Tag

Ơn nghĩa sinh thành 2024: "Viết" tiếp mạch tri ân đầy cảm xúc

Muôn mặt cuộc sống 15/08/2024 10:10
aa
TTTĐ - Tháng 7 Âm lịch mỗi năm đã trở thành dịp để người dân Hà Nội đắm chìm trong không gian âm nhạc quen thuộc của “Ơn nghĩa sinh thành” tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, cùng nhau ngợi ca tình cảm gia đình, báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan…
Hồ Quỳnh Hương mong làm người nhà với khán giả "Ơn nghĩa sinh thành" Dùng ca từ lan tỏa thông điệp hiếu hạnh về “Ơn nghĩa sinh thành” “Ơn nghĩa sinh thành” là tiếng lòng chạm đến trái tim mỗi người Chuỗi hoạt động "Ơn nghĩa sinh thành" 2024 Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” trong tim người dân TP Hồ Chí Minh

Thông điệp ý nghĩa mùa Vu Lan

Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10 tối nay (15/8) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh Truyền hình cả nước.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức chương trình: “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành “điểm hẹn” thường niên mỗi dịp Vu lan để mỗi chúng ta tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc.

Chương trình hứa hẹn là đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng với những ca khúc, câu chuyện ca ngợi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở về những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ cháu con.

Ơn nghĩa sinh thành 2024:
Những tiết mục trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" khơi gợi lại những cảm xúc thiêng liêng nhất về tình cảm gia đình trong người xem

Được tổ chức vào dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/1954), 25 năm Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, Ban Tổ chức chương trình mong muốn thông qua nghệ thuật để truyền đi thông điệp nhân văn để khơi dậy khát vọng hòa bình trong người trẻ, để các bạn tri ân những Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng thường xuyên hơn trong hành trình trưởng thành của mình.

Tổng Đạo diễn Mai Thanh Tùng nhấn mạnh, đây là chương trình được đầu tư dàn dựng, tổ chức hoành tráng, công phu nhất từ trước đến nay. Với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, các vũ đoàn và các em thiếu nhi cùng những ca khúc về tình cảm gia đình, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn tiếp tục là một đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng và tinh tế.

Lấy âm nhạc để ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, chương trình sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu.

Ơn nghĩa sinh thành 2024:
Mỗi vị khách đến với chương trình sẽ được gắn lên ngực bông hoa hồng cùng dòng chữ "Ơn nghĩa sinh thành"

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024” dự kiến thời lượng 120 phút bao gồm cấu trúc 3 chương rõ rệt, mỗi chương mang đến những nội dung, ý nghĩa đặc biệt gửi gắm tới khán giả.

Góp mặt tại chương trình năm nay có ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang, Vũ Thắng Lợi, Minh Quân, Randy, Ái Phương, Quách Mai Thy, Tuấn Ngọc, Ngọc Khánh Chi, Lê Anh, Lê Trang, Thái Sơn và Nhóm Chuông Gió… với những tiết mục hứa hẹn ngập tràn cảm xúc.

Năm nay, phần giao lưu với nhóm thanh niên phục chế miễn phí hàng trăm ảnh chân dung liệt sĩ và nhóm bạn trẻ chắt chiu từng chút một, mang "mái ấm 0 đồng" cho người vô gia cư ở Hà Nội chắc chắn sẽ khiến khán giả vô cùng xúc động bởi tấm lòng và trách nhiệm của người trẻ trước những vấn đề của xã hội.

Chung cảm xúc, nhiều ấn tượng...

Có 2 năm được thưởng thức Chương trình Ơn nghĩa sinh thành, chị Bùi Mỹ Hạnh (đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) chia sẻ: Chương trình thực sự cuốn hút và ngày càng cuốn hút với không chỉ bà mà còn rất nhiều khán giả. Đó là khâu tổ chức hết sức chuyên nghiệp, bài bản; là sự có mặt, quy tụ của ngày càng nhiều những ca sĩ nổi tiếng; là nhiều người không thể nén cảm xúc khi theo dõi những tiết mục nghệ thuật của các nghệ sĩ, diễn viên…

“Năm ngoái, tôi ấn tượng nhất với tiểu phẩm "Báo hiếu". Đó là tiểu phẩm rất đặc sắc, vừa gợi tiếng cười vừa lấy đi nước mắt. Kết thúc tiểu phẩm, tôi nhìn quanh thấy hầu như ai cũng lau nước mắt”- chị Hạnh chia sẻ.

Ơn nghĩa sinh thành 2024:
Khán giả xúc động khi xem chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành"

Bà Đặng Thị Quỳnh (phố Khâm Thiên, quận Đống Đa) thì ấn tượng với không gian trở về bên mẹ. “ Năm ngoái, tôi tới sớm và vô cùng bất ngờ với không gian hết sức đặc biệt đậm chất quê được chuẩn bị công phu bên ngoài tiền sảnh của Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô. Rồi cứ thế, mải mê bên những mái nhà tranh, bụi chuối, chiếc chõng tre, đắm chìm trong hương thị, hương sen, thưởng thức ngụm nước chè, chiếc kẹo lạc… Hơn cả một đêm nhạc, với tôi đó là một buổi tối rất vui và ý nghĩa”- bà Quỳnh chia sẻ.

Bà Quỳnh cho biết thêm, bà may mắn tặng vé lần đầu vào năm ngoái và từ đầu tháng 7 năm nay, bà đã mong ngóng chờ đợi chương trình: “Nếu chương trình bán vé, tôi nghĩ sẽ có nhiều người như tôi chờ đợi để được mua vé. Bởi chương trình thật sự rất hay, rất ý nghĩa và nhân văn”.

Ông Nguyễn Văn Phúc (ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai) vẫn nhớ như in cảm xúc năm ngoái: “Trong cơn mưa tầm tã trước giờ diễn ra đêm nhạc, chúng tôi vừa tới sảnh thì được đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu từ ban tổ chức. Chúng tôi được cài lên ngực bông hồng đỏ thắm, được hướng dẫn tận tình cho tới khi vào ghế ngồi, rồi trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc với những ca khúc về tình cảm gia đình, về những người cha, người mẹ, về công ơn sinh thành dưỡng dục … Tất cả những điều đó không phải một chương trình nào, một đêm ca nhạc nào cũng có”, ông Phúc cho biết.

Chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2023 đã khép lại nhưng dư âm về những tấm lòng hiếu thảo vẫn luôn còn mãi
Mỗi Chương trình Ơn nghĩa sinh thành đều để lại những dư âm còn mãi về đạo hiếu hạnh...

Cứ mỗi mùa Vu Lan đến, người người đều dâng lên trong tim, khắc sâu trong lòng lời tự nhắc cần phải thể hiện lòng biết ơn, tình yêu thương với cha mẹ nhiều hơn. Dù biết rằng đạo hiếu là điều thường trực trong mỗi con người Việt Nam nhưng tháng 7 Âm lịch Vu Lan báo hiếu chính là lúc chúng ta dù ở bất cứ đâu cũng hướng về ông bà cha mẹ. Mỗi người đều muốn được trở về gia đình nhiều hơn, để được nhìn thấy, chăm sóc, đem lại niềm vui cho cha mẹ.

Với không gian “Trở về bên mẹ”, với đêm ca nhạc Ơn nghĩa sinh thành, hy vọng rằng, mỗi người đang mải mê với cuộc sống bộn bề ngoài kia sẽ có những giây phút sống chậm lại, lắng nghe lòng mình, suy nghĩ nhiều hơn đến công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành.

Đọc thêm

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm