Tag

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

Nhịp sống trẻ 17/09/2024 13:23
aa
TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu Phố Hàng Mã đón Trung thu sớm

Có thể thấy, từ sau cơn bão số. 3, lượng khách đến Phố Hàng Mã giảm hẳn, không đông như mọi năm. Cùng với đó, nhiều đơn vị hàng năm vẫn tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi nhưng năm nay vì sức tàn phá của cơn bão cũng dừng lại để chia sẻ sự mất mát cùng trẻ em vùng lũ. Điều này khiến lượng bán hàng giảm đáng kể.

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau cơn bão (ảnh Bích Ngọc)
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau cơn bão (ảnh Bích Ngọc)

Chị Nguyễn Thị Thu, tiểu thương tại phố Hàng Mã cho biết: “Mọi năm khoảng 1, 2 tuần trước bão sẽ có rất đông người đến đây chơi và mua sắm. Tuy nhiên năm nay ít hơn vì ảnh hưởng cơn bão số 3, các đơn vị không tổ chức Tết Trung thu cho con trẻ nên lượng bán hàng cũng giảm. Khách bây giờ đa số đến chụp ảnh, lượng mua không đáng kể”

Thời điểm này, dù không đông đến mức tắc đường như mọi năm nhưng phố Hàng Mã và Hàng Lược vẫn có nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh. Năm nay, đồ chơi truyền thống Trung Thu như đèn ông sao, mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân... vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn.

Đa dạng mẫu mã sản phẩm bắt mắt, thu hút giới trẻ
Đa dạng mẫu mã sản phẩm bắt mắt, thu hút giới trẻ

Bắt kịp xu hướng “Capybara” và “Labubu” làm mưa làm gió trên mạng xã hội, các tiểu thương tại Hàng Mã nhanh chóng nhập về những mẫu lồng đèn trung thu này để phục vụ khách hàng trẻ tuổi.

Lồng đèn Labubu bắt trend
Lồng đèn Labubu bắt trend

Không những thế, nhiều mẫu lồng đèn mới được thiết kế theo hình của các nhân vật hoạt hình như Doraemon, Pikachu… cũng đang được bày bán nhiều.

Cầm trên tay chiếc đèn lồng với hình dáng Labubu, bạn Nguyễn Hồng Hạnh cho biết: “Trung thu nào em cũng lên phố Hàng Mã, không khí tập nập, màu sắc rực rỡ ở đây khiến cho em thấy rất thích. Em cảm nhận được Trung thu cổ truyền và cả hiện đại đều nằm ở con phố này. Ngoài mua một vài thứ mà bản thân yêu thích, em còn chụp lại những bức hình thật đẹp”.

Bạn Trịnh Yến Nhi hiện đang sinh sống và làm việc ngành truyền thông tại Hà Nội chia sẻ: “Mình đi làm giờ hành chính, vì thế tranh thủ lúc nghỉ trưa, mình cùng đồng nghiệp lên phố để ngắm phố Hàng Mã lung linh, đồng thời lưu lại những khoảnh khắc đẹp đón Trung thu”.

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão
Không gian "sống ảo” ngập sắc màu tại Hàng Mã thu hút người trẻ

Trong những ngày này, đường phố Hàng Mã lung linh sắc màu với hàng ngàn lồng đèn treo rất đẹp. Những cánh đèn màu sắc tạo nên một không gian cổ kính và thơ mộng khiến cho người trẻ đứng vào bất kỳ đâu cũng có những góc ảnh đẹp.

Đọc thêm

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Xem thêm