Novaland tiếp tục được vinh danh tại Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland nhận chứng nhận Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và vinh danh Top Doanh nghiệp tỷ đô trên sàn chứng khoán
Bài liên quan
Novaland được vinh danh tại giải thưởng những nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020
Novaland trao tặng Bệnh viện Nhân dân 115 trang thiết bị y tế cấp thiết
Novaland giúp người có hoàn cảnh khó khăn ấm lòng giữa mùa dịch
Đây là bảng xếp hạng uy tín tại Việt Nam với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như: Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu.
Sự kiện diễn ra thường niên nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp có quy mô lớn, giá trị vốn hóa cao, tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào của đất nước.
Hội đồng bình chọn đã căn cứ vào quy mô vốn hóa thị trường, doanh thu, lợi nhuận ròng trong 3 năm gần nhất, cùng các tiêu chí ROE (lợi nhuận/vốn chủ sở hữu), tỉ suất sinh lời cổ phiếu để tính điểm và xếp hạng. Novaland hiện là doanh nghiệp phát triển bền vững khi có tăng trưởng doanh thu kép 14.1% và ROE là 15.3%.
Tại kỳ đại hội cổ đông thường niên vừa qua, Novaland đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm bất động sản các loại, doanh thu dự kiến tăng trưởng 36% ở mức 14.877 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ở mức 3.650 tỷ (tăng 8%) so với năm 2019.
Năm 2020, Novaland bước vào năm thứ 3 triển khai kế hoạch giai đoạn 2 với chiến lược kinh doanh tập trung phát triển 3 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: Bất động sản trung tâm; Bất động sản khu đô thị vệ tinh và bất động sản nghỉ dưỡng tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch. Về dài hạn, Novaland với chiến lược “kiềng 3 chân” tạo thế vững vàng, cùng với quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu gần 5.000ha, danh mục sản phẩm đa dạng và phong phú giúp doanh nghiệp đảm bảo việc tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững. Về trung và ngắn hạn, bên cạnh việc kiên định với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, Novaland vẫn sẽ tiếp tục phát triển các dự án hiện hữu và quỹ đất tại các khu vực chiến lược như khu Đông TP HCM.
Tại sự kiện, Novaland là một trong hai đơn vị thuộc lĩnh vực bất động sản được ghi nhận trong 18 công ty có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỷ USD.
Giá trị vốn hóa của cổ phiếu Novaland khoảng 58 nghìn tỷ đồng (khoảng 2,8 tỷ đô la), Novaland hiện đang là tập đoàn bất động sản có giá trị vốn hóa đứng thứ hai trên thị trường. Tính từ khi mới niêm yết, Novaland vẫn luôn duy trì vị trí ổn định trong bảng danh mục VN 30 – Top 30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa tốt nhất thị trường và có niêm yết trái phiếu chuyển đổi trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore. Điều này khẳng định Novaland là một trong những thương hiệu Việt rất có uy tín trên thị trường vốn quốc tế
Tại Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bất động sản, Novaland thuộc số ít các tập đoàn có năng lực huy động vốn hiệu quả, không ngừng xây dựng và mở rộng phạm vi hoạt động tại thị trường vốn trong nước và quốc tế. Bên cạnh việc đặt trọng tâm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động huy động vốn, Tập đoàn Novaland luôn chủ động mở rộng quan hệ, kết nối với nhà đầu tư thông qua hoạt động gặp gỡ trực tiếp, tổ chức các chuyến tham quan dự án, giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp đến cộng đồng các nhà đầu tư, định chế tài chính trong khu vực và các thị trường tài chính trọng điểm trên thế giới như: Singapore, Hàn Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu, bên cạnh việc tham gia vào các diễn đàn đầu tư do các định chế tài chính quốc tế uy tín tổ chức như HSBC, Credit Suisse, Goldman Sachs.
Ngoài việc vững tin vào chiến lược kinh doanh “kiềng 3 chân” với thế chân vạc vững vàng sẽ giúp Novaland phát triển bền vững trong nhiều năm tới; Novaland đã nhanh chóng chọn cho mình lối đi phù hợp, đồng thời kết hợp cùng chiến lược mở rộng kênh đại lý phân phối để tăng tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, Novaland cũng không ngừng đầu tư và hợp tác liên kết với nhiều đối tác sở hữu các dịch vụ nhà, trường học, bệnh viện, ẩm thực, dịch vụ giải trí để có thể tạo một chuỗi hệ sinh thái các dịch vụ giá trị để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư một cách tốt nhất.