Tag

Phân bón Cà Mau: Dấu ấn của sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu

Doanh nghiệp 06/03/2024 08:00
aa
TTTĐ - Ngày 09/03/2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) kỷ niệm 13 năm thành lập. Vượt qua thách thức và đón cơ hội, Phân bón Cà Mau không ngừng phát triển nhờ nỗ lực toàn diện các mặt: Quản trị, chiến lược, sản xuất, kinh doanh, đầu tư, văn hóa doanh nghiệp và con người. Hành trình 13 năm Phân bón Cà Mau tự hào với dấu ấn về sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu.
Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh Phân bón Cà Mau nhận giải thưởng doanh nghiệp vì cộng đồng Nhà máy Đạm Cà Mau cán mốc sản xuất 10 triệu tấn Urê Phân bón Cà Mau chính thức bước vào thị trường Úc và Newzealand

Sức bật của một thương hiệu lớn

Cuối năm vừa qua, Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức cán mốc 10 triệu tấn sản lượng Urea, đánh dấu mốc son tự hào trong công tác sáng tạo, đổi mới nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ của đội ngũ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Thương hiệu Phân bón Cà Mau).

Tính riêng năm 2023, dù thị trường có nhiều biến động khó lường, Công ty luôn cố gắng tận dụng mọi cơ hội với mức tiêu thụ ấn tượng đạt 1,267 triệu tấn phân bón các loại, cao nhất từ trước tới nay.

Phân bón Cà Mau: Dấu ấn của sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu
Nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất dòng phân bón chất lượng, kiến tạo nông nghiệp Việt Nam bền vững hơn, thịnh vượng hơn

Thương hiệu Phân bón Cà Mau tiếp tục được bà con nông dân các tỉnh thành trên khắp cả nước đón nhận, hài lòng và gắn bó. Sự tin tưởng, hợp tác chặt chẽ của khách hàng, người tiều dùng đã và đang mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh đáng khích lệ cho công ty.

Ngoài kết quả vững vàng 60% thị phần khu vực Tây Nam Bộ, Phân bón Cà Mau lập kỷ lục mới khi chiếm giữ đến 60% thị phần phân bón của cả nước và lần lượt mở rộng tiềm năng trên 18 quốc gia, lãnh thổ, góp phần gia tăng vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường thế giới. Đến đầu năm 2024, Công ty chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc và New Zealand.

Tính từ thành lập đến nay, Công ty đạt tổng doanh thu trên 96.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 13.800 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước gần 1.900 tỷ đồng. Không chỉ nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả, Phân bón Cà Mau còn sở hữu quy mô nhà máy/phân xưởng hiện đại, vận hành công nghệ tiên tiến bậc nhất Châu Âu; nguồn lực lao động tăng trưởng nhanh mạnh về lượng và chất với hơn 1.100 cán bộ, nhân viên.

Trong đó hơn 400 kỹ sư tay nghề cao, phát kiến sáng tạo, làm chủ hệ thống, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, an toàn liên tục, nhà máy vận hành ổn định từ 110 - 115% công suất.

Phân bón Cà Mau: Dấu ấn của sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu
Phân bón Cà Mau ký kết chuyển nhượng phần vốn từ Công ty TNHH Phân bón Hàn Việt (KVF)

Hành trình 13 năm hình thành và phát triển, Phân bón Cà Mau đã và đang chứng minh sứ mệnh lớn lao của doanh nghiệp là “Người nuôi dưỡng” với nông nghiệp Việt Nam, vững mạnh vươn ra thế giới.

Từ nền tảng sản phẩm cốt lõi là ure, đến bộ "Hạt ngọc mùa vàng" hàng chục dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao, công nghệ tân tiến và tiếp đó là các sản phẩm hữu cơ, vi sinh hợp thời. Nhà máy NPK Cà Mau công suất 300.000 tấn/năm ra đời đúng thời điểm, tiếp tục đáp ứng tốt nhu cầu phân bón cao cấp, xâm nhập và phát triển thành công thị trường chiến lược này.

Phân bón Cà Mau vững chữ tín - trọn niềm tin với đối tác, khách hàng. Với hơn 2.000 đại lý phân phối trong và ngoài nước đồng hành sâu sắc, là cánh tay nối dài đưa Phân bón Cà Mau đi muôn nơi; luôn sẵn sàng phục vụ cho bà con nông dân để góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, cải thiện thu nhập đáng kể và thực hiện mục tiêu nông nghiệp xanh một cách hiệu quả, bền bỉ.

