Tag

"Ông trùm" nông nghiệp Lộc Trời mở hàng xuất khẩu hơn 4.500 tấn gạo đi 4 châu lục

Doanh nghiệp 17/02/2022 19:02
aa
TTTĐ - Mở hàng năm mới với hơn 4.500 tấn gạo xuất khẩu đi 4 châu lục, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời tiếp tục mở rộng thị trường và tăng năng lực cạnh tranh cho lúa gạo Việt Nam.
Tập đoàn Lộc Trời tài trợ sản xuất, mua bán 2 triệu tấn lúa giúp nông dân Lộc Trời 28 đoạt giải Nhất "Gạo ngon thương hiệu Việt" Lộc Trời xuất khẩu đơn hàng cuối năm hơn 4.000 tấn gạo sang Châu Âu

Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) - công ty thành viên của Tập đoàn Lộc Lời vừa hoàn thành việc giao đợt hàng đầu năm hơn 4.500 tấn trị giá hơn 3 triệu USD (80 tỷ đồng), gồm gạo thơm, gạo trắng, gạo lứt và nếp, xuất khẩu vào thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Đông và các quốc gia láng giềng Châu Á.

Toàn bộ đợt hàng này là sản phẩm của quá trình tổ chức sản xuất, canh tác khoa học từ hạt giống đến hạt gạo, kiểm soát chất lượng chặt chẽ đáp ứng tiêu chuẩn của từng thị trường và có sự chia sẻ lợi ích cùng các hộ nông dân tham gia liên kết với tập đoàn.

Đợt hàng xuất khẩu 4.500 tấn gạo này được giao lần lượt từ đầu năm đến giữa tháng 2/2022 cho các đối tác đã làm ăn lâu dài với tập đoàn khắp 4 châu lục như: Ý, Pháp, Canada, Hongkong, Singapore, Philippines, Kuwait… bao gồm những công ty thương mại nông sản hàng đầu khối Liên minh Châu Âu (EU) đã có hơn 10 năm mua gạo của Lộc Trời.

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gạo (Ảnh: LTG)

Với những đơn hàng lớn được đặt trước từ 4-15 tháng, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông Nghiệp Lộc Trời đã phối hợp tổ chức sản xuất quy mô lớn, đồng bộ và chặt chẽ từ việc quy hoạch vùng trồng phù hợp về thổ nhưỡng và khí hậu cho từng giống lúa, chọn giống theo yêu cầu, thực hiện quy trình canh tác khoa học, ưu tiên sử dụng các sản phẩm vật tư nông nghiệp mang tính sinh học, sử dụng máy nông nghiệp trong suốt các công đoạn từ đầu vụ đến cuối vụ, tổ chức thu hoạch, vận chuyển, sấy, lưu kho...

Chuỗi hoạt động này nằm trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời thông qua các hợp tác xã và đội ngũ 1.200 nhân viên “3 cùng” sát cánh cùng bà con nông dân trên đồng ruộng và hướng dẫn canh tác giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm chi phí, mang lại nhiều lợi ích cho các hộ nông dân liên kết với Lộc Trời.

Được biết, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời hiện đang vận hành hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết trên khắp Đồng bằng Sông Cửu Long với năng lực sấy gần 26.000 tấn/ngày, xay xát hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA… của các thị thường xuất khẩu khó tính như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc.

Năm 2021, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời đã đóng góp cho tập đoàn hơn 4.000 tỷ đồng doanh thu, trong đó hoạt động xuất khẩu gạo đóng góp hơn 1.000 tỷ, tăng gấp 4 lần so với 2020.

Ông Nguyễn Duy Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời cam kết kề vai sát cánh cùng các hợp tác xã, cùng các hộ nông dân liên kết với công ty tiếp tục tối ưu hoá các công đoạn sản xuất nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, đúng tiến độ đơn hàng và chất lượng ổn định thỏa mãn nhu cầu trong nước và đáp ứng các tiêu chuẩn của các thị trường khó khăn nhất để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh cho sản phẩm lúa gạo trên trường quốc tế.

Cùng với hệ sinh thái nông nghiệp đang ngày càng hoàn thiện, mô hình tổ sức sản xuất quy mô lớn ngày càng phát huy hiệu quả, lúa gạo nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung sẽ càng có cơ hội chiếm lĩnh thị trường quốc tế, góp phần vào sự phát triển vững chắc của kinh tế nông nghiệp trong thời gian tới.

"Tôi cho rằng lô gạo xuất khẩu trị giá 3 triệu USD này sẽ mở hàng cho một năm Nhâm Dần nhiều thắng lợi cho Lộc Trời và là minh chứng thiết thực cho cam kết cùng phát triển bền vững của chúng tôi với người nông dân, đối tác và nhà đầu tư”, ông Thuận cho biết.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm