Tag

Phở bò Việt Nam là một trong những món ăn ngon nhất thế giới

Nhìn ra thế giới 12/01/2022 12:45
aa
TTTĐ - Năm nay món phở bò của Việt Nam tiếp tục lọt vào top các món ăn có nước ngon nhất thế giới do CNN bình chọn.
CNN giới thiệu 20 món soup ngon nhất thế giới, trong đó có phở bò Việt Nam Phở bò Việt Nam tham dự Liên hoan ẩm thực Đông Nam Á

Phở bò Việt Nam

Theo CNN, nước dùng được ninh trong nhiều giờ với quế, hoa hồi và các loại gia vị có tính nóng khác đã tạo nên hương thơm tuyệt vời cho món phở bò của Việt Nam.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Andrea Nguyễn, tác giả cuốn sách “The Pho Cookbook” viết: “Phở là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam song nước dùng của món ăn này vẫn là một thứ còn khá mới mẻ trên thế giới. Nhiều nhà hàng hiện nay phục vụ phở với nhiều hương vị khác nhau nhưng nước dùng phở được làm từ thịt bò vẫn mang tính nguyên bản nhất. Tại Việt Nam, thực khách có thể thưởng thức phở bò với nhiều phương thức chế biến như nấu tái, hoặc hỗn hợp giữa thịt tái với chín, cùng các phần ức và gân bò”.

Ngoài phở bò của Việt Nam các món ăn khác cũng nằm trong danh sách như: mỳ bò Lan Châu Trung Quốc, mỳ ramen Nhật Bản nay súp tomyum Thái Lan…

Mì bò Lan Châu, Trung Quốc

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Kéo sợi mì bằng tay làm cho món ăn truyền thống này trở thành một nghệ thuật. Các nghệ nhân sử dụng bột mì đã được xay mịn, có hàm lượng gluten cao và bột kiềm để trộn bột tạo độ co giãn, sau đó kéo và gấp một miếng bột để tạo thành sợi mì đủ cho một bát súp.

Cho chúng vào bát nước luộc thịt bò để tạo ra món ăn có nước dùng đẳng cấp thế giới bao gồm thịt bò mềm, những lát củ cải nhạt, dầu ớt và các loại thảo mộc tươi. Tại một số nhà hàng, thực khách có thể yêu cầu loại mì có độ dày và hình dạng tuỳ theo sở thích.

Súp Tom Yum, Thái Lan

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Tom yum goong là món canh tôm chua cay phổ biến ở Thái Lan. Các nguyên liệu để chế biến món canh này gồm bao gồm tôm cùng các gia vị như riềng, sả và lá chanh…

Mỗi vùng miền khác nhau sẽ có thêm những nguyên liệu khác như: cá, mực, sò, bạch tuộc... Tom Yum Goong có ở bất cứ kì đâu tại Thái Lan từ quán bình dân cho đến những quán sang trọng.

Mì Ramen, Nhật Bản

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Xương heo được ninh trong một thời gian dài sẽ mang đến hương vị đậm đà cho món ramen cổ điển này, với nước dùng có màu đục với tủy và chất béo. Đây là một nét đặc trưng của tỉnh Fukuoka trên đảo Kyushu, phía Nam Nhật Bản. Ngày nay, móm mì ramen đã trở nên phố biến và được phục vụ tại các cửa hàng ramen trên khắp đất nước Nhật Bản cũng như trên thế giới.

Nước dùng hấp dẫn là điểm nhấn của tonkotsu ramen nhưng món ăn nổi tiếng này sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu những lát thịt ba chỉ và trứng lòng đào hấp dẫn.

Soto ayam, Indonesia

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Món soto ayam được làm từ nước hầm thịt gà kết hợp các loại gia vị như nghệ tươi, hoa hồi, quế, sả, lá chanh và thường ăn kèm với mì sợi. Một chút lòng đỏ dẻo của trứng luộc khi ăn kèm càng làm món ăn trở nên đậm đà hơn.

Mỗi địa phương lại có cách trình bày và cách dùng nguyên liệu khác nhau khi nấu món ăn này. Soto ayam cũng được yêu thích ở Singapore, Malaysia và ở Suriname xa xôi ở Nam Mỹ.

Món Gumbo, Mỹ

Gumbo là một món ăn có nguồn gốc ở miền Nam Louisiana trong thế kỷ 18. Đây là một món soup đặc.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Các thành phần chính của Gumbo thường bao gồm thịt gà, xúc xích và động vật có vỏ, mặc dù sự kết hợp của chúng khác nhau tùy thuộc vào sự khác biệt trong khu vực, tính khả dụng theo mùa, sở thích của gia đình và sự hay thay đổi của đầu bếp. Gumbo chủ yếu ăn chung với cơm.

Món Bouillabaisse, Pháp

Món soup do một ngư dân chế biến đã trở thành biểu tượng ẩm thực của Pháp. Bouillabaisse mang hương vị Địa Trung Hải cổ điển, gợi nhắc tới thành phố biển Marseille, Pháp. Món soup này là sự hòa quyện giữa nghệ tây, dầu ô liu, thì là, tỏi, cà chua với cá biển tươi.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Theo Hiến chương Bouillabaisse 1980 (một nỗ lực của tập thể đầu bếp địa phương nhằm đảm bảo chất lượng món súp Pháp), công thức chính thống của món soup này phải bao gồm tối thiểu 4 loại hải sản, trong đó có tu hài và cua.

Món Chupe de camarones, Peru

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Món mì tôm sốt kem có tên gọi chupe de camarones là đặc sản của Arequipa, một thành phố lịch sử được bao quanh bởi những ngọn núi lửa cao chót vót của Peru. Những đêm lạnh giá ở vùng núi là nơi hoàn hảo để thưởng thức món ăn thịnh soạn này. Chupe de camarones được làm từ tôm, khoai tây, ngô, ớt aji amarillo.

Món Banga, Nigeria

Dầu từ cây cọ dầu mang lại cả chất béo và hương vị cho món súp từ đồng bằng sông Niger này, nơi nổi tiếng với các loại cá da trơn tươi, thịt bò và hải sản khô. Món súp ở Nigeria này phổ biến đến mức các gói gia vị banga trộn sẵn được bán ở hầu khắp các cửa hàng địa phương. Hỗn hợp này thường bao gồm hạt nhục đậu khấu châu Phi, hạt thầu dầu, lá orima, jansa và beletete.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Các loại gia vị ngấm vào nước sốt màu đỏ, tạo nên điểm hấp dẫn chính cho món súp này. Những món ăn phổ biến ở Nigeria đều được làm từ sắn và chế biến theo các phương pháp khác nhau

Món Borscht, Ukraine

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Những lát cải mềm nổi trong nền màu dung đỏ rực đã tạo nên món soup borscht. Bên trên món soup này thường được phủ lớp kem chua béo ngậy. Đây là món súp được yêu thích ở Ukraine và khắp Đông Âu. Các đầu bếp Ukraine đang mong muốn đưa borscht vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm