Tag
Kỳ thi THPT Quốc gia 2024:

Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi

Nhịp sống trẻ 28/06/2024 10:30
aa
TTTĐ - Trước khi vào thi, thời tiết ở Hà Nội cũng có lúc nắng, lúc mưa, dù có thể vào quán cà phê, trà đá ngồi chờ nhưng nhiều phụ huynh đã lựa chọn đứng ngoài cổng trường thi đợi con. Với họ, đứng ngoài cổng trường đợi con như một lời nhắn: Hãy vững tâm thi nhé, mẹ luôn ở đây đợi con…
Phụ huynh Việt đồng hành dạy con về tài chính cùng Cha-Ching Con thi lớp 10, phụ huynh lo mất ăn, mất ngủ

Hồi hộp chờ đợi

Nếu như áp lực là điều không thể tránh đối với các thí sinh thì đâu đó vẫn còn những lo lắng khôn nguôi của các phụ huynh.

Chia sẻ với phóng viên, tại điểm trường THPT Phạm Hồng Thái, ông Vũ Việt Hùng (Liễu Giai, Ba Đình) cho biết: “Con tôi đăng ký nguyện vọng 1 vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nguyện vọng 2 vào trường Đại học Ngoại thương. Học lực của cháu trong lớp thuộc loại giỏi, hôm qua cháu cũng làm bài tương đối tốt nhưng tôi vẫn lo”.

Nhiều phụ huynh cho biết, họ ở cổng trường chờ con thi xong, vì có về thì cũng không có tâm trạng làm việc
Nhiều phụ huynh cho biết, họ ở cổng trường chờ con thi xong, vì có về thì cũng không có tâm trạng làm việc

Càng cận kề ngày thi, gia đình chị Kim Huệ (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) luôn cảm thấy căng thẳng, hồi hộp chỉ mong sao đến ngày 28/6. Vì đây là ngày con gái chị sẽ hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024.

Theo chị Huệ, con gái chị đang học lớp 12 tại một trường THCS trên địa bàn quận. Năm nay, lịch thi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 bao gồm các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên sẽ diễn ra vào ngày 27 và ngày 28/6.

“Khoảng thời gian còn lại trước khi đến kỳ thi, con tôi đã gấp rút ôn thi, lịch học thêm kín mít cả tuần, ngày đi học đêm về ôn luyện đề. Sợ con mệt mỏi, kiệt sức nên chồng tôi luôn dành thời gian chở con đi ôn thi. Dù chúng tôi lo lắng nhưng không dám thể hiện ra để tránh cho con bị áp lực. Gia đình luôn động viên tinh thần để cháu có tâm lý thoải mái nhất khi đi thi.”, chị Huệ tâm sự.

Các phụ huynh ngồi chờ con thi trong buổi sáng ngày 28/6
Các phụ huynh ngồi chờ con thi trong buổi sáng ngày 28/6

Không khí căng thẳng, lo lắng là tâm trạng chung của những gia đình có con sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Trong lúc chờ con gái thi tổ hợp môn Khoa học xã hội, anh Nguyễn Nam Long chia sẻ: “Đây là khoảng thời gian rất áp lực với gia đình tôi. Chúng tôi chỉ biết ủng hộ, động viên con thi tốt, còn việc con muốn xét đại học vào trường nào thì sẽ theo nguyện vọng, sở thích của con. Gia đình tôn trọng quyết định của con”.

Phần lớn bố mẹ cho biết, không chỉ con mà chính họ cũng rơi vào trạng thái lo lắng không thôi. Hồi xưa họ cũng từng đi nhưng bâ giờ ở địa vị là phụ huynh, họ còn lo lắng, hồi hộp hơn nhiều.

Ăn, ngủ theo thời gian ôn thi của con

Tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi, Ba Đình, chị Trần Mai Anh (47 tuổi, Cống Vị, Ba Đình) nhìn theo bóng dáng con cho đến lúc khuất vào bên trong cổng trường thi.

Mỗi phụ huynh và gia đình đều là điểm tựa tinh thần rất lớn cho thí sinh
Mỗi phụ huynh và gia đình đều là điểm tựa tinh thần rất lớn cho thí sinh

Theo chị Mai Anh, thời gian gần đây bản thân chị bị sụt mất 2kg vì lo lắng và thức theo theo thời gian con ôn thi.

“Mặc dù trước khi con bước vào cổng trường thi, tôi rất lo nhưng không muốn cháu biết mình áp lực. Tôi động viên cháu cứ cố gắng hết sức làm bài thật tốt, làm được đến đâu thì làm, mẹ sẽ ở đây chờ con. Tôi thể hiện rõ quan điểm để con biết, chỉ cần cố gắng hết sức là được”, chị Mai Anh tâm sự:

Chị Đinh Phương Lan đứng chờ con bên ngoài điểm thi THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) cho biết: “Con tôi đăng ký nguyện vọng 1 vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nguyện vọng 2 vào trường Đại học Ngoại thương. Học lực của cháu trong lớp thuộc loại giỏi nhưng tôi vẫn lo”.

Theo chị Lan, mình là phụ huynh phải luôn đồng hành và thấu hiểu những tâm trạng của con từ lúc thi đến lúc có kết quả
Theo chị Lan, mình là phụ huynh phải luôn đồng hành và thấu hiểu những tâm trạng của con từ lúc thi đến lúc có kết quả

Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, chị Phương Lan cho biết: “Đừng quá lo lắng, học quá nhiều căng thẳng dễ gây tác dụng ngược đến lúc thi không phát huy được năng lực của con.

Tôi thấy cố gắng làm cẩn thận thì với kiến thức học trên lớp cũng đã lấy được điểm 7,8 môn Toán, tiếng Anh rồi; môn Văn năm nay chỉ cần học cách làm bài đủ ý, thành phần là được”, chị Lan cho biết thêm.

Những chiếc ôm thật chặt, những cái vỗ vai như muốn truyền thêm sức mạnh, sự tự tin cho con, những câu nói với theo "bình tĩnh con nhé", " "làm bài tự tin nhé"..., những ánh mắt dõi theo đến khi bóng con khuất sau cánh cổng trường thi... tất cả tạo nên các hình ảnh thật xúc động, kỉ niệm đáng nhớ cho các sỹ tử mang theo trong hành trang bước vào đời....

Đọc thêm

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Xem thêm