Tag

Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2023 15:11
aa
TTTĐ - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu, ngay từ lúc này nhiều tuyến phố cổ ở Hà Nội đã được trang hoàng với nhiều sản phẩm rực rỡ sắc màu...
Nét truyền thống đèn Trung thu đầu thế kỷ XX Rộn ràng Trung thu truyền thống tại phố cổ Hà Nội Trung thu thành cổ Sơn Tây thắp sáng giấc mơ trăng rằm cho thiếu nhi

Cứ vào dịp rằm tháng 8 thì phố lồng đèn Hàng Mã (Hà Nội) lại khoác lên mình "chiếc áo" mới. Cả khu phố ngập tràn lồng đèn đủ màu sắc, không khí Trung thu bao trùm khắp nơi. Mọi người sẽ đổ về đây dạo chơi, chụp ảnh, mua đèn lồng rất đông.

Khoảng từ 19 - 22 giờ, phố Hàng Mã kẹt cứng bởi các phương tiện cũng như lượng người ùn ùn đổ về tận hưởng không khí Tết Trung thu sớm.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Chỉ 18h, phố Hàng Mã chật kín người dân đổ về tận hưởng không khí Trung thu

Năm nay, nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, các chủ cửa hàng đều tập trung tìm nhập các mẫu đèn truyền thống bằng tre, gỗ, giấy... đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

Những chiếc đèn ông sao cổ điển vẫn được ưa chuộng. Ngoài ra, các mẫu đèn phượng, đèn cá chép, đèn cù... cũng được nhiều người dân hào hứng tìm mua.

Giá cả các mặt hàng rất phong phú, từ những đồ chơi có giá vài chục nghìn đồng cho đến những mặt hàng cao cấp như đầu lân cỡ lớn, giá có thể lên đến hàng triệu đồng.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Đèn giỏ tre thỏ ngọc được các bạn trẻ ưa chuộng, mỗi bạn thường mua 2 - 3 chiếc vừa để chơi vừa để trang trí không gian nhà cửa

Đặc biệt, mẫu đèn giỏ tre thỏ ngọc mới được ra mắt gần đây được các em nhỏ và bạn trẻ vô cùng yêu thích, thích hợp cho các bức ảnh selfie "sống ảo". Giá thành một chiếc chỉ từ 25.000 - 35.000 đồng.

Bạn Trần Minh Hòa, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, cho biết: "Nhà mình có nhiều em và cháu nhỏ nên việc mua đồ chơi thật sự khá đau đầu. Mình là sinh viên năm 3 nên thu nhập không cao. Năm nay thị trường đồ chơi lại ra mắt mẫu đèn thỏ ngọc vừa xinh vừa hợp túi tiền nên mình đã mua với số lượng lớn để chia cho bọn nhóc. Vừa đúng không khí Trung thu cổ truyền lại khỏi cho các bé tị nạnh với nhau".

Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Chiếc đèn nhỏ xinh, thể hiện đúng tinh thần của ngày Tết Trung thu cổ truyền rất thích hợp với thị hiếu tiêu dùng
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Các mẫu đèn cá chép, đèn cù được trang trí sáng tạo vô cùng ấn tượng.
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Đèn Trung thu làm bằng các vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh cho con em

Theo ghi nhận của phóng viên, cả tuyến phố Hàng Mã vào mùa hội trăng rằm đã chuyển mình, khoác lên màu áo mới tựa như khung cảnh của một thị trấn đèn hoa rực rỡ muôn màu.

Nhiều quầy hàng được trang trí đẹp mắt để hấp dẫn khách tham quan. Những chiếc đèn lồng, đồ chơi Trung thu là phụ kiện không thể thiếu để mọi người tạo nên những tấm selfie, ảnh nghệ thuật để đời.

Nhiều chủ cửa hàng đã đầu tư thiết kế, xây dựng các tiểu cảnh ấn tượng mang chủ đề Trung thu để phục vụ nhu cầu nghệ thuật của người dân. Khách tới phố Hàng Mã sẽ mua hàng kết hợp tham quan, chụp ảnh.

Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Từ các bé thiếu nhi...
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
.... đến các bạn trẻ
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
... và cả các bậc phụ huynh rất thích thú với hàng trăm nghìn kiểu dáng đồ chơi, tiểu cảnh
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Tiểu cảnh nhỏ gọn xinh xắn với những đầu lân, thỏ ngọc, hoa đăng lộng lẫy

Nhằm bảo đảm phân luồng, bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ lễ hội Trung thu phố cổ 2023 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ cấm phương tiện giao thông đi vào các tuyến đường như phố Hàng Mã (đoạn từ Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường - Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân - Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược) và phố Phùng Hưng (từ ngã ba Lê Văn Linh - Phùng Hưng đến Hàng Cót - Phùng Hưng.

Thời gian thực hiện từ 7 đến 22 giờ bắt đầu từ ngày 15 đến 29/9/2023 (tức ngày 1 đến 15/8 Âm lịch).

Theo đó, các phương tiện sẽ đi từ phía Đông sang phía Tây và ngược lại theo các đường phố Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cá, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông.

Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại theo các đường Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

Một số hình ảnh phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tại phố Hàng Mã:

Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Những mẫu đèn cổ truyền mini được làm khéo léo
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Xe hàng nhỏ của chị Trịnh Thị Mai (Hoàn Kiếm)
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
Một cặp đôi thích thú với độ "cute xỉu" của chú thỏ hồng đậu trên đèn tre
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
"Trong đôi mắt đó, em thấy mặt trời, em thấy núi đồi, mặt hồ trong veo..."
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
"Mình nên lấy chú mèo bông màu gì anh nhỉ?"
Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón Trung thu
"Bố ơi con muốn mua đèn Trung thu!"

Đọc thêm

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Xem thêm