi thường tử vong theo chương trình bảo hiểm sức khoẻ cho hai ...

Gấp đôi bảo vệ và nhận ưu đãi kép từ Bảo hiểm Bảo Việt Gấp đôi bảo vệ và nhận ưu đãi kép từ Bảo hiểm Bảo Việt

TTTĐ - Từ ngày 20/4/2023, khách hàng tham gia combo bảo hiểm sức khỏe của Bảo hiểm Bảo Việt sẽ nhận ngay ưu đãi giảm ...

Đọc thêm

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng Du lịch

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch.
Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Xem thêm