Tag

Ở MXP, mùa xuân luôn còn mãi…

Doanh nghiệp 24/01/2020 14:46
aa
TTTĐ - Những ngày cuối năm hối hả trôi qua, một mùa xuân mới đang đến với người lao động tại Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao (MXP). Giữa những bộn bề lo toan, họ vẫn luôn vững bền niềm tin tại ngôi nhà chung MXP. Đó là nơi người lao động luôn được chăm lo, đảm bảo về mọi mặt…

Ở MXP, mùa xuân luôn còn mãi…

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm Nhà máy MXP.

Bài liên quan

Công nhân Công ty MXP hiến hơn 600 đơn vị máu

Hơn 1.200 cán bộ, công nhân Công ty MXP tham gia hiến máu tình nguyện, cứu người

MXP diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm quy mô lớn

Đoàn công tác thành phố Hà Nội thăm doanh nghiệp điển hình của tỉnh Thái Bình

Đồng chí Trần Cẩm Tú trao 150 suất quà cho CNLĐ khó khăn Thái Bình

MXP có “hạt nhân” chính trị trong mọi hoạt động của công ty

Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cùng đoàn công tác xem video giới thiệu tổng quan về Công ty CP sản xuất hàng thể thao MXP - doanh nghiệp tiểu biểu nhất của tỉnh Thái Bình
Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cùng đoàn công tác xem video giới thiệu tổng quan về Công ty CP sản xuất hàng thể thao MXP - doanh nghiệp tiểu biểu nhất của tỉnh Thái Bình

Tới thăm nhà máy MXP 1 tại Thái Bình ngày giáp Tết, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh quan, môi trường của công ty. Tại đây, hệ thống cây xanh phong phú, những chậu hoa vào vụ như kéo mùa xuân đến sát cửa văn phòng, tiếng nhạc du dương phát ra khắp không gian… càng khiến chúng tôi ngỡ ngàng như lạc vào một khu resort đẳng cấp thay vì một nhà xưởng.

Khuôn mặt rạng rỡ, tươi cười, chị Nguyễn Thị Lan, công nhân nhà máy MXP 1 chia sẻ: “Chúng tôi được tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh quanh năm. Những phút nghỉ giữa ca, chúng tôi đều chọn đi bộ trong khuôn viên công ty để được thư giãn, lấy lại tinh thần và sức khỏe tiếp tục công việc”.

Công nhân Cty MXP
Công nhân Cty MXP

Có lẽ vì vậy mà áp lực công việc những ngày cuối năm không hề xuất hiện ở đây. Mọi thứ vẫn diễn ra khoan thai, nhịp nhàng, đầy hứng khởi. Chị Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Tổng Giám đốc Công ty MXP, cho biết: “Môi trường làm việc của người lao động có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu xây dựng mỗi nhà máy, chúng tôi đã quy hoạch diện tích trồng cây xanh, đến nay toàn bộ khuôn viên công ty có hằng vạn cây xanh các loại, từ cây non đến cây cổ thụ.

Đặc biệt, chúng tôi còn trồng rất nhiều cây ăn trái như: Xoài, nhãn, cam, sấu, mít, chuối, na, đu đủ... vừa tạo bóng mát, vừa tạo cảnh quan thân thiện, gần gũi để cán bộ, công nhân cảm thấy như đang ở chính gia đình mình. Đây cũng là nguồn thực phẩm sạch cung cấp cho bữa ăn của cán bộ, công nhân”.

Cùng với việc xây dựng môi trường làm việc thoải mái, MXP 1 cũng đặc biệt chú trọng chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ). Hằng năm Công đoàn Công ty MXP 1 đã chủ động phối hợp cùng Ban Giám đốc tham gia xây dựng các biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất đảm bảo đủ việc làm; duy trì thực hiện các chính sách, ổn định tư tưởng và nâng cao đời sống của người lao động.

Giờ làm việc của công nhân Công ty MXP
Giờ làm việc của công nhân Công ty MXP

Đặc biệt, công ty có dây chuyền sản xuất riêng cho lao động nữ mang thai, áp dụng thời gian làm việc 7h/ngày; có chế độ ăn riêng, cung cấp các vitamin thiết yếu, sắt và canxi trong suốt thai kỳ; có chính sách hỗ trợ nuôi con nhỏ đến 6 tuổi cho mỗi công nhân.

Tại MXP 1, công nhân công ty vào làm việc từ 7h30 và ra về lúc 16h để đảm bảo giờ đón con, chăm lo gia đình… Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn cùng các trưởng phòng thường xuyên tổ chức đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho công nhân nên những thắc mắc, khó khăn riêng của công nhân đều được ban lãnh đạo công ty nắm bắt và chia sẻ kịp thời…

Giờ làm việc của công nhân Công ty MXP
Giờ làm việc của công nhân Công ty MXP

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình hồi tháng 10/2019, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã ghé thăm công ty. Cùng với sự phát triển vượt bậc, không gian làm việc xanh được các thành viên trong đoàn đánh giá cao, coi đây như mô hình để các doanh nghiệp học tập, đặc biệt trong việc chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Trực tiếp thăm khu vực bếp ăn, môi trường làm việc của công ty, lắng nghe chia sẻ của lãnh đạo MXP 1 về những chính sách chăm lo cho người lao động, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ ấn tượng trước sự tiên phong đổi mới này.

Công nhân Công ty MXP thường xuyên được chăm sóc sức khỏe
Công nhân Công ty MXP thường xuyên được chăm sóc sức khỏe

Tất cả minh chứng một điều, công ty luôn coi công nhân như người nhà, luôn tìm tòi thực hiện những chính sách chăm lo đời sống cho nhân viên của mình. Ngược lại, đa số nhân viên ở đây khi được hỏi đều đồng lòng mong muốn được gắn bó lâu dài với công ty và coi nơi đây như ngôi nhà thứ hai để nương tựa và được yêu thương.

Nhìn lại chặng đường hơn 10 năm thành lập, Công ty MXP 1 đang ngày một phát triển bền vững. Đến nay, công ty có một văn phòng chính ở Hà Nội và 7 nhà máy với 16.050 lao động tại tỉnh Thái Bình.

Năm 2018, công ty xuất khẩu 9 triệu sản phẩm với doanh số đạt 260 triệu đô la Mỹ, nộp ngân sách nhà nước 130 tỷ đồng, nộp bảo hiểm xã hội cho người lao động 240 tỷ đồng.

Chăm sóc cây xanh ở Công ty MXP
Chăm sóc cây xanh ở Công ty MXP

Năm 2019, xuất khẩu của công ty dự kiến đạt 10 triệu sản phẩm, doanh số đạt 280 triệu đô la Mỹ, nộp ngân sách nhà nước dự kiến khoảng 150 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của công nhân tính đến thời điểm hiện tại là 7 triệu đồng/tháng; thu nhập bình quân người lao động là 9,5 triệu đồng/tháng…

Mùa xuân đến rồi đi nhưng trong khuôn viên xinh đẹp của công ty có một mùa xuân luôn còn mãi, trường tồn cùng năm tháng. Đó là mùa xuân trong lòng mỗi công nhân lao động. Một mùa xuân đến từ những chăm lo, vun đắp đời sống vật chất và tinh thần; từ sự trân trọng đối với từng đôi tay làm nên những sản phẩm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế…

Một số hình ảnh về Công ty MXP:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tin liên quan

Đọc thêm

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Xem thêm