Phân bón Cà Mau: Dấu ấn của sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu
Nhà máy Đạm Cà Mau thộc Top 10 nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất từ Haldor Topsoe

Nhìn lại trọng trách được giao, tập thể Phân bón Cà Mau có thể vững tâm vì nỗ lực đạt được sứ mệnh cung ứng giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho nhiều loại cây trồng ở nhiều thổ nhưỡng, cùng bình ổn và minh bạch thị trường phân bón, góp sức vào mục tiêu an ninh lương thực quốc gia.

Kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn

“Kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn” chính là phương châm hành động trong năm 2024 và suốt quá trình phát triển của Phân bón Cà Mau. Với định hướng đóng góp phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững, Phân bón Cà Mau xác lập 3 mũi chiến lược chính cần tập trung trong năm 2024 là: Đầu tư, phát triển bền vững và chuyển đổi số.

Nhận định về thách thức và đón đầu cơ hội, công ty đảm bảo lợi ích hài hòa của nhà đầu tư và khách hàng khi 3 lần liên tiếp được vinh danh “Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất”.

Phân bón Cà Mau: Dấu ấn của sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu
Phân bón Cà Mau cùng nhà nông kiến tạo nông nghiệp Việt bền vững hơn, thịnh vượng hơn

PVCFC nhận định đa dạng sản phẩm - nguyên nhiên liệu, kết nối đầu tư và mở rộng thị trường là con đường phát triển bền chắc trong tình hình kinh doanh mới. Nỗ lực được thể hiện qua việc mở rộng thị trường, tăng số lượng các quốc gia khó tính chấp nhận sản phẩm Phân bón Cà Mau; thương hiệu được bà con, khách hàng yêu thích và nhắc nhớ.

Các giải thưởng/chứng nhận quan trọng như: “Top 10 nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất” và 2 lần “Vận hành liên tục hơn 350 ngày” từ Haldor Topsoe; “Kỷ lục cụm tạo hạt vận hành ổn định và liên tục 45” ngày của TOYO… được ghi nhận và vinh danh.

Thời gian qua, PVCFC đã và đang tiến hành đầu tư nhất định cho hoạt động chuyển đổi số với trên cơ sở triển khai và áp dụng các dự án lớn như: Hệ thống quản trị ERP, Big Data, DMS, CMS… với nhiều cấp độ khác nhau nhằm khai thác hiệu quả thông tin, dữ liệu từ thị trường, nhà phân phối, nông dân và bước đầu đã lại những hiệu quả nhất định trong nội bộ đơn vị.

Công ty tiếp tục đầu tư và nâng cấp dự án về “Người nhân tạo” và các dự án mới nhằm cải thiện hơn nữa kênh giao tiếp, phản hồi với nông dân và nhà phân phối dựa trên nền tảng trực tuyến giúp người dùng gửi phản hồi, đặt câu hỏi cho hệ thống, qua đó cũng ghi nhận và phản hồi nhanh chóng cho các đối tượng.

Phân bón Cà Mau: Dấu ấn của sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu
Ứng dụng người nhân tạo đầu tiên trong ngành nông nghiệp Việt Nam

Thương vụ mua lại (M&A) nhà máy Phân bón Hàn Việt (KVF) và Hợp tác phân phối sản phẩm với nhiều đối tác lớn như Tập đoàn Vân Thiên Hóa… đang mở ra cơ hội mới, nâng sức cạnh tranh của Phân bón Cà Mau trên thị trường nội địa lẫn quốc tế.

PVCFC xác định rằng, nền tảng để chinh phục khát vọng chính là yếu tố con người. Vì thế, lực lượng lao động vẫn luôn được đảm bảo đầy đủ quyền lợi, chính sách theo luật và cộng thêm.

Không chỉ “Doanh nghiệp vì người lao động”, PVCFC còn tiên phong thực hiện tốt Bình đẳng giới theo công cụ GEARS, bên cạnh phát huy bản sắc văn hóa phong phú lâu nay như: 7Habits, 5S, Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh…

Phát triển bền vững cùng cộng đồng

Tinh thần “Người đầu khí”, sức trẻ Phân bón Cà Mau nhịp chảy trong mỗi ngày sống và làm việc, hăng hái phong trào văn - thể - mỹ, thi đua phát kiến, rèn luyện và cống hiến hết mình vì cộng đồng nhân văn, nghĩa tình.

