Tag

Ô tô tại Triều Tiên có giá siêu rẻ, chỉ từ 21 triệu VNĐ

Xe++ 27/02/2019 15:43
aa
TTTĐ - Theo một số thông tin được đăng tải trên báo chí Hàn Quốc, Triều Tiên đã tự sản xuất được ô tô từ lâu và có mức giá siêu rẻ dành cho người dân trong nước.

Ô tô tại Triều Tiên có giá siêu rẻ, chỉ từ 21 triệu VNĐ

Cụ thể, theo thông tin từ một số nhà báo Hàn Quốc đã có cơ hội tác nghiệp tại Triều Tiên cho biết, giống như nhiều Quốc gia khác trên Thế giới, Triều Tiên cũng có nhà máy sản xuất ô tô với nhiều chủng loại và đa dạng về phân khúc như xe đô thị cỡ nhỏ, sedan hạng B, C, SUV 7 chỗ, minibus và xe chuyên dụng.

Ô tô tại Triều Tiên có giá siêu rẻ, chỉ từ 21 triệu VNĐ

Nổi tiếng nhất tại Quốc gia này là thương hiệu xe hơi Pyeonghwa Motors. Được thành lập từ năm 2000 dựa trên sự hợp tác giữa tập đoàn Pyeonghwa Motors (Hàn Quốc) và Ryonbong General Corp (CHDCND Triều Tiên), Pyeonghwa trong tiếng Triều Tiên có nghĩa là “Hòa bình”. Có lẽ vì thế logo của hãng là biểu tượng đôi chim câu và các dòng xe của Pyeonghwa Motors đã từng xuất hiện tại Việt Nam như Premio và Pronto thông qua Mekong Auto.

Mẫu sedan có thiết kế giống xe Volkswagen này có giá 1,79 triệu won (~ gần 40 triệu VNĐ) dành cho người dân Triều Tiên
Mẫu sedan có thiết kế giống xe Volkswagen này có giá 1,79 triệu won (~ gần 40 triệu VNĐ) dành cho người dân Triều Tiên

Tại Triều Tiên, các mẫu xe nội địa được bán cho người dân trong nước với mức giá siêu rẻ chỉ từ 1 - 3 triệu Won Triều Tiên (~21-70 triệu VNĐ). Tuy nhiên, mẫu mã và các tiện ích thông minh an toàn trên các dòng xe này vẫn còn nhiều hạn chế do được phát triển từ các từ các dòng xe Liên Xô cũ như xe tải GAZ-51, GAZ 69 hoặc dòng xe khách GAZ-M20.

Chiếc Pyonghwa Koku 1516 có giá 1,09 triệu won (~ 22 triệu VNĐ)
Chiếc Pyonghwa Koku 1516 có giá 1,09 triệu won (~ 22 triệu VNĐ)

So với chính sách cũ mọi tài sản của người dân đều thuộc sở hữu của Nhà nước thì chính sách đối nội mới của Triều Tiên dưới thời ông Kim-Jong un đã có nhiều thay đổi lớn. Người dân được phép sở hữu, mua bán ô tô và được Chính phủ hỗ trợ về giá thành hết mức. Cũng là những mẫu xe đó nhưng người ngoại quốc làm việc và sinh sống tại Triều Tiên phải bỏ ra số tiền nhiều gấp 83 lần (~230 – 695 triệu VNĐ) so với người dân trong nước để sở hữu xe. Không những thế, người nước ngoài đến đây không được phép tiền tiền nội tệ (won Triều Tiên) mà phải chi tiêu bằng ngoại tệ với giá quy đổi riêng. Vì vậy mà cuộc sống của du khách nước ngoài hay người ngoại quốc định cư ở Triều Tiên khá đắt đỏ.

Jeep phiên bản Triều Tiên có giá chỉ 1 triệu won (~ 21 triệu đồng)
Jeep phiên bản Triều Tiên có giá chỉ 1 triệu won (~ 21 triệu đồng)

Theo một số thông tin đã từng được đăng tải thì nhà máy Pyeonghwa ở Triều Tiên có công suất lên tới 10.000 xe/năm nhưng doanh số bán hàng năm chỉ vài trăm xe do đời sống của người dân còn nhiều khó khăn và hạn chế. Ngoài thương hiệu Pyeonghwa hợp tác với Hàn Quốc thì một số thương hiệu ôtô nội địa do Triều Tiên sản xuất cũng được nhiều người biết tới như Sungri được thành lập từ năm 1950, Pyongchang Auto Works hoặc nhà máy sản xuất xe buýt Chongjin. Mặc dù vậy, các thông tin và hình ảnh về các dòng ôtô Triều Tiên vẫn rất hiếm hoi và dường như là một điều bí ẩn với thế giới.

Ô tô tại Triều Tiên có giá siêu rẻ, chỉ từ 21 triệu VNĐ
Ô tô tại Triều Tiên có giá siêu rẻ, chỉ từ 21 triệu VNĐ

Đọc thêm

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có Xe++

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có

TTTĐ - VinFast tung ưu đãi đến 267 triệu đồng đã tạo cú hích mạnh mẽ khiến dân “nghiền” công nghệ không ngần ngại chốt cọc VF 8 - mẫu xe điện sở hữu hàm lượng công nghệ ngang tầm với những chiếc xe sang có giá 4-5 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện Xe++

Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện

TTTĐ - Với ưu thế rõ ràng về chất lượng, chi phí và khả năng bảo vệ môi trường, hàng chục doanh nghiêp vận tải tại Việt Nam đang cùng chung mục tiêu chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Hyundai Tucson - mẫu SUV 5 chỗ cỡ trung bán chạy tại Việt Nam, sắp sửa ra mắt phiên bản mới với một số thay đổi đáng chú ý, hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu” Xe++

Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”

TTTĐ - Từ 1/10, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức khởi động chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”, mang đến cơ hội trúng thưởng xe Hyundai cùng nhiều phần quà giá trị cho khách hàng trên toàn quốc.
Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập Xe++

Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập

TTTĐ - Ngày 30/9 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã ghi nhận cột mốc quan trọng khi xuất xưởng 100 triệu xe sau 57 năm thành lập.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Xem thêm