Tag

TP Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ

Du lịch 17/10/2023 13:52
aa
TTTĐ - Chuỗi hoạt động 20 ngày tại San Francisco, Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (tiểu bang California) tổ chức đã và đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Du lịch TP Hồ Chí Minh hấp dẫn du khách với mô hình chuyển đổi xanh Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11

Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh diễn ra tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California từ ngày 11/10 đến ngày 30/10.

Tham dự sự kiện có đoàn xúc tiến quảng bá của Việt Nam do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn cùng hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và khoảng 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California.

Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California
Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California

Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm nhiều hoạt động như: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; Giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.

Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam
Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam tại sự kiện

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và thành phố hôm nay.

Đại diện ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng kêu gọi du khách hãy lựa chọn thành phố là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Những đồ vật biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện
Những sản phẩm biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại TP San Francisco, tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì đây là điểm đến hấp dẫn, ẩm thực phong phú, phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Đối với các doanh nghiệp địa phương, họ cho biết rất ấn tượng với du lịch của TP Hồ Chí Minh và phấn khởi vì kết nối được nhiều đối tác tin cậy từ roadshow (hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố) để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian.

Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.

Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện
Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 - 19/10/2023, đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Gian hàng du lịch TP Hồ Chí Minh tại IMEX America 2023 sẽ quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP Hồ Chí Minh sống động.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát (năm 2019), Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ; Riêng TP Hồ Chí Minh đón tổng lượng khách từ Mỹ đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022.

Đọc thêm

Bình Định: Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới Du lịch

Bình Định: Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới

TTTĐ - Bình Định, một tỉnh nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, đang nỗ lực khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới. Vào lúc 18h30 ngày 26/10, chương trình Kinh doanh & Thị trường trên kênh VTV8 đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của Bình Định, nhấn mạnh những lợi thế mà địa phương này sở hữu. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).
Vietjet và Emirates hợp tác mở rộng kết nối quốc tế, thúc đẩy thương mại và du lịch Du lịch

Vietjet và Emirates hợp tác mở rộng kết nối quốc tế, thúc đẩy thương mại và du lịch

TTTĐ - Vietjet và Emirates đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng kết nối giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Dubai, UAE, cũng như các điểm đến toàn cầu, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - UAE. Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy du lịch và thương mại giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội hợp tác kinh tế và giao thương.
Cát Bà cần mở rộng không gian để thêm dư địa phát triển du lịch xanh Du lịch

Cát Bà cần mở rộng không gian để thêm dư địa phát triển du lịch xanh

TTTĐ - Đó là nhận định của TS Dư Văn Toán, Viện Khoa học Môi trường, Biển và Hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường về hướng đi đột phá để đảo Cát Bà thực sự vươn tầm thế giới, trở thành “hình mẫu” cho các nơi khác.
Đặc sắc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya 2024 Du lịch

Đặc sắc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya 2024

TTTĐ - Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 11/11 (trọng điểm trong 3 ngày, từ 8 - 10/11) và diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Khai trương Trung tâm thông tin, hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây Nhịp điệu cuộc sống

Khai trương Trung tâm thông tin, hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây

TTTĐ - Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây nhằm giới thiệu quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế và hỗ trợ khách du lịch tàu biển, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách.
Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Singapore Nhịp sống phương Nam

Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Singapore

TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Đảo quốc Sư tử.
Đa trải nghiệm trong một điểm đến Du lịch

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

TTTĐ - Giữa guồng quay hối hả trong cuộc sống hiện đại, ranh giới giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi dần xóa nhòa, kéo theo sự thay đổi trong thói quen du lịch của rất nhiều du khách trên thế giới.
Quảng Ninh sẵn sàng tổ chức lễ hội Trà Đường Hoa đón du khách Du lịch

Quảng Ninh sẵn sàng tổ chức lễ hội Trà Đường Hoa đón du khách

TTTĐ - Lễ hội Trà Đường Hoa sẽ diễn ra tại đồi chè ở thôn 8, xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh trong hai ngày 26 và 27/10.
Booking.com chia sẻ những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch đa thế hệ Du lịch

Booking.com chia sẻ những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch đa thế hệ

TTTĐ - Trong bối cảnh du lịch đa thế hệ ngày càng phổ biến tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) nói chung và Việt Nam nói riêng, mỗi thế hệ đều mang đến cho chuyến đi những đặc trưng riêng biệt.
Lonely Planet gợi ý Nam Bộ là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới tháng 11 Du lịch

Lonely Planet gợi ý Nam Bộ là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới tháng 11

TTTĐ - Mới đây, cẩm nang du lịch Lonely Planet gợi ý miền Nam Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới trong tháng 11, khi khu vực này chính thức bước vào mùa khô - thời điểm được xem là đẹp nhất trong năm.
Xem thêm