Tag

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

BHXH & Đời sống 14/06/2024 16:29
aa
TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Nhân rộng điển hình tiên tiến, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới toàn dân Yên tâm hơn khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM Quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia luôn được đảm bảo kịp thời BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước nhằm thu hút, khuyến khích các nhạc sĩ chuyên nghiệp, công chức, viên chức, người dân sáng tác các ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước, qua đó tuyển chọn những ca khúc có nội dung, chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện được nét đặc trưng riêng của ngành BHXH Việt Nam. Thông qua sáng tác ca khúc, giới thiệu thành tựu nổi bật của ngành BHXH Việt Nam trong những năm vừa qua, góp phần làm nổi bật hình ảnh trụ cột của hệ thống an sinh xã hội.

Đối tượng dự thi là các nhạc sĩ chuyên nghiệp, công chức, viên chức trong, ngoài ngành BHXH Việt Nam và tất cả người dân (Thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký của Cuộc thi không được dự thi).

Các ca khúc dự thi phản ánh, thể hiện được những nét đặc trưng về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN mà BHXH Việt Nam đang tổ chức thực hiện; tính nhân văn cao cả về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định kinh tế - xã hội, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu to lớn của ngành BHXH Việt Nam đạt được trên lĩnh vực an sinh xã hội từ khi được thành lập (ngày 16/2/1995) đến nay, góp phần đưa toàn ngành BHXH Việt Nam phát triển vững chắc, hiện đại, chuyên nghiệp và toàn diện trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, Cuộc thi khuyến khích các nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới trong cấu trúc âm nhạc, ca từ, phương pháp thể hiện và khai thác chất liệu mới, nhất là các ca khúc mang âm hưởng hào hùng.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH
Ảnh minh họa

Ca khúc dự thi được thể hiện dưới mọi hình thức như: đơn ca, tam ca, tốp ca, hợp xướng… Ca khúc dự thi của cá nhân hoặc nhóm tác giả. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả gửi không quá 3 ca khúc dự thi.

Ban tổ chức sẽ sắp xếp cho các tác giả, nhóm tác giả tham quan, nghiên cứu thực tế tại cơ quan BHXH Việt Nam hoặc tại BHXH các tỉnh, thành phố (nếu tác giả, nhóm tác giả có nhu cầu). Thời gian nhận ca khúc dự thi từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 15/8/2024.

Hồ sơ dự thi gồm: 1 bản gốc ca khúc dự thi có đủ phần nhạc và lời được đánh máy hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4. 1 đĩa CD đã thu âm ca khúc hoặc USB chứa File âm nhạc chất lượng cao. + Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Ban Tổ chức (kèm theo). Văn bản thỏa thuận của tập thể tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện dự thi (nếu ca khúc dự thi thuộc nhiều tác giả).

Bài dự thi phải cho vào phong bì dán kín, trên phong bì ghi rõ: Ca khúc tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước. Ca khúc dự thi được gửi tới Ban Tổ chức Cuộc thi thông qua hình thức: trực tiếp hoặc qua bưu điện.

Địa chỉ tiếp nhận: Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam (số 6 Cương Kiên, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoặc liên hệ đồng chí Đoàn Thùy Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam (điện thoại: 0977.928.969) để gửi ca khúc dự thi.

Cơ cấu giải thưởng dự thi gồm: 1 giải Đặc biệt: trị giá 50.000.000 đồng. 2 giải A: Mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng. 3 giải B: Mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng. 5 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.

Tác giả tham dự Cuộc thi chấp hành mọi quy định trong Thể lệ và chịu trách nhiệm pháp lý đối với ca khúc dự thi của mình. Ca khúc dự thi phải là ca khúc mới, chưa gửi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa được công bố và không có tranh chấp bản quyền tác giả, quyền liên quan. Nếu phát hiện ca khúc đã đạt giải hoặc vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật bản quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Không xét giải đối với các ca khúc sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu lời ca của các tác giả khác trong và ngoài nước.

Sau khi kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lưu giữ các ca khúc sáng tác mà không trả lại tác giả, đồng tác giả; đồng thời là chủ sở hữu ca khúc âm nhạc, có quyền sử dụng các ca khúc để phục vụ công tác truyền thông và các hoạt động của ngành BHXH Việt Nam dưới mọi hình thức mà không phải trả chi phí quyền tác giả, các quyền liên quan khác cho tác giả.

Tác giả hoặc nhóm tác giả có quyền khiếu nại về kết quả Cuộc thi. Khiếu nại của tác giả hoặc nhóm tác giả (nếu có) gửi trực tiếp bằng văn bản về Ban Tổ chức Cuộc thi để xem xét giải quyết.

Để tìm hiểu thêm về nội dung Cuộc thi và các thông tin liên quan, quý vị và các bạn có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam hoặc có thể liên hệ với Ban Tổ chức Cuộc thi qua Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam để được hỗ trợ, giải đáp.

Đọc thêm

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân BHXH & Đời sống

Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân

TTTĐ - Bên cạnh việc giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, BHXH Việt Nam còn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tạo ra nhiều tiện ích, lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng và cơ quan quản lý Nhà nước trong việc phát hiện, phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.
Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân BHXH & Đời sống

Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách BHYT không chỉ gia tăng tỷ lệ người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân mà còn đảm bảo tốt quyền lợi BHYT của người thụ hưởng. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa thể hiện trách nhiệm của Ngành trong đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.
Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân BHXH & Đời sống

Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân

TTTĐ - Với quyết tâm kiến tạo, phát triển ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, trên cơ sở nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có, BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành và đem lại rất nhiều lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo BHXH & Đời sống

Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo

TTTĐ - BHXH Việt Nam đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lợi dụng, lừa đảo người dân có nhu cầu giải quyết chế độ BHXH, BHYT.
Tăng mạnh số người cao tuổi nhận lương hưu qua ATM BHXH & Đời sống

Tăng mạnh số người cao tuổi nhận lương hưu qua ATM

TTTĐ - Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, hơn 92% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng trên địa bàn Hà Nội đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.
Có được hưởng chế độ khi công ty cũ chưa chốt sổ BHXH BHXH & Đời sống

Có được hưởng chế độ khi công ty cũ chưa chốt sổ BHXH

TTTĐ - Theo quy định, người lao động không thể tự mình chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tại cơ quan bảo hiểm xã hội sau khi đã nghỉ việc mà phải quay trở lại công ty cũ để yêu cầu họ thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho mình.
Nâng cao kiến thức pháp luật, truyền thông chính sách tới người lao động BHXH & Đời sống

Nâng cao kiến thức pháp luật, truyền thông chính sách tới người lao động

TTTĐ - Sáng 4/6, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề “Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) và chính sách liên quan đến người lao động”.
Tham gia bảo hiểm y tế giúp người dân yên tâm chữa bệnh BHXH & Đời sống

Tham gia bảo hiểm y tế giúp người dân yên tâm chữa bệnh

TTTĐ - Thời gian qua, nhiều người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bị mắc các bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng đã được quỹ BHYT chi trả hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh BHYT. Nhờ đó, nhiều người bệnh có thêm động lực, niềm tin tiếp tục điều trị.
Xem thêm