Tag

OCB: Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất 2020

Doanh nghiệp 27/07/2020 15:36
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa được tạp chí tài chính quốc tế International Finance Magazine (IFM) trao giải thưởng "Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020". Đây là lần thứ ba liên tiếp nhà băng nhận giải thưởng từ tạp chí uy tín này. Đặc biệt, năm nay, OCB là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng ở hạng mục trên.    
OCB tri ân khách hàng với nghìn ưu đãi mừng tuổi 24 Giải nhiệt mùa hè với “cơn mưa” ưu đãi từ OCB OCB: Doanh nghiệp SME tiếp cận vốn vay nhanh chóng, nhiều ưu đãi OCB ưu đãi lãi suất vay và phí giao dịch tài khoản cho đại lý Bamboo Airways

Giải thưởng của IFM được xét chọn trên một loạt tiêu chí khắt khe, bao gồm đổi mới và sáng tạo trong các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số, chiến lược thu hút khách hàng trực tuyến, mức độ tăng trưởng khách hàng trực tuyến, tối ưu trong hoạt động cung cấp sản phẩm trên kênh trực tuyến, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong hoạt động vận hành và kinh doanh.

Số hóa hành trình trải nghiệm dịch vụ tài chính

Nếu như ở mô hình ngân hàng truyền thống, khách hàng phải đến chi nhánh, phòng giao dịch để mở tài khoản, mở thẻ, đăng ký vay... thì giờ đây, một ngân hàng số hóa tốt sẽ giúp khách hàng thực hiện tất cả việc đó trên kênh online, trước mắt là qua website và ứng dụng.

2949 image001

Ngân hàng số OCB OMNI được phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh, cho phép khách hàng tiếp cận hầu hết dịch vụ tài chính cơ bản như: Mở tài khoản, gửi tiết kiệm, thanh toán các dịch vụ thiết yếu, thanh toán QR thông qua hợp tác với VnPay, liên kết với các công ty ví hàng đầu như: MoMo, Moca… để khách hàng nạp/ rút ví điện tử thuận tiện và nhanh chóng.

Trong năm qua, OCB xúc tiến hợp tác với nhiều đối tác mới để phát triển thêm nhiều tiên ích thanh toán, mua sắm, du lịch cho khách hàng, tích hợp đa dạng sản phẩm, dịch vụ tài chính từ thiết yếu đến nâng cao như bảo hiểm hay đầu tư quỹ mở.

Bên cạnh đó là các cải tiến về tiện ích và dịch vụ, khách hàng của OCB giờ đây có thể đăng ký dịch vụ internet banking, thay đổi thông tin, mật khẩu, gói dịch vụ hay khóa thẻ hoàn toàn online.

OCB cũng đi đầu trong việc triển khai thử nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến vào trong hoạt động kinh doanh, điển hình như công nghệ nhận diện khuôn mặt (face recognition); công nghệ OCR - đọc dữ liệu từ hồ sơ khách hàng như: CMND, hộ chiếu, bằng lái xe; các hình thức chuyển tiền mới như chuyển tiền qua nickname, chuyển tiền QR, chuyển tiền bằng số điện thoại; các giải pháp khai thác và tiếp thị khách hàng trên các nền tảng social như Facebook, Zalo hay hệ thống quản lý thông tin khách hàng - Customer Data Platform (CDP), hệ thống tiếp thị tự động - marketing automation; Nền tảng chuyển tiền quốc tế ứng dụng công nghệ Ripple… OCB cũng là một trong các ngân hàng tiên phong tại Việt Nam thử nghiệm các mô hình chấm điểm tín dụng với việc kết hợp các nguồn dữ liệu mới (alternative data) và triển khai phát triển các mô hình kinh doanh mới.

2953 image002

Ở khía cạnh vận hành back-end, OCB đã và đang đầu tư vào các hệ thống quản lý thông tin khách hàng(CRM), quản lý qui trình (BPM), hệ thống dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa việc ra các quyết định kinh doanh, vận hành, tiếp thị, thẩm định và chăm sóc khách hàng.

Chuyển đổi số - Sứ mệnh không bao giờ dừng lại!

Ở OCB, chúng tôi xem hoạt động chuyển đổi số là sứ mệnh không bao giờ dừng lại. Chúng tôi đặt mục tiêu chuyển đổi ngày càng nhiều và nhanh hơn, với mục tiêu giúp cho khách hàng những trải nghiệm an toàn, nhanh chóng và tiện nghi trên online”, ông Nguyễn Thiện Tâm – Giám đốc Chiến lược Ngân hàng số OCB chia sẻ.

2956 image003

Trong thời gian tới, OCB sẽ tiếp tục xúc tiến hợp tác với nhiều đối tác, mở rộng hệ sinh thái để khách hàng ngày càng được hưởng nhiều tiện ích hơn trên kênh online. Ngân hàng cũng đặt mục tiêu, dù khách hàng có thể ở trong những hệ sinh thái khác nhau, thực hiện những hoạt động khác nhau trong cuộc sống như mua sắm, học hành, du lịch… nhưng khi cần sử dụng dịch vụ tài chính, khách hàng sẽ nghĩ đến OCB như “Ngân hàng mọi lúc mọi nơi” (Anywhere - Anytime Bank) và tiếp cận các dịch vụ này bằng những phương cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện nghi nhất có thể.

"Với giải thưởng của IFM, ghi nhận về sự chuyển đổi số tại OCB, một lần nữa khẳng định thành công của chúng tôi trong việc triển khai chiến lược công nghệ số vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, phát triển hài hòa giữa chiến lược số hóa hệ sinh thái ngân hàng với mô hình kinh doanh, không ngừng tối ưu và nâng tầm trải nghiệm người dùng", ông Tâm chia sẻ thêm.

Huyền Anh

Đọc thêm

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp

TTTĐ - Lễ ký kết là bước đi quan trọng giúp STS JSC mở rộng quy mô sản xuất và phát triển mạnh mẽ, đồng thời khẳng định vị thế của SCCI trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng.
Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị

Trưa 13/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và đại diện Tập đoàn CT Group về việc tham gia phát triển các sản phẩm công nghệ chiến lược và một số đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn.
Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình  “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng” Doanh nghiệp

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

TTTĐ - Ngày 14/8, T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) chính thức tổ chức Lễ kick off dự án T&T City Millennia với chủ đề “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
PVcomBank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Nghệ An khắc phục bão Wipha Doanh nghiệp

PVcomBank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Nghệ An khắc phục bão Wipha

TTTĐ - PVcomBank vừa trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ Nhân dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Xem thêm