Tag
TikTok Shop "mở tiệc" ăn mừng sinh nhật 6.6 tại TP Hồ Chí Minh

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

Thị trường - Tài chính 08/06/2025 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 8/6, kết thúc chiến dịch "Sale vui sinh nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
Nestlé chia sẻ giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới Hội chợ hàng OCOP - tăng lòng tin của người tiêu dùng với sản phẩm Việt Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt
7. TikTok Shop tổ chức sự kiện ăn mừng sinh nhật 6.6 tại TP.Hồ Chí Minh
TikTok Shop tổ chức sự kiện ăn mừng sinh nhật 6.6 tại TP Hồ Chí Minh

Trong đó, phiên Mega livestream "LIVE vui sinh nhật" diễn ra tại Công viên Sáng tạo (TP Thủ Đức) đã thu hút 1.9 triệu lượt xem, bán ra hơn 37.000 đơn hàng. Khung LIVE giới thiệu các sản phẩm hàng Việt chất lượng do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đề xuất cũng tạo được dấu ấn với độ tiếp cận sản phẩm đạt 397.000 lượt xem.

Diễn ra từ ngày 4 đến 7 tháng 6 năm 2025, chiến dịch “Sale vui sinh nhật” của TikTok Shop đã quy tụ hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng nhỏ và vừa cùng các nhà sáng tạo trên toàn quốc. Với hoạt động điểm nhấn là sân khấu giải trí - bán hàng "LIVE vui sinh nhật" toạ lạc tại Công viên Sáng tạo (TP Thủ Đức), các tín đồ mua sắm đã một lần nữa được đắm mình trong lễ hội mua sắm kết hợp với giải trí mang đậm dấu ấn TikTok Shop.

1. Sân khấu giải trí - bán hàng “LIVE Vui Sinh Nhật” toạ lạc tại Công viên Sáng Tạo
Sân khấu giải trí - bán hàng “LIVE vui sinh nhật” toạ lạc tại Công viên Sáng tạo

Đáng lưu ý, toàn bộ sản phẩm được giới thiệu trong phiên bán hàng đặc biệt này đều đến từ các nhà sản xuất và thương hiệu uy tín như Vinamilk, Cocoon, Coolmate, L'Oreal, Unilever.

Trong đó, rất nhiều sản phẩm đến từ các gian hàng TikTok Shop Mall – hệ thống cửa hàng chính hãng được TikTok Shop kiểm duyệt kỹ lưỡng, cam kết về chất lượng, dịch vụ và trải nghiệm an tâm vui sắm.

Một bộ phận khác là các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu như yến, bột rau củ sấy lạnh, trà thảo mộc,...do Sở Công thương TP Hồ CHí Minh giới thiệu.

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

Bà Nguyên Ngô, Quản lý Marketing, TikTok Shop Việt Nam, cho biết: “Bên cạnh trải nghiệm mua sắm mang đậm tính giải trí - điều đã làm nên bản sắc TikTok Shop, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng một môi trường thương mại điện tử đáng tin cậy.

Với sự kiện mừng sinh nhật lần này, TikTok Shop dành sự quan tâm đặc biệt nhằm đảm bảo chất lượng hàng hoá và niềm tin của người tiêu dùng.

Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là nhà bán hàng địa phương, tận dụng hiệu quả sự kiện để tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ, bứt phá doanh thu”.

 Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh (ngoài cùng, bên trái) tại sự kiện
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh (ngoài cùng, bên trái) tại sự kiện

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, chia sẻ tại sự kiện: "Bên cạnh việc kết nối cung - cầu, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối thông qua các chương trình như “Tuần lễ OCOP” của ngành nông nghiệp, ngành công thương, việc bán hàng trực tiếp và giới thiệu sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop hiện nay là một giải pháp mà chúng tôi đánh giá là rất hữu hiệu.

Chương trình livestream sinh nhật của TikTok Shop tập trung hỗ trợ quảng bá cho sản phẩm OCOP của huyện Cần Giờ. Đây là hoạt động đúng định hướng, thể hiện rõ trách nhiệm mà lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở Công thương là chủ động tổ chức các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng và hình thành thương hiệu nông sản cho TP Hồ Chí Minh".

