Tag

TP Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ

Du lịch 17/10/2023 13:52
aa
TTTĐ - Chuỗi hoạt động 20 ngày tại San Francisco, Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (tiểu bang California) tổ chức đã và đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Du lịch TP Hồ Chí Minh hấp dẫn du khách với mô hình chuyển đổi xanh Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11

Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh diễn ra tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California từ ngày 11/10 đến ngày 30/10.

Tham dự sự kiện có đoàn xúc tiến quảng bá của Việt Nam do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn cùng hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và khoảng 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California.

Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California
Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California

Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm nhiều hoạt động như: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; Giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.

Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam
Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam tại sự kiện

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và thành phố hôm nay.

Đại diện ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng kêu gọi du khách hãy lựa chọn thành phố là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Những đồ vật biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện
Những sản phẩm biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại TP San Francisco, tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì đây là điểm đến hấp dẫn, ẩm thực phong phú, phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Đối với các doanh nghiệp địa phương, họ cho biết rất ấn tượng với du lịch của TP Hồ Chí Minh và phấn khởi vì kết nối được nhiều đối tác tin cậy từ roadshow (hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố) để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian.

Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.

Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện
Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 - 19/10/2023, đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Gian hàng du lịch TP Hồ Chí Minh tại IMEX America 2023 sẽ quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP Hồ Chí Minh sống động.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát (năm 2019), Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ; Riêng TP Hồ Chí Minh đón tổng lượng khách từ Mỹ đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022.

Bảo Anh

Đọc thêm

Đà Nẵng cần làm gì để định vị mình là điểm đến quốc tế Du lịch

Đà Nẵng cần làm gì để định vị mình là điểm đến quốc tế

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi khẳng định, sau sáp nhập, du lịch Đà Nẵng sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội, để trở thành một điểm đến quốc tế hàng đầu khu vực, là “cửa ngõ”, trung tâm phân phối khách du lịch của cả miền Trung và là một cực tăng trưởng của du lịch quốc gia.
Gợi ý hành trình vui trọn vẹn tại Thị trấn Hoàng Hôn: Từ check-in ban ngày đến show đêm mãn nhãn Du lịch

Gợi ý hành trình vui trọn vẹn tại Thị trấn Hoàng Hôn: Từ check-in ban ngày đến show đêm mãn nhãn

TTTĐ - Thị trấn Hoàng Hôn - “thiên đường giải trí 24/7” của Phú Quốc lôi cuốn du khách với những khu phố sôi động, điểm check-in đẹp tựa Châu Âu và các tụ điểm mua sắm quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế. Hành trình càng thêm trọn vẹn khi khép lại bằng hai show trình diễn quốc tế đẳng cấp, mang tới hai màn pháo hoa mãn nhãn, tạo nên nhịp vui bất tận từ ngày đến đêm.
Thúc đẩy chuyển đổi số, nâng tầm du lịch Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Thúc đẩy chuyển đổi số, nâng tầm du lịch Thủ đô

TTTĐ - Chiều 13/10, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 11/2025. Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Hà chủ trì hội nghị.
Khai thác tiềm năng du lịch đường thủy của Thủ đô Du lịch

Khai thác tiềm năng du lịch đường thủy của Thủ đô

TTTĐ - Trong hai thập niên khai thác, du lịch sông Hồng nói riêng, du lịch đường thủy Hà Nội nói chung vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng.
Bữa tiệc âm nhạc sống động về “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng” Âm nhạc

Bữa tiệc âm nhạc sống động về “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng”

TTTĐ - Tối 12/11, Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long) bừng sáng khi hàng vạn người dân và du khách hòa mình trong không gian nghệ thuật hoành tráng của concert “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng”.
Tối 14/11, Dàn nhạc SSO mang đến cuộc đối thoại bằng âm nhạc với thiên tài Shostakovich Nhịp điệu cuộc sống

Tối 14/11, Dàn nhạc SSO mang đến cuộc đối thoại bằng âm nhạc với thiên tài Shostakovich

TTTĐ - Tối 14/11, tại Nhà hát Hồ Gươm, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) của Tập đoàn Sun Group đưa khán giả vào hành trình khám phá chiều sâu nội tâm của thiên tài Shostakovich.
Khơi dậy tiềm năng du lịch đêm vùng di sản Quảng Ninh Du lịch

Khơi dậy tiềm năng du lịch đêm vùng di sản Quảng Ninh

TTTĐ - Ngày 12/11, tại phường Bãi Cháy tỉnh Quảng Ninh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo sơ kết triển khai đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm” giai đoạn 2023-2025, đồng thời định hướng bước phát triển cho giai đoạn 2026-2030.
Vietravel tiếp tục hành trình sẻ chia yêu thương đến các em nhỏ vùng cao Mộc Châu Du lịch

Vietravel tiếp tục hành trình sẻ chia yêu thương đến các em nhỏ vùng cao Mộc Châu

TTTĐ - Suốt gần 15 năm qua, hành trình “Áo ấm cho em” của Vietravel Hà Nội vẫn đều đặn đi qua những cung đường miền núi Đông Tây Bắc, mang theo hơi ấm của yêu thương đến với từng điểm trường xa xôi, hỗ trợ trẻ em vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn.
TP Hồ Chí Minh: Phát triển du lịch đặc thù, thân thiện môi trường Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Phát triển du lịch đặc thù, thân thiện môi trường

TTTĐ - Xã Hồ Tràm, TP Hồ Chí Minh với lợi thế tự nhiên như bờ biển dài, khí hậu ôn hòa, có rừng phòng hộ ven biển và hệ sinh thái đa dạng... Đây là cơ sở hình thành các dòng sản phẩm du lịch đặc thù gắn với bảo vệ môi trường.
Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản” Du lịch

Sun World Ba Na Hills nâng tầm du lịch MICE thành trải nghiệm “độc bản”

TTTĐ - Nhờ ưu thế về vị trí độc bản, khí hậu lý tưởng ở độ cao 1.487m và hệ thống hạ tầng đẳng cấp, Sun World Ba Na Hills đã biến du lịch MICE thành hành trình trải nghiệm “độc bản trên mây”, vượt xa mô hình hội họp truyền thống, nâng tầm vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch MICE quốc tế.
Xem thêm