Tag

Nữ doanh nhân 8X yêu nghề làm đẹp bằng cả tấm lòng

Khởi nghiệp sáng tạo 14/08/2017 09:30
aa
TTTĐ.VN- 15 năm qua, Nguyễn Thị Minh Hiếu – Chủ tịch HĐQT Công ty Thẩm mỹ viện Minh Hiếu đã phấn đấu không ngừng, nâng cao thương hiệu của công ty. Cô là một trong số các nữ doanh nhân đang được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ, quan tâm học hỏi và được xem là “người truyền lửa” cho nhiều bạn trẻ thích khởi nghiệp, với nghề làm đẹp. Chúng tôi có cuộc trò chuyện cùng Minh Hiếu để hiểu thêm tâm tư, cũng như những chia sẻ của cô trên con đường xây dựng sự nghiệp.

Nữ doanh nhân 8X yêu nghề làm đẹp bằng cả tấm lòng

- Sau 15 năm khởi nghiệp với thương hiệu làm đẹp Minh Hiếu Luxury, bản thân Hiếu thấy tâm đắc nhất điều gì?

Nhìn lại chặng đường 15 năm qua với thương hiệu Minh Hiếu Luxury, tôi vô cùng tự hào. Hàng ngày đến công ty, bước vào spa của mình, nhìn thấy những người khách, có người là những gương mặt thân quen đã gắn bó 15 năm nay, cũng có người vừa mới đến Minh Hiếu vì “tiếng lành đồn xa”, rồi nhìn những nhân viên của mình bận rộn phục vụ,tận tâm , chu đáo với khách hàng , được khách hàng yêu mến, tin tưởng, cảm ơn, hài lòng về dịch vụ… là điều tôi tâm đắc nhất.

- Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, chắc chắn Hiếu có những chia sẻ với các độc giả?

Khó khăn đầu tiên của tôi phải vượt qua trên con đường khởi nghiệp chính là mẹ. Vì mẹ mong muốn con gái học hành đoàng hoàng và có việc làm tại công sở cho ổn định. Mẹ tôi cũng làm kinh doanh nên biết con đường này cô độc và khó khăn ra sao nên mẹ không cho tôi "dấn thân". Song mẹ tôi không nghĩ rằng trong thời gian tôi học đại học tại Singapore, tôi đã giấu mẹ học nghề làm đẹp song song với việc học tập tại trường đại học. Sau khi học nghề có bằng Phun xăm và điều trị da chuyên sâu, những lúc rảnh không phải tới trường, tôi đi làm thêm tại thẩm mỹ viện. Khi tôi tốt nghiệp về Việt Nam là lúc tôi khát khao khởi nghiệp nghề làm đẹp tại quê hương. Khi biết mẹ xót tôi lắm, mẹ vẫn ngăn cản không muốn tôi kinh doanh. Tuy nhiên, nhờ “ông xã” tôi hiện giờ đã luôn ủng hộ nên ước mơ của tôi đã thành hiện thực.

Nữ doanh nhân 8X yêu nghề làm đẹp bằng cả tấm lòng
Cô chủ Nguyễn Thị Minh Hiếu

Tôi đến với ngành làm đẹp vì cái tâm, vì sự yêu thích. Từ lúc 5 tuổi tôi đã ước mơ là chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp. May mắn hơn nữa là tôi sinh ra và sống trong 1 gia đình có truyền thống kinh doanh nên tôi học hỏi được rất nhiều từ “thần tượng” của mình là mẹ.

- Theo Minh Hiếu, điều gì là yếu tố quyết định đến sự thành bại khi chúng ta khởi nghiệp?

Uy tín của doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng. Nó không dễ dàng có trong ngày một ngày hai và nó là món quà không dành cho những người thiếu kiên nhẫn, thiếu bền bỉ. Uy tín là sự tích cóp từ những nỗ lực nhỏ bé hằng ngày, có thể bạn sẽ không thể nhận thấy ngay được. Chỉ đến khi nhìn lại, giống như người lữ hành bước đi trên đường, ngồi xuống nghỉ ngơi chốc lát, mới chợt giật mình nhận ra, mình đã bước đi được quãng đường quá dài và có chút nào đó tự hào với bản thân vì những gì mình làm được. Thế rồi, tôi lại cắm cúi bước đi tiếp. Kinh doanh là con đường cô độc chỉ dành cho những người quả cảm. Nhìn lại chặng đường 15 năm qua với thương hiệu Minh Hiếu Luxury, tôi tự hào lắm chứ, thế nhưng bên cạnh đó, tôi cũng biết được rằng mình còn nhiều thử thách ở phía trước. Kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, chưa bao giờ là một ngành kinh doanh dễ dàng ở Việt Nam.

Tôi và toàn thể nhân viên công ty luôn luôn phải nhắc nhở nhau hàng ngày: uy tín xây thì khó nhưng phá thì chỉ trong tích tắc. Vì vậy lúc nào chúng tôi cũng đặt uy tín của thương hiệu lên hàng đầu. Có uy tín sẽ có khách hàng, sẽ có thành công, mất uy tín là mất tất cả.

