Tag

NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan

Kinh tế 23/08/2018 16:00
aa
TTTĐ - Ngày 22/8, tại TP HCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi với hương vị gần như trọn vẹn của ly cà phê sữa đá pha phin, mong muốn đem văn hóa cà phê ra thế giới.

NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan

Khách mời thưởng thức Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi

Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi có vị cà phê rang xay

Tháng 5/2017, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood quyết định ký kết hợp tác đầu tư vào Phước An nơi sở hữu gần 1000 ha cây cà phê. Sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi, chính thức đặt chân vào thị trường cà phê vốn đầy tiềm năng và thử thách.

Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.
Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.

Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C, tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với sữa đặc.

Có thể nói, nhờ sự kết hợp giữa công nghệ mới nhất có mặt tại Việt Nam thời điểm này với công thức đặc biệt từ sự dày công nghiên cứu của đội ngũ R&D NutiFood mà Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan đã có mặt trên thị trường. Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen cho sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi thì sản phẩm này được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.

Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi là sản phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood
Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi là sản phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood, cho biết: thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. Bởi vậy, để cạnh tranh được ngay từ đầu NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của ĐăkLăk, đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường.

Khát vọng mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới

Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood chia sẻ khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi, NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải thì NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt - với bạn bè thế giới.

Các đại biểu khách mời chứng kiến Lễ ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi
Các đại biểu khách mời chứng kiến Lễ ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi

Với khát vọng để thế giới biết tới ly cà phê sữa đá Việt nhiều hơn, NutiFood đã nghiền ngẫm để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam. Đây chính là cơ hội để dễ dàng giới thiệu sản phẩm độc đáo của nền ẩm thực Việt với khách du lịch quốc tế – đồng thời cũng là cách mang ẩm thực độc đáo Việt ra thế giới: người nước ngoài dễ dàng thưởng thức cà phê sữa đá Việt ngay tại quê hương của họ hoặc khách du lịch đến Việt Nam sẽ mang hương vị cà phê sữa đá làm quà tặng cho người thân, bạn bè… mà không cần phải sang Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT công ty NutiFood, chia sẻ: Với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như vậy, NutiFood mong muốn văn hoá ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan toả mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới, qua đó góp phần quảng bá Việt Nam cho bạn bè năm châu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler – chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: “Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”.

Sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi với hương vị gần như trọn vẹn của ly cà phê sữa đá pha phin.
Sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi với hương vị gần như trọn vẹn của ly cà phê sữa đá pha phin.

Để thực hiện khát vọng đó, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên Đoàn Vovinam thế giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới trong đó có món cà phê sữa đá.

Đọc thêm

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu Thị trường - Tài chính

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

TTTĐ - Ngày 8/6, kết thúc chiến dịch "Sale vui sinh nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
Khởi nghiệp “Triệu Views” và đạo đức trong kinh doanh thương mại điện tử Khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp “Triệu Views” và đạo đức trong kinh doanh thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều 8/6/2025, tại Hà Nội, Chương trình "Khởi nghiệp Triệu Views - Hỗ trợ 20 triệu thanh niên khởi nghiệp" đã chính thức diễn ra, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) dành cho giới trẻ Việt Nam.
Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh Thị trường - Tài chính

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Kon Tum: Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh, dược liệu Nông thôn mới

Kon Tum: Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh, dược liệu

TTTĐ - Sáng ngày 8/6, tại Làng Du lịch cộng đồng Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) UBND xã Tê Xăng tổ chức Lễ khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, dược liệu và các sản phẩm đặc hữu xã Tê Xăng.
Tổng Công ty Cao su Đồng Nai: Nửa thế kỷ xây dựng, vươn mình Nhịp sống phương Nam

Tổng Công ty Cao su Đồng Nai: Nửa thế kỷ xây dựng, vươn mình

TTTĐ - 50 năm qua, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai (DONARUCO) với bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng đã tiên phong trong hành trình sản xuất xanh - sạch - số hóa và hội nhập, hướng tới một tương lai bền vững, nhân văn và thịnh vượng trong kỷ nguyên mới.
Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới

TTTĐ - Chỉ 5 tháng sau thành lập, VinMotion đã có tới 5 phiên bản robot hình người. Tất cả đều do đội ngũ kỹ sư trong nước phát triển và làm chủ quy trình từ A-Z.
Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam Doanh nghiệp

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

TTTĐ - Sun Life Financial Inc. (Sun Life; TSX: SLF; NYSE: SLF) vừa thông báo về việc bổ nhiệm bà Lay Hoon Tan vào vị trí Tổng giám đốc của Sun Life Việt Nam, đồng thời thực hiện các thủ tục phê duyệt theo quy định pháp luật.
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay" Doanh nghiệp

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

TTTĐ - Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 5/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên” tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Xem thêm