Tag

Ông Laporta đắc cử Chủ tịch CLB Barcelona, cam kết giữ chân Messi

Thể thao 08/03/2021 20:42
aa
TTTĐ - Ngày 8/3, cuộc bầu cử chức Chủ tịch CLB Barcelona (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đã kết thúc với chiến thắng áp đảo thuộc về ông Joan Laporta.
La Liga: Messi tỏa sáng giúp Barcelona vượt qua Sevilla Mbappe lập hat-trick, PSG nhấn chìm Barcelona ngay tại Camp Nou Sáng mai, vòng 1/8 Champions League 2020/2021 chính thức khởi tranh
Ông Laporta đắc cử chủ tịch CLB Barcelona, cam kết giữ chân Messi
Joan Laporta đứng đầu về số phiếu bầu cử

Ông Joan Laporta với 57,25% số phiếu bầu đã vượt qua 2 ứng viên Victor Font (31,8%) và Toni Freixa (9,1%) để trở thành tân Chủ tịch của CLB Barcelona.

Đây là kết quả không bất ngờ khi ông Joan Laporta chính là ứng viên sáng giá nhất trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra.

Ông Joan Laporta trở thành chủ tịch thứ 42 trong lịch sử đội bóng xứ Catalan. Vị luật sư 58 tuổi này và các thành viên ban lãnh đạo mới của CLB Barcelona sẽ nhậm chức trong vòng 10 ngày tới.

Ưu tiên của vị tân Chủ tịch lúc này chính là giữ chân Lionel Messi ở lại CLB. Ngôi sao người Argentina sẽ đáo hạn hợp đồng với Barcelona vào hè năm nay.

"Messi yêu Barcelona. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có tình cảm đặc biệt với đội bóng. Minh chứng cho điều đó là việc cậu ấy đã đến và tham gia bầu Chủ tịch mới của đội bóng. Hy vọng rằng cậu ấy sẽ ở lại Barcelona, đó là điều mà tất cả chúng tôi đều mong muốn”, ông Joan Laporta nói ngay sau khi đắc cử.

Ông Laporta đắc cử chủ tịch CLB Barcelona, cam kết giữ chân Messi
Ông Joan Laporta đứng trước hàng loạt thử thách tại Barcelona

Đây là lần thứ hai ông Joan Laporta trở thành chủ tịch đội chủ sân Camp Nou. Trước đó, ông từng nắm giữ vị trí người đứng đầu Barcelona trong cuộc bầu cử vào năm 2003 và đem đến nhiều thành công cho đội bóng.

Các cổ động viên Barcelona đang hy vọng ông Laporta sẽ đưa đội bóng vượt qua cơn khủng hoảng. Đội bóng chủ sân Camp Nou đã giành 2 Champions League và 4 danh hiệu La Liga trong thời gian ông làm chủ tịch CLB trước đây.

Dù vậy, khó khăn giành cho ông Laporta lúc này là không nhỏ. Vị luật sư 58 tuổi này sẽ phải kế thừa một Barcelona đang trong tình hình hỗn loạn sau khi người tiền nhiệm Josep Maria Bartomeu từ chức.

Đội bóng này đã chìm trong khủng hoảng kể từ năm ngoái với nhiều scandal nổ ra. Đỉnh điểm là việc Lionel Messi đòi ra đi theo dạng tự do và mới đây nhất là việc cảnh sát bắt giữ ông Bartomeu vì cáo buộc tham nhũng.

Không những thế, Barcelona còn có tình hình tài chính bất ổn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đội bóng xứ Catalan hiện có số nợ hơn 1,4 tỷ euro, trong đó khoản nợ ròng là 488 triệu euro.

La Liga: Messi tỏa sáng giúp Barcelona vượt qua Sevilla La Liga: Messi tỏa sáng giúp Barcelona vượt qua Sevilla
Mbappe lập hat-trick, PSG nhấn chìm Barcelona ngay tại Camp Nou Mbappe lập hat-trick, PSG nhấn chìm Barcelona ngay tại Camp Nou
Sáng mai, vòng 1/8 Champions League 2020/2021 chính thức khởi tranh Sáng mai, vòng 1/8 Champions League 2020/2021 chính thức khởi tranh

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm