Tag

Phản cảm hình ảnh nhóm người cởi trần trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Nhịp sống trẻ 12/12/2021 09:59
aa
TTTĐ - Sau khi mạng xã hội lan truyền hình ảnh phản cảm một nhóm người cởi trần, mang theo banner quảng cáo đứng trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự phẫn nộ và ngao ngán trước hành vi phản cảm này.
Đảm bảo an ninh trật tự tại ga Cát Linh Hành khách trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

Trước đó, nhiều tài khoản mạng xã hội đồng loạt lan truyền bức ảnh chụp một nhóm người cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Họ mang theo banner quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng. Ảnh chụp còn cho thấy nhóm thanh niên này sử dụng riêng một khoang tàu, đứng chắn lối đi lại của các hành khách khác.

Hình ảnh một nhóm người cởi trần trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông khiến cộng đồng hết sức phẫn nộ
Hình ảnh một nhóm người cởi trần trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông khiến cộng đồng hết sức phẫn nộ

Hình ảnh trên đã nhận phải vô số bình luận trái chiều từ dư luận.Theo đại diện của Hanoi Metro cho biết, nhóm người này không hề xin phép đơn vị vận hành mà tự ý thực hiện bộ ảnh. Trước khi lên tàu họ vẫn mặc áo nhưng sau khi lên tàu họ bất ngờ cởi phăng áo ra nên nhân viên tàu không kịp ngăn cản.

“Chưa cần biết mục đích thực hiện hành vi chụp ảnh của họ là gì, nhưng thật sự hành vi như thế này rất đáng lên án. Nó đang thể hiện sự lố lăng và là chiêu trò bẩn nếu đây thực sự là hành vi với mục đích quảng cáo. Mình hy vọng, cộng đồng mạng hãy tích cực tẩy chay và không để những hành động như thế này xuất hiện nữa”, bạn Hoàng Mai Anh, 24 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng cho biết.

Nguyễn Trần Trung Quân (26 tuổi, nhân viên kinh doanh) thì bày tỏ sự giận dữ: “Tàu điện Cát Linh - Hà Đông đang nhận được sự chú ý của cộng động nên mình nghĩ việc người ta cố tình tạo chiêu trò phản cảm làm một hình thức để gây sự chú ý. Dù vậy, mình chắc chắn là không chỉ mình mà bất kỳ ai khi nhìn thấy những hình ảnh này đều cảm thấy vô cùng khó chịu.

Đây là phương tiện công cộng. Những hình ảnh lố lăng, phản cảm trên nếu được chứng kiến bởi các em nhỏ thì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới các em. Hành vi trên thực sự trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức, văn hoá của Việt Nam”.

Dù với mục đích gì, những hành vi này rất đáng bị lên án vì đã vi phạm nghiêm trọng thuần phong, mỹ tục, đạo đức và văn hóa Việt Nam
Dù với mục đích gì, những hành vi này rất đáng bị lên án vì đã vi phạm nghiêm trọng thuần phong, mỹ tục, đạo đức và văn hóa Việt Nam

Trần Thu Hoài (21 tuổi, sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội) bình luận: "Mình hy vọng, Ban quản lý sẽ sớm có các quy định trong việc giới hạn thời gian chụp ảnh tại tàu điện Cát Linh. Việc kéo theo những ekip lớn, máy móc cồng kềnh lên tàu điện trong những giờ cao điểm khiến những hành khách sử dụng thường xuyên phương tiện công cộng này như mình cảm thấy rất khó chịu, phiền toái. Họ lên tàu, nhảy múa, ca hát hoặc đóng các video ngắn gây ảnh hưởng rất nhiều đến mọi người”.Thời gian qua, việc tàu sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức mở cửa thu hút sự chú ý và thích thú của cộng đồng. Tuy nhiên, nhiều người lên tàu chỉ để chụp ảnh, thậm chí kéo theo các ekip, đạo cụ cồng kềnh đã gây phiền toái cho các hành khách di chuyển vào giờ cao điểm.

Phản cảm hình ảnh nhóm người cởi trần trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Việc nhóm này sử dụng trang phục ông già Noel càng gây phản cảm, thô tục hơn nếu như các em nhỏ chứng kiến

“Những hành vi như thế này diễn ra trên phương tiện công cộng đang có dấu hiệu quấy rối với những hành khách xung quanh. Thêm nữa, nhóm thanh niên này sử dụng trang phục ông già Noel - hình ảnh vốn dĩ ấm áp, trong sáng với lứa tuổi thiếu nhi, nay lại bị họ cởi phăng chiếc áo nên càng trở nên phản cảm hơn.

Mình hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có những quy định và chế tài xử phạt hợp lý để những hành vi phản cảm như thế này không bao giờ có cơ hội xuất hiện để làm ảnh hưởng tới cộng đồng”, Nghiêm Quang Linh (26 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Hiện tại, vụ việc trên vẫn đang nhận được sự chú ý và hứng chịu nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm