Tag

Nữ thủ khoa xinh đẹp và bí quyết thành công trên giảng đường

Camera 360 trẻ 08/08/2024 20:43
aa
TTTĐ - Các bạn ấy là những cô gái xinh đẹp, dễ thương và học rất giỏi. Mỗi người đều có bí quyết để thành công trên giảng đường, trở thành thủ khoa tốt nghiệp đại học năm 2024.
Học sinh Hà Nội là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Thí sinh Thái Bình là thủ khoa khối A00 Thủ khoa khối D: Sống, học tập hết mình sẽ hái được trái ngọt

Cô nàng với phương châm “cần cù bù thông minh”

Với số điểm GPA 3.82, Nguyễn Thị Thúy Hiền đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Báo chí, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nữ thủ khoa chia sẻ, với phương châm “cần cù bù thông minh”, Hiền đã lập ra kế hoạch, thời gian biểu khoa học, phù hợp với bản thân. Cô nàng đi học đầy đủ trên giảng đường, tiếp thu từng phần kiến thức giảng viên truyền đạt và luôn đặt câu hỏi phản biện để hiểu sâu hơn.

Ngoài giờ học trên lớp, Hiền ôn lại kiến thức, làm bài tập và chuẩn bị cho các buổi học tiếp theo. Cô nàng không phân biệt môn chính, môn phụ, mà tất cả các môn Hiền đều cho rằng cần phải học chắc, học chuẩn theo từng hình thức thi cử khác nhau.

“Chẳng hạn như với môn thi trắc nghiệm, em sẽ bám sát vào các từ khóa của mỗi bài, để từ đó khoanh chọn đáp án cho chuẩn xác. Với môn thi viết tự luận, tiểu luận, bên cạnh kiến thức trong bài giảng, giáo trình, sách tham khảo, chuyên khảo, em thường tìm kiếm thêm các số liệu, minh chứng gắn với thực tiễn, vận dụng vào quá trình làm bài, nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Đặc biệt, phương pháp học nhóm rất quan trọng và hữu ích với sinh viên nên em thường mạnh dạn chia sẻ, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, sẵn sàng học hỏi, kết hợp sở trường của các thành viên để cả nhóm đạt kết quả cao”, Nguyễn Thị Thúy Hiền cho biết.

Nguyễn Thị Thúy Hiền đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Báo chí, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
Bạn trẻ Nguyễn Thị Thúy Hiền đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Báo chí, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

Hiền là một đảng viên trẻ. Không chỉ học tập chăm chỉ, giỏi giang, cô nàng còn rất quan tâm và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, ngoại khóa; nghiên cứu khoa học và giành được nhiều giải thưởng. Hiền đạt danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở. Cô nàng vinh dự, được đánh giá là đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” các năm 2021, 2022, 2023.

Với sự năng động, ham học hỏi từ năm thứ hai đại học, Nguyễn Thị Thúy Hiền bắt đầu tiếp cận thị trường lao động, bằng cách làm cộng tác viên cho một số toà soạn báo; cô còn làm sáng tạo nội dung quảng cáo, tiếp thị…

Dù rất bận rộn với việc học tập trên giảng đường, tác nghiệp ngoài thực tế nhưng cô gái trẻ vẫn cân đối được thời gian cho hoạt động vui chơi, giải trí. Hiền cho biết, cô vẫn dành thời gian cho “thanh xuân thư thả”, kiếm tìm những địa danh nổi tiếng của Thủ đô để tham quan, khám phá vào những dịp cuối tuần.

Nói về dự định trong tương lai, nữ thủ khoa Nguyễn Thị Thúy Hiền khẳng định, cô luôn dành tình yêu cho nghề báo. Cụ thể hơn về mục tiêu ngắn hạn, cô nàng sẽ tiếp tục tham gia cộng tác viên cho một số tờ báo; đồng thời, trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ, chú trọng kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tiếng Trung, để phục vụ cho yêu cầu công việc và học tập của bản thân. Đặc biệt, nữ thủ khoa đã được tuyển thẳng lên học chương trình thạc sĩ Báo chí của nhà trường, nên mục tiêu và kế hoạch trước hết của Hiền là hoàn thành chương trình học này.

Chuyện rẽ lối của nữ thủ khoa trường Y

Cô nàng Chử Hồng Ngọc (sinh năm 2001) tốt nghiệp ngành Dinh dưỡng của trường Đại học Y Hà Nội năm nay với 8,43/10 điểm. Trước đây, Ngọc từng học ngành Luật của Đại học Luật Hà Nội nhưng đến năm thứ 2, cô gái quyết định rẽ lối sang trường Y.

Chử Hồng Ngọc (sinh năm 2001) tốt nghiệp ngành Dinh dưỡng của trường Đại học Y Hà Nội năm nay với 8,43/10 điểm
Bạn trẻ Chử Hồng Ngọc tốt nghiệp thủ khoa ngành Dinh dưỡng của trường Đại học Y Hà Nội

Nữ thủ khoa chia sẻ, ở tuổi 18, cô từng mất phương hướng khi học một ngành bản thân không yêu thích. Ngọc đã bỏ đi một năm học và hối hận. Tuy nhiên, quan điểm khi lựa chọn sai nhất định sẽ làm lại, nên cô gái trẻ đã chinh phục đam mê của bản thân.

Ngọc kể, lúc học cấp 3, cô đã rất yêu thích ngành Y nhưng vì theo khối A nên không đủ dũng khí để chuyển hướng. Sau đó, nữ sinh thi và đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội và cũng nhận ra bản thân dù rất chăm chỉ và cố gắng nhưng vẫn không cảm thấy đây là nơi mình muốn thuộc về.