6. Phiên Mega LIVE do “chị đẹp” Diệp Lâm Anh (@dieplamanh) dẫn dắt
Phiên Mega LIVE do “chị đẹp” Diệp Lâm Anh (@dieplamanh) dẫn dắt

Phiên Mega LIVE do “chị đẹp” Diệp Lâm Anh (@dieplamanh) dẫn dắt với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng từ các chương trình giải trí hàng đầu "Anh trai say hi", "Chị đẹp đạp gió" và "Em xinh say hi" như LUNAS, Dương Domic, Pháp Kiều, Han Sara,... đã mang tới một "bữa tiệc sinh nhật" mãn nhãn và bùng nổ.

Bên cạnh đó, khách tham gia mua sắm trong đêm sự kiện cũng được nhận các mã ưu đãi đặc biệt lên tới 50% - giảm tối đa 6 triệu đồng cho đơn hàng từ 12.000.0000 đồng và mã ưu đãi 20% - giá trị lên tới 666.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 250.000 đồng.

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

Trong giai đoạn cao điểm của chiến dịch từ ngày 5 đến ngày 6 tháng 6, hàng loạt phiên livestream bán hàng với ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% từ các thương hiệu uy tín, nghệ sĩ nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hàng đầu trên TikTok Shop cũng đã diễn ra.

Tiêu biểu có thể kể tới là các phiên bán hàng của Hoa hậu Hương Giang (@huonggiangofficial), Ngọc Trinh (@ngoctrinh89), Long Chun (@longchunchun), Tun Phạm (@tunpham97) hứa hẹn mang đến bầu không khí mua sắm sôi động với đa dạng sản phẩm uy tín cho người tiêu dùng.

Tổng kết chiến dịch từ ngày 4 tới ngày 7 tháng 6, có 20 triệu đơn hàng đã được bán.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh:

Việc bán hàng trực tiếp và giới thiệu sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử rất hữu hiệu

Chủ trương xây dựng, hình thành và phát triển các sản phẩm OCOP là một chủ trương hết sức đúng đắn của Nhà nước nhằm hỗ trợ bà con nông dân cũng như nền nông nghiệp nước nhà. Bởi lẽ, mỗi gia đình, mỗi địa phương đều có những kinh nghiệm lâu đời, được truyền từ đời này sang đời khác để sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng.

Tuy nhiên, người nông dân thường không có kinh nghiệm trong khâu thương mại hóa, vì vậy, việc Nhà nước hỗ trợ thông qua chương trình OCOP ngay từ bước đầu là hết sức ý nghĩa.

Do đặc tính của sản xuất nông nghiệp của Việt Nam là quy mô còn nhỏ lẻ nên có rất nhiều sản phẩm tương đồng. Nhiều người cùng sản xuất một dòng sản phẩm tương tự nhau, dẫn đến cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu không có sự kiểm soát và quản lý chặt chẽ dễ dẫn đến tình trạng cạnh tranh không công bằng. Những sản phẩm không đạt chất lượng hoặc có chất lượng thấp hơn so với quảng cáo vẫn có thể dễ dàng cạnh tranh với những nhà sản xuất có tâm, nghiêm túc đưa sản phẩm chất lượng ra thị trường.

ông Nguyễn Nguyên Phương
Ông Nguyễn Nguyên Phương

Thông qua một “lưới lọc” của các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội chuyên ngành, các sản phẩm OCOP – đặc biệt là các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên – là những sản phẩm thật sự có chất lượng. Do đó, bên cạnh việc kết nối cung - cầu, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối thông qua các chương trình như “Tuần lễ OCOP” của ngành nông nghiệp, ngành công thương, việc bán hàng trực tiếp và giới thiệu sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop hiện nay là một giải pháp mà chúng tôi đánh giá là rất hữu hiệu. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ nền tảng cũng như các doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử cùng phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, Sở Nông nghiệp và Sở Công thương để tổ chức các chương trình cụ thể như vậy.

Chương trình livestream sinh nhật của TikTok Shop tập trung hỗ trợ quảng bá cho sản phẩm OCOP của huyện Cần Giờ. Đây là hoạt động đúng định hướng, thể hiện rõ trách nhiệm mà lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở Công thương là chủ động tổ chức các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng và hình thành thương hiệu nông sản cho TP Hồ Chí Minh.