- Cũng như Hiếu hơn 15 năm về trước, các bạn trẻ hiện nay đang “loay hoay” tìm con đường khởi nghiệp. Hiếu có lời tư vấn nào đến các bạn?

Các bạn hãy bắt đầu khởi nghiệp từ tâm, chăm chỉ, kiên trì và nhẫn nại. Hãy chọn công việc nào mà các bạn yêu thích, mong muốn làm và hãy mạnh dạn thử sức. Tôi nghĩ ai cũng có 1 ước mơ riêng từ khi còn nhỏ hay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn hãy giữ vững lập trường theo đuổi ước mơ của mình. Dù có khó khăn ra sao, nếu các bạn chăm chỉ và kiên nhẫn thì thành công chắc chắn sẽ tới, chỉ là tới nhanh hay chậm mà thôi. Còn trẻ nên các bạn có hoài bão và cứ đương đầu với hoài bão đó. Không ai thành công nếu không vấp ngã. Nhưng vấp ngã mà đứng dậy được thì sẽ lớn mạnh hơn nhiều. Khi các bạn khởi nghiệp nếu không thành công thì thương trường cũng đã dạy cho các bạn những bài học xương máu, sẽ rất hữu ích cho cuộc sống sau này.

- Hiếu nói gì về phương tiện truyền thông mà các doanh nghiệp trẻ đang sử dụng để khởi nghiệp -mạng xã hội?

Theo tôi mạng xã hội là con dao 2 lưỡi. Không thể phủ nhận những hiệu quả tốt mà mạng xã hội mang lại. Mạng xã hội trước hết là phương tiện truyền thông vô cùng đắc lực, giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông tin. Các doanh nghiệp dễ dàng đăng tải nhiều tin tức như một bài báo, một bản tin giới thiệu về doanh nghiệp mà khách hàng không cần đến trực tiếp cũng có thể nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp. Doanh nghiệp còn có thể quảng cáo cho sản phẩm của mình tới những người tiêu dùng nhanh chóng và tiết kiệm được nhân lực. Sản phẩm của doanh nghiệp bạn dễ dàng và nhanh chóng lan tỏa tới mọi ngóc ngách. Ngoài ra, với sự trợ giúp của công nghệ, khách hàng hiện nay có thể kết nối cũng như nhận các thông báo về khuyến mãi, sự kiện của doanh nghiệp. Những chiến dịch marketing hấp dẫn trên thế giới ảo có sức hưởng ứng và lan truyền nhanh hơn thế giới thực. Doanh nghiệp chỉ cần ở một chỗ và sản phẩm có thể sẽ xuất hiện ở mọi nơi.


Tuy nhiên, mạng xã hội có những mặt tiêu cực rất nguy hiểm. Đó là nguồn thông tin không hoàn hảo, rất có thể khiến uy tín doanh nghiệp trước công chúng bị bóp méo và sai lệch. Đặc biệt, khi tốc độ lan truyền thông tin là rất lớn, mạng xã hội có thể "giết chết” uy tín doanh nghiệp. Mạng xã hội có thể trở thành công cụ bóp méo sự thật, đăng tải những thứ tiêu cực không đúng bản chất sự việc, dọa nạt đến "uy tín" của doanh nghiệp. Theo tôi mạng xã hội dù có những hạn chế nhưng chúng ta đang sống và làm việc tại đất nước tôn trọng pháp luật, pháp luật sẽ bảo vệ doanh nghiệp khi bị những vấn đề tiêu cực từ mạng xã hội.


- 15 năm trên con đường khởi nghiệp, nữ doanh nhân Minh Hiếu đã cân bằng “bài toán” công việc và gia đình như thế nào?

Gần như tháng nào tôi cũng đi ra nước ngoài để học hỏi, cập nhật những thông tin và kinh nghiệm mới trong lĩnh vực làm đẹp. Đi công tác nhiều cũng rất áp lực và mệt mỏi, tôi lại còn có gia đình với hai cô con gái đang ở độ tuổi cần có mẹ bên cạnh. Thế nhưng nếu không học hỏi, không cập nhật những công nghệ mới thì sẽ tụt hậu nhanh chóng và điều này không phải điều tôi mong muốn. Trong công việc thì có thể hình dung “nữ doanh nhân Minh Hiếu” là người phụ nữ "thân nhàn nhưng tâm không nhàn", sẽ rất chỉn chu, quyết đoán, thẳng thắn và mạnh mẽ. Vậy nhưng khi bước vào cánh cửa gia đình, tôi sẽ thay những bộ cánh công sở để đeo tạp giề và làm tất cả mọi việc, từ việc dạy con học, chăm lo bữa cơm, giấc ngủ của 2 cô con gái như bao bà mẹ khác. Dù bận rộn con cái thế nào chăng nữa, tôi vẫn để ý tới trang phục và đầu tóc của mình sao cho đẹp mắt. Quan trọng hơn cả, "bà mẹ" Minh Hiếu dù mạnh mẽ trên thương trường bao nhiêu nhưng vẫn cần dựa và đứng sau 1 người đàn ông trong gia đình.

- Cảm ơn Minh Hiếu. Chúc Minh Hiếu Luxury bước vào tuổi 16 đạt được nhiều thành công hơn nữa!

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Xem thêm