TP Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ
Du lịch TP Hồ Chí Minh hấp dẫn du khách với mô hình chuyển đổi xanh Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11 |
Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh diễn ra tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California từ ngày 11/10 đến ngày 30/10.
Tham dự sự kiện có đoàn xúc tiến quảng bá của Việt Nam do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn cùng hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và khoảng 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California.
Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California |
Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm nhiều hoạt động như: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; Giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.
Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.
Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam tại sự kiện |
Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và thành phố hôm nay.
Đại diện ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng kêu gọi du khách hãy lựa chọn thành phố là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.
Những sản phẩm biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện |
Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại TP San Francisco, tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì đây là điểm đến hấp dẫn, ẩm thực phong phú, phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.
Đối với các doanh nghiệp địa phương, họ cho biết rất ấn tượng với du lịch của TP Hồ Chí Minh và phấn khởi vì kết nối được nhiều đối tác tin cậy từ roadshow (hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố) để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian.
Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.
Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện |
Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 - 19/10/2023, đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.
Gian hàng du lịch TP Hồ Chí Minh tại IMEX America 2023 sẽ quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP Hồ Chí Minh sống động.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Trước khi dịch COVID-19 bùng phát (năm 2019), Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ; Riêng TP Hồ Chí Minh đón tổng lượng khách từ Mỹ đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022.