Cô gái đã đấu tranh tư tưởng và xác định phải thay đổi, cần thử để không phải sống mãi trong sự hối hận vì đã từ bỏ mục tiêu quá sớm. Ngọc kể, trong giai đoạn ấy, một người bạn cùng lớp đại học của cô cũng có ý định thi lại vào ngôi trường khác. Cô gái trẻ như gặp được người cùng chí hướng, hai người bạn hằng ngày cổ vũ, truyền động lực học cho nhau dù không thi chung một khối.

Ngọc không chọn bảo lưu kết quả mà tiếp tục vừa học tại trường Đại học Luật Hà Nội, vừa tự ôn thi, với quyết tâm và giữ kỷ luật cao. Hiểu được năng lực của bản thân, cùng với việc tham khảo ý kiến của một số anh, chị khóa trên, Ngọc quyết định nộp hồ sơ vào ngành Dinh dưỡng và may mắn vừa đủ điểm đỗ.

Sau khi đỗ vào trường đại học mong muốn, Chử Hồng Ngọc luôn xây dựng kế hoạch học tập khoa học, để hoàn thành chương trình học hiệu quả. Mỗi môn học, nữ thủ khoa luôn nhắc nhở bản thân phải nắm chắc kiến thức, để sau khi đi lâm sàng hay làm việc thực tế không bị bỡ ngỡ…

Đọc thêm

Hoạ sĩ Trần Văn Cẩn - Cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ Camera 360 trẻ

Hoạ sĩ Trần Văn Cẩn - Cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của Họa sĩ Trần Văn Cẩn (1994 – 2024), sáng ngày 8/8, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt sách “Trần Văn Cẩn - Tác phẩm chọn lọc trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam” và tiếp nhận tác phẩm âm nhạc “Little Thuy’s Minuet” do nhạc sĩ Paul Zetter dành tặng Bảo tàng.
Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

TTTĐ - Sáng 8/8, nhiều bạn trẻ đã có mặt từ sáng sớm để được trải nghiệm tuyến tàu điện metro Nhổn - ga Hà Nội.
Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy vai trò xung kích, dám nghĩ, dám làm Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy vai trò xung kích, dám nghĩ, dám làm

TTTĐ - Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đề nghị Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng tiếp tục vận động, cổ vũ thanh niên thành phố xây dựng, hình thành lối sống văn hóa và ý thức chấp hành kỷ luật, có tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.
Anh Nguyễn Bá Duân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Bá Duân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng

TTTĐ - Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Đà Nẵng lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024 - 2029) đã hiệp thương cử anh Nguyễn Bá Duân tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.
Xây dựng thủ lĩnh trẻ giàu kỹ năng, đáp ứng thị trường lao động Camera 360 trẻ

Xây dựng thủ lĩnh trẻ giàu kỹ năng, đáp ứng thị trường lao động

TTTĐ - Theo Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân, 55 học viên xuất sắc tham gia trại hè sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với Câu lạc bộ Thủ lĩnh trẻ nhằm xây dựng câu lạc bộ trở thành một cộng đồng thủ lĩnh mạnh mẽ, có năng lực, kỹ năng sống để đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động.
Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ Camera 360 trẻ

Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ

TTTĐ - Mực nước sông Bùi đang dưới báo động I. Toàn bộ diện tích ngập khu vực dân cư đã rút nước, các hộ dân đã trở về nơi ở, Nhân dân dần ổn định cuộc sống. Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai công tác thống kê, hỗ trợ thiệt hại và các hoạt động phục hồi sản xuất, đời sống của Nhân dân.
Linearthinking giúp bạn trẻ học tốt tiếng Anh Camera 360 trẻ

Linearthinking giúp bạn trẻ học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Chương trình tập huấn Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy - Linearthinking, có khoảng 200 giáo viên của thành phố Hà Nội tham gia. Họ cho rằng, áp dụng Linearthinking giúp học sinh có thể phát triển thêm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện thay vì chỉ có thể làm đề ngữ pháp một cách máy móc…
CLB Thy Art - 6 năm cùng đam mê nhảy múa cho trẻ Camera 360 trẻ

CLB Thy Art - 6 năm cùng đam mê nhảy múa cho trẻ

TTTĐ - Sau 6 năm không ngừng sáng tạo và phát triển, CLB Thy Art đã tổ chức một chương trình nghệ thuật để tri ân sự ủng hộ của quý phụ huynh và các bạn nhỏ. Buổi biểu diễn đã quy tụ đông đảo các em học viên, cùng sự hiện diện của nhiều vị khách quý, đại biểu và các cơ quan báo chí.
Đồng loạt vệ sinh môi trường, ổn định đời sống,  phục hồi sản xuất Camera 360 trẻ

Đồng loạt vệ sinh môi trường, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ (Hà Nội), các xã, thị trấn đã triển khai ra quân đồng loạt công tác vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu, vệ sinh khử khuẩn đến đó để Nhân dân sớm ổn định tình hình và tiếp tục phục hồi sản xuất.
5 xã ngập lụt cơ bản ổn định trở lại đời sống bình thường Camera 360 trẻ

5 xã ngập lụt cơ bản ổn định trở lại đời sống bình thường

TTTĐ - Huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội đang tập trung cao độ ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên địa bàn. Các lực lượng tích cực làm nhiệm vụ khơi thông cống rãnh, trục vớt, thu gom rác; tổ chức phun tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt…
Xem thêm