Tag

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

Muôn mặt cuộc sống 26/08/2024 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với thanh niên năm 2023

Theo đó, văn bản nêu rõ, ngày 26/8/2024, UBND phường Hoàng Liệt nhận được thông tin phản ánh của Nhân dân về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND phường đã làm việc với Ban quản lý tòa nhà (Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm) và đơn vị bảo trì thang máy (Công ty TNHH thang máy DHE).

Cụ thể, vào hồi 7h11 ngày 26/8/2024, thang máy số 11 chung cư HH2C phát sinh sự cố thang máy bị tụt hố khoảng 1m. Tại thời điểm sự cố, trong thang máy có khoảng 31 người (trong đó có 12 trẻ em).

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm
Sự cố thang máy ở chung cư HH2C Linh Đàm khiến cư dân hoảng sợ

Theo báo cáo của đại diện Công ty TNHH thang máy DHE, thang máy số 11 đã xuống đến tầng 1 (bằng tầng với nút bấm tầng 1) thì mất auto mở thang. Khi bảo vệ mở cửa thang thì thang đã thấp hơn sảnh tầng 1 khoảng 1m. Nguyên nhân ban đầu được công ty xác định do dây cáp tải bị dãn.

Sau khi xảy ra sự cố, Công ty thang máy DHE đã cử kỹ thuật kiểm tra lại toàn bộ hệ thống kỹ thuật của thang và cho xử lý tạm thời sự cố để đảm bảo việc vận hành trở lại phục vụ Nhân dân. Đến 17h, công ty tạm thời khôi phục hoạt động của thang máy số 11.

Công ty TNHH thang máy DHE dự kiến thay dây cáp tải trong ngày 27/8 để khắc phục hoàn toàn sự cố thang máy số 11 chung cư HH2C.

Vào hồi 7h31 ngày 26/8/2024, có phát sinh sự cố thang máy số 13 chung cư HH2C: Thang đang mở cửa nhưng thang vẫn hoạt động lên tầng.

Theo báo cáo của đại diện Công ty TNHH thang máy DHE, nguyên nhân sự cố thang máy số 13 do lỗi của nhân viên kỹ thuật công ty sơ ý bấm vào nút sự cố cứu hỏa cấp 2 của thang máy.

Để khắc phục sự cố, công ty đã tắt chế độ tự động của sự cố cứu hỏa cấp 2 của thang máy. Các thang máy vẫn liên động bình thường nếu có phát sinh cháy nổ theo quy định; chỉ có thang chở hàng hỗ trợ cho lực lượng PCCC của cơ sở hoặc lực lượng PCCC chuyên nghiệp nếu có phát sinh sự cố cháy nổ.

Đối với thang máy số 12 chung cư HH2C đã được công ty tạm dừng hoạt động từ 00h50 ngày 26/8/2024 do mòn bánh xe dẫn hướng cabin.

Trước hàng loạt sự cố về thang máy tại chung cư HH Linh Đàm, sau khi nắm được thông tin, UBND phường Hoàng Liệt đã việc với Ban quản lý tòa nhà (Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm) và Công ty TNHH thang máy DHE.

Tại buổi làm việc, UBND phường đã đề nghị Ban quản lý tòa nhà và Công ty TNHH thang máy DHE khẩn trương khắc phục sự cố thang máy tại HH2C, tổ chức ứng trực 24h/24h để hướng dẫn người dân sử dụng thang máy tại chung cư HH2C đảm bảo an toàn.

Đại diện lãnh đạo địa phương cũng yêu cầu tổ chức tổng kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ hệ thống thang máy tại tổ hợp chung cư HH, đánh giá chuẩn xác tình trạng hoạt động của thang máy và có biện pháp bảo trì, bảo dưỡng thang máy, khắc phục sự cố, sửa chữa hoặc thay thế kịp thời thiết bị bị hỏng trong quá trình kiểm tra; đảm bảo việc hoạt động của thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm được thông suốt và an toàn để phục vụ người dân; chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc hoạt động an toàn của thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm.

UBND phường Hoàng Liệt cũng đề nghị Ban quản lý tòa nhà (Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm) tổ chức giám sát, đôn đốc việc thực hiện đảm bảo hợp đồng bảo trì thang máy với Công ty TNHH thang máy DHE; giám sát chặt chẽ việc thực hiện kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế thiết bị hỏng hóc của hệ thống thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền 1 clip ghi lại cảnh thang máy gặp sự cố. Nội dung trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, người đàn ông mặc áo trắng suýt bị kẹp đầu và người ở cửa thang khi thang di chuyển. Rất may người này kịp phản ứng, rút chân và lui người lại mới tránh được một vụ tai nạn kinh hoàng. Nhiều người trong thang máy rất bàng hoàng và hốt hoảng trước tình huống trên.

Theo cư dân ở chung cư HH Linh Đàm, gần đây thang máy ở khu vực chung cư này liên tục xảy ra sự cố hỏng khiến cư dân bức xúc: “Bất cứ lúc nào, thang máy cũng có thể hỏng, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Có lúc một tòa nhà hỏng tới 2 thang máy cùng một lúc khiến rất nhiều người bức xúc. Người dân không có thang máy di chuyển, làm chậm giờ học giờ làm, ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống trong khi các cư dân vẫn phải đóng phí bảo trì thường xuyên".

Đọc thêm

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm