Tag

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030

Du lịch 23/07/2024 10:00
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phát triển du lịch Phú Quốc theo hướng xanh, bền vững Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030
Khách du lịch chụp hình với hoa Phượng Đỏ - Biểu tượng của TP. Hải Phòng (Khu du lịch Đồ Sơn)

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 2347/QĐ-UBND ngày 10/7/2024 về việc phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển du lịch thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030
Phát triển du lịch xanh gắn với bảo tồn giá trị thiên nhiên (Vịnh Lan Hạ - Cát Bà)

Đề án tổng thể phát triển du lịch Hải Phòng nhằm đảm bảo các nguyên tắc phát triển du lịch bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động du lịch của thành phố; tạo khả năng kết nối với các vùng, các địa phương khác trong nước và quốc tế. phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng và cả nước, định hướng phát triển của ngành, lĩnh vực có liên quan. Đề án nhằm đảm bảo phát triển ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, chú trọng vấn đề bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch và an ninh quốc phòng; đảm bảo tính khoa học và khả thi, hiệu quả thúc đẩy du lịch Hải Phòng.

Mục tiêu phát triển du lịch của Đề án định hướng đến năm 2030 là xây dựng, đề xuất được các giải pháp phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững trên cơ sở bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên du lịch vốn có; khảng định được thương hiệu du lịch Hải Phòng, nâng cao kha năng cạnh tranh trong nước và quốc tế; đồng thời góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

UBND thành phố Hải Phòng giao Sở Du lịch chủ trì, các Sở, ngành, địa phương, đơn vị: Văn hóa và Thể thao, Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Nội vụ, Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố; Ủy ban Nhân dân các quận, huyện và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn liên quan phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Quyết định đã ban hành, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Đọc thêm

Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka Du lịch

Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka

TTTĐ - Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn màng, nước biển xanh ngọc bích và các khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng.
Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Du lịch

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Xem thêm