Tag

Phát huy ý chí tự lực, tự cường xây dựng thương hiệu báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng vững mạnh

Tin tức 27/04/2022 13:49
aa
TTTĐ - Sáng 27/4, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động khối các cơ quan thành phố học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển Thủ đô, đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.
Hà Nội phát huy ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm không để dịch diễn biến xấu Phát huy ý chí tự lực, tự cường để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển Tuyên Quang phát huy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên, phát triển

Đây là buổi sinh hoạt chuyên đề được Đảng ủy cơ quan Thành đoàn Hà Nội lựa chọn báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện điểm và được tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

Dự chương trình có các đồng chí: Đàm Quốc Lịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội; Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn Hà Nội.

Về phía báo Tuổi trẻ Thủ đô có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập; Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Thích ứng, linh hoạt trong 4 năm tự chủ tài chính

Phát biểu mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Căn cứ Kế hoạch số 09-KH/ĐU ngày 10/9/2021 về Học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; Thực hiện Kế hoạch số 16-KH/ĐU, ngày 28/2/2022 của Đảng ủy cơ quan Thành đoàn Hà Nội về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2022, Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2022 với chủ đề: Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động khối các cơ quan thành phố học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển Thủ đô, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Buổi sinh hoạt chuyên đề với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Chỉ ra một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong học tập và làm theo Bác.

Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cũng cho biết, trong những năm qua, phát huy ý chí tự lực tự cường, báo Tuổi trẻ Thủ đô không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức. Các ấn phẩm của báo “tiệm cận” ngày một gần hơn với nhu cầu bạn đọc, có tiếng nói uy tín trong việc khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên; Củng cố bồi đắp niềm tin của thanh niên với xã hội, đất nước.

Để buổi sinh hoạt đạt chất lượng, đồng chí đề nghị các đảng viên tập trung thảo luận làm rõ các nội dung cụ thể trên từng vị trí, nhiệm vụ công tác; Từ đó đưa ra những giải pháp phát triển báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian tới.

Tại chương trình, các ý kiến tham luận cho thấy tinh thần tự lực, tự cường đều được các cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc thông qua những chia sẻ trong khắc phục khó khăn trong công việc, đặc biệt suốt 2 năm dịch bệnh vừa qua. Tinh thần tự lực, tự cường, ý chí vươn lên được thể hiện từ trong việc nâng cao nghiệp vụ, chất lượng tin bài, tăng lượng view, kinh tế báo chí...

Các ý kiến cũng cho thấy bức tranh về sự vượt khó của báo chí Thủ đô trong thời gian qua, để hòa nhập với công nghệ số, báo chí hiện đại; Đồng thời cho thấy sự thay đổi, thích ứng linh hoạt, nhanh chóng bắt kịp xu thế của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề
Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình

Tránh lý thuyết trong triển khai sinh hoạt chuyên đề

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Phó Bí thư Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn nhấn mạnh, so với thời điểm trước, nội dung của báo Tuổi trẻ Thủ đô phát triển hơn rất nhiều. Từ chỗ 1 tuần xuất bản 3 kỳ, nay báo đã có nhiều ấn phẩm phụ và chuyên trang, phát hành tới cả nước, trong đó có các vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Đó là những bước tiến tốt cho thấy ý chí tự lực, tự cường đã được phát huy.

“Đặc biệt, qua 4 năm tự chủ tài chính đã đưa lại những bài học quý; Chúng ta đã có sự thích nghi, linh hoạt để giải quyết các vấn đề khó, giữ gìn và khẳng định thương hiệu của mình”, đồng chí Ngô Vương Tuấn cho biết.

Nhấn mạnh, muốn tự lực, tự cường không thể thiếu sự đoàn kết, phối hợp, giúp nhau cùng tiến bộ; Chủ động tham mưu, khắc phục các điểm yếu, làm mới mình một cách liên tục, bền bỉ, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chỉ rõ: Ngoài việc xác định, hiểu rõ vai trò chính trị của báo Tuổi trẻ Thủ đô, các cán bộ, phóng viên cần chú trọng xây dựng thương hiệu tờ báo. Muốn vậy, cần phải xây dựng được thương hiệu cá nhân thông qua các tác phẩm báo chí chất lượng và quan hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, người dân.

“Thương hiệu cá nhân mang tính đại diện, nếu phát huy tốt sẽ là động lực phát triển tờ báo”, đồng chí Ngô Vương Tuấn nhấn mạnh.

Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội đánh giá cao 13 ý kiến thực chất, đi vào từng vai trò của cá nhân, các phòng, ban trong thực hiện nhiệm vụ trong quá trình tự chủ của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

“Những kết quả trong thực hiện tự chủ tài chính 4 năm qua cho thấy yếu tố tự lực, tự cường đã được báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy. Việc cần làm là khơi dậy khát vọng phát triển; Khai thác sâu hơn nữa vai trò cá nhân, trách nhiệm, ý thức, đạo đức lối sống của đảng viên trên mọi mặt công tác; Tăng cường kiểm tra, giám sát, phê bình và tự phê bình, biểu dương, khen thưởng động viên kịp thời; Đẩy mạnh đăng ký việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…”, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn nhấn mạnh.

Đồng chí cũng yêu cầu trên cơ sở sinh hoạt chi bộ hằng tháng, Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô cần có đánh giá hậu kiểm, tránh lý thuyết trong triển khai sinh hoạt chuyên đề, quy định điều lệ Đảng, để mỗi cán bộ đảng viên nắm chắc và phát huy quyền và trách nhiệm của đảng viên; Phát huy tập thể đoàn kết, vững mạnh…

Tại chương trình, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn Hà Nội thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề này và trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai các buổi sinh hoạt chuyên đề hiệu quả, thực chất, ý nghĩa trong thời gian tới.

Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng khẳng định, Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn cầu thị, tiếp thu và sẽ triển khai tốt hơn nữa trong sinh hoạt chuyên đề quý III/2022. Tới đây, Chi bộ sẽ thực hiện đánh giá chuyên đề quý I, triển khai chuyên đề quý II để cán bộ, đảng viên bám vào đó thực hiện và triển khai các nhiệm vụ.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, ý chí tự lực, tự cường trong tinh thần của người Tuổi trẻ Thủ đô luôn được duy trì, thể hiện ở việc không bao giờ bằng lòng với những kết quả đạt được và không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đời sống cán bộ, phóng viên, người lao động của cơ quan.

Nhấn mạnh nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề sẽ tiếp tục được thực hiện xuyên suốt toàn khóa, song song với việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, đồng chí đề nghị các đảng viên nêu cao bản lĩnh chính trị đối với người làm báo, tự soi, tự sửa; Không ngừng học tập, trau dồi đạo đức; Phát huy tính tiên phong làm tấm gương để cán bộ, phóng viên noi theo để cùng phát triển, lan tỏa thương hiêụ tờ báo.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường
Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường
Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường
Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường
Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường
Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường
Cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm