Tag

Phát động phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch

Thị trường - Tài chính 06/10/2020 18:07
aa
TTTĐ - Ngày 6/10 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, HN) đã diễn ra Lễ phát động phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch.
Thường trực Ban Bí thư dự Lễ phát động Tết trồng cây tại Tuyên Quang

Sự kiện do Cộng đồng Nông nghiệp sạch - Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch phối hợp triển khai cùng Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Hội liên Hiệp phụ nữ Việt Nam; Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… tổ chức.

Mục đích của hoạt động nhằm tiếp tục tăng cường, thay đổi nhận thức, tư duy của người sản xuất và người tiêu dùng, nhất là phụ nữ Việt Nam; Mở rộng đầu ra, tạo chuỗi liên kết cho các sản phẩm nông nghiệp sạch của Việt Nam, tạo sinh kế bền vững... Đặc biệt, chương trình này hoạt động với tiêu chí không bỏ lại đằng sau phụ nữ yếu thế, phụ nữ dân tộc, chống tái nghèo bằng nông nghiệp sạch.

Lễ Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch
Lễ Phát động phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch

Đây là một trong những hoạt động của chương trình vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm qua chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng Nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam”.

Đến dự chương trình dự kiến có đại diện các đơn vị cơ quan quản lý: Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban Dân tộc; Hội liên Hiệp phụ nữ Việt Nam; Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình…; Đại diện các doanh nghiệp và một số đơn vị truyền hình, báo chí.

Theo Giám đốc truyền thông NNS - ông Nghuyễn Hồng Hải: “Lễ phát động phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch” nhằm mục đích lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng tiêu dùng thông thái, có sự hiểu biết về sản phẩm, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn và đảm bảo VSATTP, mở rộng và kết nối thị trường tiêu thụ nông sản trong nước đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trong nông nghiệp".

Thực hiện tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch cũng chính là hành động thiết thực của mỗi chúng ta góp phần trong việc bảo vệ môi trường, sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, tại Lễ phát động sẽ trưng bày, giới thiệu gần 50 sản phẩm nông nghiệp sạch như: Bánh quế JOYVN, chè lam Gấc, Trà Sachs Tea, Caffe Tonini, mỳ rau củ, rau hữu cơ, mật ong…

Sau sự kiện, Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch sẽ được hình thành và lan tỏa trong cả nước. Đây sẽ là Cộng đồng hiện đại, lớn mạnh về tiêu dùng Nông nghiệp sạch. Chương trình dự kiến thu hút gần 300 khách mời đến tham dự.

Đại diện Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chia sẻ: “Có thể khẳng định, ngành Nông nghiệp đang thể hiện rõ vai trò là một trong những trụ đỡ quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Những năm qua, Chính phủ cũng như các bộ, ngành đã chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển nông nghiệp sạch, đặc biệt nông nghiệp công nghệ cao. Đây là hướng đi đúng nhằm gia tăng năng suất và nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, thúc đẩy xuất khẩu, nâng cao vị thế nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với vai trò trụ cột, chủ lực, tiên phong trong triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, bên cạnh các chương trình, chính sách tín dụng nhằm luân chuyển nguồn vốn tín dụng dành cho các cá nhân, DN, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, VietinBank đã tích cực “vào cuộc” để đồng hành cùng cộng đồng Nông nghiệp sạch (NNS) Việt Nam”.

Phát động phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch

Được thành lập từ tháng 11/2016 đến nay, Nông Nghiệp Sạch đã phát triển thành một hệ sinh thái đa dạng bao gồm bốn chân đế: Chân đế truyền thông NNS, Chân đế thương mại NNS, Chân đế văn hóa NNS, Chân đế cộng đồng.

Trong đó, đầu tiên là Chân đế Truyền thông đa phương tiện Nông Nghiệp Sạch bao gồm các kênh: Website NNS, Fanpage NNS, Youtube NNS, Instagram NNS. Sau 3 năm liên tiếp giới thiệu gần 1000 sản phẩm nông sản và hơn 600 mô hình nông nghiệp điển hình, trung bình khoảng 2 triệu lượt xem mỗi số phát sóng trên VTV1, Fanpage Nông Nghiệp Sạch với gần 800.000 người theo dõi, Youtube NNS hơn 95.000 người theo dõi, Instagram NNS hơn 8000 người theo dõi… Các kênh này mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực, đa chiều về văn hóa, vùng đất, con người và quy trình sản xuất ra sản phẩm sạch, an toàn.

Thứ 2 là chân đế Thương mại NNS là thành viên cộng đồng thu mua phân phối những sản phẩm của Cộng đồng Nông Nghiệp Sạch. Thương mại NNS đã xây dựng được website, fanpage cửa hàng Nông Nghiệp Sạch, tổ chức chuỗi cửa hàng Nông Nghiệp Sạch (tại Hà Nội đang triển khai 7 điểm và phát triển lên 20 điểm), đồng hành hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm nông sản …

Thứ 3 là chân đế Văn hóa NNS: Bao gồm các dự án văn hóa, giáo dục về lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp như: dự án Bảo tàng - triển lãm Nông nghiệp sạch, Làng Nông nghiệp sạch, Farm giáo dục…

Thứ 4 là chân đế Cộng đồng NNS: Là cộng đồng bao gồm tất cả những đơn vị, cá nhân tổ chức làm việc về các lĩnh vực liên quan đến Nông nghiệp và được chia thành 04 khối: Khối chuyên gia, Khối sản xuất, khối thu mua – phân phối, Khối tiêu dùng. Cộng đồng NNS đã tổ chức rất nhiều hội thảo, lớp học đào tạo, hội chợ của 63 tỉnh, hỗ trợ liên kết chéo (người bán gặp người mua) nhằm giới thiệu các sản phẩm nông đặc sản vùng miền tới nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Trong năm 2019 - 2020, Nông Nghiệp Sạch bắt đầu đồng hành cùng hơn 200.000 phụ nữ Bắc Ninh trong việc biết phân loại rác và sử dụng rác để chế biến phân bón hữu cơ, sản xuất rau sạch, hoa sạch, để cải thiện sức khỏe, nòi giống và bảo vệ môi trường…

Chương trình vận động vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm qua chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng Nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam” là một trong chuỗi các hoạt động của Cộng đồng Nông nghiệp sạch trong năm 2020.

