Tag

Novaland tiếp tục phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế

Doanh nghiệp 11/07/2021 14:48
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã CK: NVL) vừa phát hành thành công cho nhà đầu tư nước ngoài 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm và sẽ được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX).
Novaland chung tay để người Việt được tiếp cận vắc xin nhanh và rộng nhất Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cổng thông tin điện tử Chính phủ, VTV Digital và Tập đoàn Novaland Tập đoàn Novaland hợp tác chiến lược với Pro Việt Nam trong phân loại, thu gom rác thải tái chế tại nguồn Novaland tiếp tục góp mặt trong top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất và top 5 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất 2020

Khẳng định tiềm lực tài chính trong bối cảnh thách thức

Theo đó, trái phiếu có kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành (đáo hạn năm 2026), lãi suất cố định 5.25%/năm. Theo điều khoản, các trái phiếu này có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của Tập đoàn; Giá chuyển đổi là 135.700 đồng/cp - cao hơn 15% giá đóng cửa của cổ phiếu Công ty tại ngày chào bán 7/7/2021. Vào ngày 7/7/2021, thị giá của cổ phiếu Tập đoàn Novaland là 118.000 đồng/cp. Mệnh giá của mỗi trái phiếu là 200.000 USD.

Credit Suisse (Singapore) Limited là Nhà quản lý toàn cầu độc quyền (Sole Global Coordinator) và Đơn vị Dựng sổ độc quyền (Sole Bookrunner) cho đợt huy động vốn lần này của Novaland.

Đợt phát hành ghi nhận sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư quốc tế uy tín với giá trị đăng ký tham gia gấp nhiều lần so với kế hoạch phát hành 300 triệu USD của Novaland.

Theo thông tin từ Novaland, nguồn vốn huy động từ đợt phát hành lần này sẽ tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm của Tập đoàn và gia tăng quỹ đất nhằm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trong 3 năm tới. Bên cạnh đó, thành công trong giao dịch vốn lần này sẽ góp phần làm cho cấu trúc nợ vay của Novaland được cơ cấu tốt hơn do cấu phần nợ trung dài hạn được gia tăng đáng kể.

Phân kỳ Habana Island thuộc Dự án NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) quy mô hơn 1.000ha, một trong ba dự án trọng điểm của Novaland
Phân kỳ Habana Island thuộc dự án NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) quy mô hơn 1.000ha, một trong ba dự án trọng điểm của Novaland

Trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như trên thế giới, việc Novaland huy động 300 triệu USD từ thị trường vốn quốc tế và được đón nhận tích cực thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng phục hồi phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung cũng như năng lực và tiềm năng của tập đoàn này nói riêng. Trước đó, tập đoàn cũng từng phát hành 240 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế niêm yết tại Sàn Giao dịch Chứng khoán Singapore vào tháng 4 và tháng 12/2018.

Phát triển bền vững, hợp lực hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích

Từ quỹ đất khoảng 2.700 ha năm 2019, tính đến nay, quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu của Novaland đã đạt gấp đôi, khoảng hơn 5.400 ha. Tổng giá trị phát triển dự án (Gross Development Value - GDV) trên tổng quỹ đất này ước đạt 45 tỷ USD. Đây là lợi thế lớn của một doanh nghiệp chuyên đầu tư phát triển BĐS, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang dồn sức và chuẩn bị đà bật lên sau đại dịch Covid-19. Khi đó, nhu cầu sẽ tăng cực đại, và những chủ đầu tư nào sẵn sàng nguồn hàng, và đáp ứng đúng thị hiếu sẽ chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, Novaland cũng đang nghiên cứu và sẽ đầu tư thêm vào mảng BĐS công nghiệp kể từ 2021.

Novaland hiện là một thành viên chủ chốt của NovaGroup - một Tập đoàn đa ngành. Nhiệm vụ cốt lõi của Novaland là vẫn tập trung đầu tư phát triển BĐS, kiến tạo điểm đến du lịch và phát triển hạ tầng giao thông. Theo đó, Novaland hoàn chỉnh chuỗi tiện ích bằng cách đầu tư xây dựng các loại hạ tầng du lịch, hạ tầng giải trí văn hóa…

Cụm sân Golf PGA độc quyền 36 hố thuộc chuỗi sân golf tiêu chuẩn quốc tế do Nova Golf Clubs vận hành và phát triển tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)
Cụm sân Golf PGA độc quyền 36 hố thuộc chuỗi sân golf tiêu chuẩn quốc tế do Nova Golf Clubs vận hành và phát triển tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)

Novaland sẽ cùng với Nova Services Group (hoạt động trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ) để triển khai công tác vận hành, quản lý các tiện ích này. Nova Consumer Group là nhánh hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp - Hàng tiêu dùng, sẽ cung cấp các sản phẩm chất lượng theo mô hình “từ nông trại tới bàn ăn” và truy xuất nguồn gốc. Hệ sinh thái của NovaGroup sẽ rất đa dạng và hỗ tương hiệu quả, và sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ giúp Tập đoàn phát triển bền vững.

“Với vai trò là trung tâm của hệ sinh thái, khách hàng đầu tư BĐS của Novaland sẽ là những người thụ hưởng ưu tiên chuỗi dịch vụ tiện ích đẳng cấp này, và sẽ hưởng lợi trực tiếp về giá trị tài sản qua quá trình hoàn thiện của hệ sinh thái NovaGroup”, đại diện Novaland chia sẻ.

Với định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn pháp luật, Novaland luôn nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

Đọc thêm

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Xem thêm