Phân bón Cà Mau: Dấu ấn của sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu
Bà con vui mừng nhận quà từ chương trình Tết ấm no - Mùa sung túc của Phân bón Cà mau

Trong suốt 13 năm qua, Phân bón Cà Mau đã và đang thực hiện các công trình dành cho giáo dục, y tế và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn với con số tài trợ ước tính đến nay đã hơn 500 tỷ đồng, hiện hoàn thành gần 2.000 căn nhà Đại đoàn kết, 65 công trình trường học, 15 trạm y tế, hàng trăm nhịp cầu và công trình giao thông lớn nhỏ thuộc vùng sâu vùng xa và hàng chục nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Mỗi công trình hoàn thành lại trở thành động lực cho tập thể người lao động Phân bón Cà Mau nỗ lực hơn trong việc thực hiện sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” của Phân bón Cà Mau với ngành nông nghiệp Việt và sự nghiệp ‘trồng người’.

Bước chuyển mình tuổi mới cho tập thể niềm tin lẫn trọng trách trên vai, Phân bón Cà Mau tri ân sự hỗ trợ từ tập đoàn, ban, ngành các cấp, sự tín nhiệm đồng hành của cổ đông, khách hàng, của bà con nông dân.

Công ty tin rằng với tâm thế vững vàng, bản lĩnh cứng cỏi, ban lãnh đạo sẽ cùng đội ngũ nối tiếp hành trình phụng sự rạng rỡ cho nông nghiệp nước nhà của Phân bón Cà Mau trong tương lai.

PV

Đọc thêm

3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo Doanh nghiệp

3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo

TTTĐ - Ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM), hàng nghìn tiếng cười trẻ thơ đã vang vọng khắp các khu trò chơi, hòa trong nắng vàng của mùa thu tháng Tám. Trong chương trình “Vòng tay yêu thương – Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường”, hơn 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã có một ngày hội thật sự trọn vẹn.
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới Doanh nghiệp

Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát bàn giao 1.000 vỏ container loại 20 feet cho CMA CGM, hãng tàu tầm cỡ toàn cầu trong cung cấp các giải pháp vận tải biển, đường bộ, hàng không và logistics. Đây là đơn hàng đầu tiên giữa hai bên và cũng là lần đầu CMA CGM sử dụng container do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc Doanh nghiệp

Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc tại xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk. Đây là các dự án trong chương trình khởi công, khánh thành 80 công trình trọng điểm quốc gia nhân dịp chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO Doanh nghiệp

Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa mang đến một không gian trải nghiệm ấn tượng, nơi khách tham quan có thể khám phá và nếm thử đa dạng các sản phẩm bia tại triển lãm Vietfood & ProPack 2025.
VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá Doanh nghiệp

VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá

TTTĐ - Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa vinh dự được xướng tên tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 6, ở hạng mục Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN.
Hơn 1.000 nhà đầu tư tìm hiểu căn hộ định hướng 6 sao Sun Group Cầu Giấy Doanh nghiệp

Hơn 1.000 nhà đầu tư tìm hiểu căn hộ định hướng 6 sao Sun Group Cầu Giấy

TTTĐ - Sự kiện Sun Group giới thiệu tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites với chủ đề Bản Giao Hưởng Số 6 diễn ra ngày 17/8 đã thu hút được hơn 1.000 khách hàng và chuyên viên kinh doanh tham dự.
Tập đoàn GELEX lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Tập đoàn GELEX lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Tập đoàn GELEX một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 3 liên tiếp được trao giải thưởng “Best Companies to Work for in Asia – Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do Tạp chí HR Asia bình chọn.
Tập đoàn Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Tin tức

Tập đoàn Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Sáng 19/8, trong khuôn khổ Lễ Khánh thành, khởi công các dự án, công trình chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh, Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
Thiên Long và hành trình gần 45 năm giữ vững vị thế “thương hiệu quốc dân” Doanh nghiệp

Thiên Long và hành trình gần 45 năm giữ vững vị thế “thương hiệu quốc dân”

TTTĐ - Thiên Long bước vào mùa tựu trường 2025 với nhiều điểm mới - từ diện mạo thương hiệu, loạt sản phẩm sáng tạo cho đến trải nghiệm mua sắm hiện đại - nhằm tiếp tục đồng hành và truyền cảm hứng học tập cho thế hệ Gen Z.
Xem thêm