Tag

Nữ “sinh viên 5 tốt” tích cực hoạt động ngoại khoá để bớt “ngợp” với bài tập, đồ án

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/03/2023 10:50
aa
TTTĐ - Nguyễn Hà Hương Ly, sinh năm 2002 hiện là sinh viên năm thứ 3, khoa Thiết kế nội thất, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ly đạt danh hiệu “Sinh viên năm tốt” cấp thành phố Hà Nội năm 2022.
“Bí kíp” giỏi tiếng Anh của cô nàng “sinh viên 5 tốt” “Bí kíp” giỏi tiếng Anh của cô nàng “sinh viên 5 tốt”
Tìm giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào “Sinh viên 5 tốt” Tìm giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Hương Ly có điểm rèn luyện năm học 2021- 2022 tuyệt đối 100/100; Điểm trung bình năm học 2021 - 2022: 3.44/4. Nguyễn Hà Hương Ly tham gia nhiều chương trình, hoạt động, cuộc thi của Đoàn, Hội các cấp và nhà trường tổ chức. Cô còn đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học năm 2021 – 2022.

Cô nàng “sinh viên 5 tốt” chia sẻ, từ nhỏ cô đã có năng khiếu vẽ và rất mê môn nghệ thuật này. Bởi vậy, Hương Ly mong muốn sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được học tập tại một trường đại học liên quan đến vẽ. Mong ước đó chính là động lực để cô nàng tìm hiểu về trường Đại học Kiến trúc và các ngành trong trường.

Hương Ly
Nguyễn Hà Hương Ly

Bên cạnh đó, vì thích những thứ liên quan đến ứng dụng nhà cửa nên cô chọn ngành Nội thất làm nguyện vọng 1 khi chuẩn bị hồ sơ thi đại học. Hương Ly cho rằng, điều đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất của cô từ trước tới nay.

Rời môi trường trung học phổ thông bước vào ngưỡng cửa đại học, Nguyễn Hà Hương Ly cũng như bao bạn trẻ khác từng bị ngợp trước nhiều thứ. Cô gái kể: “Đợt đầu vào trường Kiến trúc, mình hơi bị ngợp với khối lượng bài tập, đồ án được thầy cô giao và theo yêu cầu của nhà trường. Trước kia, mình nghe các anh, chị khoá trên “review” nhiều là con gái học Nội thất nặng lắm, mà mình không nghĩ là nó áp lực đến thế”.

Cô gái xinh đẹp đam mê vẽ
Cô gái xinh đẹp mê vẽ

Tuy nhiên, áp lực không làm khó được cô gái trẻ. Dần dần trong guồng quay học tập, rèn luyện ở môi trường mới, Hương Ly quen với khối lượng bài tập lớn, tuy nhiên, nhiều khi cô nàng vẫn stress với đồ án. Không “chịu đựng” như vậy, Hương Ly tìm cách cân bằng. Bên cạnh việc cắm cúi vào làm đồ án, cô nàng cố gắng phân bổ thêm thời gian tham gia các hoạt động ngoại khoá.

Theo nữ “sinh viên 5 tốt”, việc cô quen những người bạn mới và dành thời gian cho họ là cách để vượt qua áp lực trong học tập. Vì thật sự những người bạn ở đại học của cô gái rất tuyệt vời. Cô thấy thấy bản thân khá may mắn vì khi lên đại học, dù trong lớp hay ở các hội, nhóm đều quen được những người bạn tốt.

Hương Ly cùng các bạn
Hương Ly cùng các bạn

Đối với Hương Ly, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” vô cùng đặc biệt. Đó là cả một quá trình phấn đấu và sự ghi nhận, niềm vinh dự, tự hào. Cô nàng chia sẻ: “Mình phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” từ năm nhất đại học. Hồi đó, mình đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp trường. Khi thấy các anh chị lên nhận khen thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, nhìn bảng thành tích “khủng” mà họ đạt được rất đáng ngưỡng mộ. Điều đó làm mình muốn cố gắng hơn nữa để bản thân cũng được “xịn sò” như vậy”.

Tuổi thanh xuân
Cô nàng "sinh viên 5 tốt" với thanh xuân đầy sắc màu

Mang trên mình danh hiệu cao quý, cô gái trẻ luôn cố gắng, nỗ lực để xứng đáng với nó. Cô sinh viên luôn ước mơ theo đuổi chuyên ngành thiết kế nội thất mà cô học và đam mê. Hương Ly bày tỏ: “Mình chưa biết sau này có làm đúng ngành học mà bản thân đang theo đuổi hay không nhưng trước mắt, mình rất muốn có thể làm công việc liên quan đến thiết kế nội thất thật lâu. Mình mong cơ hội nghề nghiệp trong tương lai sẽ liên quan đến nội thất”.

Cô nàng “sinh viên 5 tốt” gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ rằng: “Đại học thật sự rất tuyệt vời nên chúng ta hãy tận hưởng. Những tháng năm trên giảng đường sẽ là khoảng ký ức không thể nào quên của mỗi người và ở đó, chúng ta hãy cùng nhau cố gắng, nỗ lực học tập, rèn luyện để mai này trở thành người có ích cho xã hội, góp sức xây dựng đất nước thêm phồn vinh, tươi đẹp”.

Đọc thêm

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Trên mạngxã hội,nhiều người thay đổi ảnh đại diện (avatar) để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Qua đó, họ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác

TTTĐ - Nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, tuổi trẻ hôm nay luôn nỗ lực trong học tập, lao động. Bằng những hoạt động thiết thực, họ đang góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh như sinh thời Bác hằng mong muốn.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Xem thêm