Tag

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Tạo điều kiện phát triển nguồn cán bộ lâu dài cho cơ sở

Khởi nghiệp sáng tạo 29/08/2017 14:27
aa
TTTĐ.VN- Sáng 29/8, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học, tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 64 huyện nghèo.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Tạo điều kiện phát triển nguồn cán bộ lâu dài cho cơ sở

Dự và chủ trì Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo Bộ Nội vụ, Trung ương Đoàn Thanh niên...

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Tạo điều kiện phát triển nguồn cán bộ lâu dài cho cơ sở
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo Bộ Nội vụ, Trung ương Đoàn Thanh niên... chủ trì Hội nghị



Từ khi Dự án chính thức được triển khai với 2.000 hồ sơ đăng ký tham gia Dự án, Hội đồng đã tuyển chọn được 580 đội viên ưu tú đảm bảo chất lượng về đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 64 huyện nghèo trên toàn quốc.

Qua hơn 5 năm triển khai, việc thực hiện Dự án từ khâu tuyên truyền, tuyển chọn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, công tác bố trí đội viên về xã đến công tác theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của đội viên... đã được tổ chức một cách khoa học, công phu, bài bản với sự vào cuộc quyết liệt của Bộ Nội vụ và ngành nội vụ, Trung ương Đoàn và các tỉnh đoàn, UBND và các sở, ban ngành của tỉnh và 64 huyện nghèo trong cả nước.

Đến nay, Dự án đã có 374 đội viên (chiếm 64,93%) được quy hoạch vào các chức danh: Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các phòng, ban chuyên môn và tương đương cấp huyện; Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.



Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Tạo điều kiện phát triển nguồn cán bộ lâu dài cho cơ sở
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị



Tại hội nghị, các đại biểu, đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã đã chia sẻ mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và những bài học, kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất cấp ủy chính quyền đưa khoa học kỹ thuật vào phục vụ sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế- xã hội cho địa phương khi tình nguyện về xã công tác; bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tới Chính phủ.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo Dự án 600 Phó chủ tịch xã đã báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện Dự án thí điểm này; Chỉ ra những mặt đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế; rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất, kiến nghị nhằm nhân rộng mô hình.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhận định, qua 5 năm thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch xã đã có nhiều kết quả tốt đẹp. Cấp ủy và chính quyền địa phương ủng hộ, đồng thuận chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc thu hút trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch xã thuộc các huyện nghèo trong cả nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Tạo điều kiện phát triển nguồn cán bộ lâu dài cho cơ sở
Các cá nhân, tập thể xuất sắc được khen thưởng


Đây là nguồn nhân lực trẻ để giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Các đội viên đã có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh, trực tiếp tham gia vào nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Qua đó bản thân các đội viên cũng nâng cao được phẩm chất, năng lực công tác.

Đa số đội viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dự án góp phần tạo nguồn cán bộ trẻ bổ sung vào các chức danh lãnh đạo, quản lú trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước tại các xã khó khăn. Dự án góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách phát hiện, tuyển chọn và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong cả nước.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ghi nhận, chúc mừng và biểu dương kết quả của Dự án trong 5 năm qua. Đồng thời, đồng chí Trương Hòa Bình giao nhiệm vụ cho Bộ Nội vụ, Ban Quản lý dự án và các đội viên tham gia dự án.

“Bộ Nội vụ, các cấp ngành cần tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng, tạo cơ hội cho trí thức trẻ có môi trường rèn luyện phấn đấu và trưởng thành. Đặc biệt là những cán bộ công chức đã tham gia dự án, nhằm phát huy năng lực quản lí, lãnh đạo chỉ đạo phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương, trú trọng công tác quy hoạch, bố trí cán bộ.

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan Trung ương và các tỉnh thuộc phạm vi điều chỉnh của dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã, tổ chức triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị và đảm bảo theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ giao cho Bộ Nội vụ nghiên cứu trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành chính sách thu hút trí thức trẻ về công tác tại các vùng khó khăn, để bồi dưỡng, đào tạo nguồn cán bộ lâu dài của cơ sở, bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành, đáp ứng yêu cầu đổi mới đột phá trong công tác cán bộ.

“Đối với các đội viên dự án phải luôn xung kích, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, sự phân công của cấp ủy, chính quyền; nâng cao bản lĩnh chính trị, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện xây dựng hình ảnh của người cán bộ công chức trẻ ưu tú, phong cách của người cán bộ gần dân, được nhân dân yêu mến; không ngừng nghiên vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, phát triển kinh tế- xã hội…”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ hội nghị, Bộ Nội vụ đã trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể, đội viên tiêu biểu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Xem thêm