Chúng tôi đánh giá nông sản thành phố rất đa dạng, trong đó, một số sản phẩm có tiềm năng lớn, nổi bật là tổ yến, cụ thể là yến Cần Giờ. Qua quá trình nghiên cứu, đánh giá nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, chúng tôi thấy tiềm năng của yến Cần Giờ và yến Việt Nam là rất lớn.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang nhập khẩu số lượng lớn yến thô từ các quốc gia khác để chế biến và xuất khẩu - giống như cách chúng ta đã từng làm với hạt điều và một số nông sản khác. Đây là cách để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất trong nước, giúp doanh nghiệp tiếp cận được sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, hiểu rõ năng lực của mình để từ đó có chiến lược phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường phù hợp.

TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Công thương phối hợp cùng các sở, ngành tổ chức một Festival Yến dự kiến diễn ra vào cuối năm nay, với nhiều hoạt động đa dạng cho các nhà sản xuất trong và ngoài nước và hình thành sự kiện thường niên. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, tiếp cận đối tác, khách hàng, mở rộng thị trường, đồng thời có giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến bao bì, mẫu mã, tăng năng lực cạnh tranh.

Chúng tôi đánh giá, để những sự kiện như vậy thành công, doanh nghiệp cần khai thác tối đa các nguồn lực xã hội. Ngoài việc phối hợp với các sở, ban, ngành là điều đương nhiên, chúng tôi cũng chủ trương phối hợp với các cơ quan truyền thông, đơn vị đồng hành, các nền tảng thương mại điện tử và hệ thống phân phối để tận dụng kinh nghiệm, thương hiệu và uy tín của họ trong việc hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, từ đó giúp sản phẩm tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng và rộng rãi hơn.

Bùi Cử

Đọc thêm

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia Thị trường - Tài chính

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

TTTĐ - Tối 10/12, tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên), Bộ Công Thương và UBND tỉnh An Giang phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia. Sự kiện không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng mà còn góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước.
Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự Thị trường - Tài chính

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự

TTTĐ - Ngày 8/12/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký văn bản 176/KH-BCĐ389 ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE Thị trường - Tài chính

Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE

TTTĐ - Sáng 8/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức Lễ niêm yết và phiên giao dịch đầu tiên cho cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm

TTTĐ - Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cùng 6 tỉnh, thành miền Tây, Đông Nam Bộ vừa ký kết kế hoạch phối hợp kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, mở ra giai đoạn mới của chuỗi cung ứng thực phẩm minh bạch.
AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán

TTTĐ - Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức Diễn đàn Thường niên lần thứ 8 (AF8) với chủ đề “Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị điềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn”. Đây là một trong những diễn đàn uy tín hàng đầu về Quản trị Công ty (QTCT) gắn với phát triển bền vững và ESG, với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO), sự đồng hành của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cùng sự hỗ trợ chuyên môn từ các Sở Giao dịch Chứng khoán HOSE và HNX.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau Thị trường - Tài chính

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

TTTĐ - Một khảo sát mới từ Sun Life châu Á cho thấy, dù an toàn tài chính được xem là nền tảng cho việc hoạch định di sản trên toàn khu vực, 45% người tham gia lo ngại tài sản của họ sẽ không được duy trì sau thế hệ con cái, cho thấy nhu cầu cấp thiết về việc lập kế hoạch có cấu trúc và nâng cao hiểu biết tài chính.
Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63% Nhịp sống phương Nam

Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63%

TTTĐ - Theo dự báo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) và thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2025 ước đạt 9,63%, vượt mục tiêu Nghị quyết Chính phủ giao.
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Kinh tế

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cam kết Chính phủ thực hiện “5 thông”, góp phần tạo hệ sinh thái logistics quốc gia “Thông minh - Hiện đại, xanh, số - Cạnh tranh - Hiệu quả”, đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á Thị trường - Tài chính

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.
Thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cách làm thông dụng cho trung tâm tài chính quốc tế Thị trường - Tài chính

Thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cách làm thông dụng cho trung tâm tài chính quốc tế

Chiều 25/11, tại TP HCM, trong chương trình dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính.
Xem thêm