Quận Hoàng Mai tổ chức lễ phát động Tết trồng cây năm 2020 Quận Hoàng Mai tổ chức lễ phát động Tết trồng cây năm 2020
Hơn 1.000 đại biểu tham dự lễ phát động Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai Hơn 1.000 đại biểu tham dự lễ phát động Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai
Thủ tướng dự Lễ phát động Thủ tướng dự Lễ phát động "Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Đọc thêm

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 Thị trường - Tài chính

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Công điện số 60/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Tín dụng xanh sẽ trở thành “chìa khóa” mở ra tương lai xanh Thị trường - Tài chính

Tín dụng xanh sẽ trở thành “chìa khóa” mở ra tương lai xanh

TTTĐ - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khu vực 9 tin tưởng rằng, với những giải pháp đồng bộ và quyết tâm mạnh mẽ, tín dụng xanh sẽ trở thành “chìa khóa” mở ra tương lai xanh toàn khu vực...
Tín dụng xanh: Động lực bền vững trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tín dụng xanh: Động lực bền vững trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng

TTTĐ - Trong tiến trình xanh hóa nền kinh tế, nhu cầu về nguồn lực tài chính, đặc biệt là vốn cho các hoạt động chuyển đổi xanh đang ngày càng trở nên cấp thiết. Đối với các khu công nghiệp - nơi tiêu thụ nhiều năng lượng và tài nguyên, việc chuyển đổi sang mô hình khu công nghiệp xanh không chỉ là yêu cầu bắt buộc để thích ứng với các tiêu chuẩn quốc tế mà còn là cơ hội để nâng cao hiệu quả sản xuất, sức cạnh tranh và phát triển bền vững.
Hàng trăm nghìn nông dân trồng dừa lo lắng khi áp thuế nước ngọt Thị trường - Tài chính

Hàng trăm nghìn nông dân trồng dừa lo lắng khi áp thuế nước ngọt

TTTĐ - Theo chia sẻ của đại biểu Quốc hội, có khoảng 200.000 nông dân trồng dừa và hàng trăm doanh nghiệp chế biến rất lo lắng sản phẩm nước dừa chế biến của họ có thể bị coi là nước giải khát chịu thuế tiêu thụ đặc biệt...
Kết nối tín dụng xanh: “Đòn bẩy” để phát triển khu công nghiệp xanh Thị trường - Tài chính

Kết nối tín dụng xanh: “Đòn bẩy” để phát triển khu công nghiệp xanh

TTTĐ - Chiều 9/5, tại thành phố Đà Nẵng, Thời báo Ngân hàng tổ chức Hội thảo “Kết nối tín dụng xanh – Khu công nghiệp xanh”. Hội thảo có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi trong bối cảnh hiện nay, việc phát triển khu công nghiệp xanh là bước đi chiến lược, cấp thiết để Việt Nam ứng phó thách thức môi trường, nâng sức cạnh tranh và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Dấu mốc quan trọng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong cộng đồng doanh nghiệp Kinh tế

Dấu mốc quan trọng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong cộng đồng doanh nghiệp

TTTĐ - Diễn đàn “Kết nối Tín dụng Xanh – Khu công nghiệp Xanh” là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi đây là diễn đàn đầu tiên do Thời báo Ngân hàng tổ chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Việc lựa chọn Đà Nẵng làm nơi khởi đầu không phải là ngẫu nhiên, mà xuất phát từ thực tế đây là một trong những địa phương tiêu biểu trong nỗ lực xanh hóa các khu công nghiệp.
Giãn lộ trình, giảm mức tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia Thị trường - Tài chính

Giãn lộ trình, giảm mức tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia

TTTĐ - Về thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng rượu, bia, thuốc lá, Chính phủ đề nghị áp dụng theo phương án 1 với mức thuế thấp hơn so với phương án 2 và bắt đầu áp dụng từ năm 2027 đề phù hợp với bối cảnh và tình hình mới...
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Còn băn khoăn về cân bằng lợi ích Thị trường - Tài chính

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Còn băn khoăn về cân bằng lợi ích

TTTĐ - Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) để điều chỉnh hành vi của người tiêu dùng, không khuyến khích tiêu dùng các hàng hóa xa xỉ hoặc hạn chế sản phẩm có hại cho sức khỏe cá nhân, có hại cho môi trường, cộng đồng xã hội. Vì vậy, khi ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt thì tác động là phải thay đổi hành vi, còn nếu không thay đổi hành vi thì Luật không đạt được.
Bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh biến động thương mại toàn cầu Thị trường - Tài chính

Bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh biến động thương mại toàn cầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 59/CĐ-TTg ngày 8/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh biến động thương mại toàn cầu.
TP Hồ Chí Minh: Giải ngân vốn đầu tư công chậm tiến độ Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh: Giải ngân vốn đầu tư công chậm tiến độ

TTTĐ - Việc giải ngân vốn đầu tư công của TP Hồ Chí Minh vẫn chưa đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Do đó, thành phố sẽ tập trung triển khai nhiều giải pháp để quyết liệt tháo gỡ "điểm nghẽn" này.
Xem thêm